Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chelsea bị cầm hòa đầy thất vọng

Nguyễn Hồng Đăng| 27/01/2013 21:00

(HNMO) – Dù đối thủ chỉ là đội bóng Brentford đang chơi ở League One nhưng Chelsea đã có một màn trình diễn đáng thất vọng. Hai lần để dối phương vươn lên dẫn trước, hai lần Chelsea gỡ hòa nhờ công của Oscar và Torres trên sân Griffin Park tối 27/1.

Chelsea không thể giành chiến thắng trước Brentford



Khi mà các trụ cột chưa được nghỉ ngơi sau thất bại trước Swansea tại bán kết Capital One Cup,Chelsea lại tiếp tục cuộc phiêu lưu ở vòng 4 FA Cup. Đối thủ Brentford mà The Blues đối đầu là một đối bóng tầm trung, hiện đang chơi tại League One.

Bị loại khỏi Capital One Cup, HLV Benitez tuyên bố dồn sức vào FA Cup. Ngay cả khi đối đầu với một đội bóng như Brentford, Chelsea tung ra một đội hình gồm đầy đủ các cầu thủ ở đội hình một. Đáng chú ý là trung vệ đội trưởng Terry đã trở lại đá chính sau 4 trận đấu vắng mặt. Torres được luân phiên đá chính để Demba Ba dưỡng sức trên băng ghế dự bị. Thiếu Hazard vì án treo giò, The Blues đã có Marin thi đấu ngay từ phút đầu tiên. Bên phía Brentford, hai trụ cột là Bidwell và Barron không thể ra sân vì chấn thương. Nhưng điều đó không quá quan trọng bởi đội hình Brentford vẫn quá khập khiễng so với ông lớn Chelsea.

Đã 63 năm rồi Chelsea mới gặp lại Brentford bởi đẳng cấp của hai đội quá khác nhau. Brentford bước vào trận đấu với một tâm lý thoải mái. Thắng thua không quá quan trọng. Điều mà đội chủ nhà đến từ giải hạng 3 hướng đến là cống hiến cho NHM một trận cầu mãn nhãn.

Trong hiệp 1, tung ra một đội hình với đầy đủ các cầu thủ chủ lực nhưng lại khá bế tắc trong việc tổ chức các đợt tấn công. The Blues hoàn toàn vượt trội về thời gian kiểm soát bóng nhưng chớ trêu thay, bóng lại phần lớn lăn ở nữa sân của đội khách. Dường như mặt sân khá xấu ảnh hướng khá nhiều tới chất lượng chuyên môn của trận đấu.

Phút 12, tình huống sai lầm khá ngớ ngẩn của thủ môn dự bị Turnbull. Terry chủ động chuyền bóng về nhưng Turnbull lại dùng tay để bắt bóng. Đội chủ nhà Brentford được hưởng một quả đá phạt trực tiếp ngay trong vòng cấm. Tuy nhiên, cú dứt điểm lại đi vọt xà ngang khá thiếu chính xác.

Áp lực phải đẩy bóng lên tấn công nhanh khiến những tình huống phối hợp của Chelsea khá thiếu chính xác. Những đường phối hợp giữa Marin và Oscar đều không mang độ chính xác cao. Trong khi Torres khá lạc lõng trên hàng công. Tiền đạo người TBN chưa có được một cú dứt điểm nào về khung thành Brentford.

Cánh phải nơi Ivanovic thường xuyên tham gia tấn công là vị trí mà Brentford tập trung đẩy bóng lên phản công. Đội chủ nhà có một số tình huống thoát xuống từ cánh trái nhưng Ramires đã kịp thời lui về phá bóng.

Tưởng chừng như hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì Brentford đã làm nên một cơn chấn động tại Griffin Park. Lampard để mất bóng khiến thủ môn Turnbull phải vất vả cản phá cú sút từ phía Brentford. Ngay sau đó, Trotta băng vào sút bồi trong tư thế trống trải mở tỉ số trận đấu.

Bước sang hiệp 2, HLV Benitez ngay lập tức tung Mata vào sân thay cho cầu thủ trẻ Marin thi đấu thất vọng trong hiệp 1. Sau bàn thắng ở hiệp 1, các cầu thủ Brentford chủ động lùi về phòng ngự nhường phần sân cho đội khách. Chính nhờ đó mà Chelsea là có nhiều cơ hội tấn công hơn rất nhiều.

Sau khá nhiều nỗ lực dứt điểm, cuối cùng The Blues cũng có được bàn thắng gỡ hòa. Phút 54, tình huống xử lý bóng rồi dứt điểm khá kỹ thuật của Oscar trong vòng cấm đã đem đến bàn gỡ hòa cho đội khách. Trận đấu trở nên sôi nổi hơn rất nhiều sau khi Chelsea có được bàn thắng.

Phút 70, Brentford rút Trotta ra để tung Adeyemi vào sân. Chính Adeyemi đã có tình huống thoát xuống ngay sau đó khiến Turnbull buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm và nhận thẻ vàng. Trên chấm 11 mét, Forrester nhẹ nhàng dứt điểm vào góc trái một lần nữa đưa Brentford vươn lên dẫn trước.

Thêm một trận đấu nữa Demba Ba được tung vào sân đá cặp cùng Torres khi mà Chelsea đang bị dẫn trước. Lần này bộ đôi tấn công Torres-Ba đã phát huy hiệu quả. Phút 83, tình huống đột phá không thành công của Demba Ba vô tình trở thành đường chuyền cho Torres tung cú dứt điểm gỡ hòa 2-2 cho Chelsea.

Với kết quả hòa khá thất vọng này, Chelsea sẽ có trận đá lại gặp Brentford trên sân nhà Stamford Bridge để phân định thắng thua. Dù chỉ hòa sau 2 lần vươn lên dẫn trước nhưng đó đã là một thành công của đội bóng đang chơi ở giải hạng 3, Brentford.

Đội hình ra sân:
Brentford: Moore, Craig, Dean, Logan, Hodson, Forshaw (Saunders 84’), Douglas, Diagouraga, Dnaldson, Trotta (Adeyemi 70’), Forrester (Barron 80’).
Chelsea: Turnbull, Ivanovic (Azpilicueta 79’), A.Cole, Cahill, Terry, Bertrand (Ba 82’), Ramires, Oscar, Marin (Mata 46’), Torres.

Thẻ vàng:
Cahill, Turnbull.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea bị cầm hòa đầy thất vọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.