Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ibrahimovic bị đuổi, PSG vẫn cầm chắc vé vào tứ kết

TT&VH Online| 13/02/2013 07:42

Dù phải làm khách tới sân Mestalla của Valencia trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League nhưng PSG vẫn giành chiến thắng khá thuyết phục với tỷ số 2-1.

PSG đã đặt một chân vào vòng sau


Với lợi thế sân nhà, Valencia đã khởi đầu rất ấn tượng với khả năng cầm bóng áp đảo. Tuy vậy, họ lại không thể vượt qua được hàng thủ được tổ chức rất chắc chắn của PSG với cặp trung vệ Alex - Mamadou Sakho. Trong khi đó, chỉ trong 10 phút đầu trận, PSG đã có hai pha bóng nguy hiểm và một trong số đó đã biến thành bàn mở tỷ số.

Sau tình huống Lucas Moura đưa bóng dội trúng cột dọc Valencia, Lavezzi đã ghi bàn mở tỷ số cho đội khách bằng một pha đi bóng kỹ thuật trước khi dứt điểm cực mạnh qua người Vicente Guaita. Pastore là người đã chuyền bóng để tiền đạo người Argentina ghi bàn.

Sau bàn thua, Valencia tiếp tục là đội giành quyền kiểm soát thế trận nhờ khả năng cầm bóng. Tuy nhiên, hàng thủ chắc chắn của PSG dưới sự chỉ huy của Sakho vẫn là rào cản khó vượt qua đối với các chân sút đội chủ nhà. Cầm bóng nhiều mà không tấn công hiệu quả, Valencia đã phải nhận thêm bàn thua trước khi hiệp 1 kết thúc.

Phút 42, Lucas đi bóng rất kỹ thuật bên cánh phải để loại bỏ hậu vệ của Valencia trước khi căng ngang chính xác để Pastore dứt điểm một chạm bằng chân phút. Thủ thành Guaita dù đã chạm chân vào bóng nhưng cũng không thể giúp Valencia tránh khỏi bàn thua thứ hai.

Sang hiệp 2, thế trận tiếp tục diễn ra như vậy khi Valencia kiểm soát bóng nhiều nhưng tấn công kém cỏi, trong khi PSG tỏ ra rất lợi hại trong các pha phản công. Nếu Lavezzi không bỏ lỡ hai cơ hội cực ngon ăn ở các phút 62 và 75, thế trận đã sớm an bài.

Phải tới phút cuối cùng của trận đấu, trung vệ Rami mới nhen nhóm hy vọng cho Valencia trước trận lượt về với pha đệm bóng tung lưới Sirigu từ quả đá phạt của Tino Costa. Thất bại với tỷ số 1-2 ngay trên sân nhà, Valencia có rất ít hy vọng để vượt qua PSG.

Tuy vậy, chiếc thẻ đỏ của Ibrahimovic ở những phút bù giờ sau pha vào bóng thô bạo với Andres Guardado sẽ khiến PSG không thể có sự phục vụ của chân sút người Thụy Điển trong trận lượt về, và đây là một tổn thất không nhỏ đối với họ. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ibrahimovic bị đuổi, PSG vẫn cầm chắc vé vào tứ kết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.