Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mata tỏa sáng, Chelsea đè bẹp Brentford

Nguyễn Hồng Đăng| 17/02/2013 21:06

(HNMO) – Brentford thi đấu kiên cường trong hiệp 1 nhưng trước sức tấn công liên tục từ phía Chelsea, đội bóng đến từ League One đã phải vào lưới nhặt bóng tới 4 lần trong hiệp 2 do công của Mata, Oscar, Lampard và Terry trên sân Stamford Bridge tối 17/2.

Lampard và đồng đội ăn mừng bàn thắng vào lưới Brentford



Lịch thi đấu dày đặc đã khiến những đội bóng hàng đầu Premier League trở nên hụt hơi. Nếu như MU vẫn đang thi đấu thăng hoa ở cả Premier League và Champions League thì những "ông lớn" còn lại như Chelsea, Arsenal hay Man City đang dần chững lại. Đá lại vòng 4 FA Cup lần này, Arsenal đã để thua trước Blackburn trong khi Chelsea được chơi trên sân nhà gặp Brentford. Ở trận đấu trước đó, Chelsea đã gây thất vọng khi liên tiếp phải bám đuổi đội bóng đang chơi ở League One.

Phải thi đấu trong mật độ 3 ngày/trận, HLV Benitez đã có hàng loạt sự thay đổi trong đội hình xuất phát của Chelsea. Lampard, Mata, Oscar và Moses là 4 cái tên ở hàng tiền vệ của Chelsea. Trên hàng công, Demba Ba được thoải mái tìm kiếm cơ hội khi mà Torres được cất trên băng ghế dự bị. Trong khi đó, Brentford tỏ rõ tham vọng tại đấu trường FA Cup. Đội bóng đến từ League One tung ra đội hình mạnh nhất với tiền đạo Trotta, người đã ghi bàn vào lưới Chelsea ở trận đấu trước đó.

Được chơi trên sân nhà Stamford Bridge cùng đội hình xoay tua khá hoàn hảo, không có lý do gì để Chelsea không thể giành chiến thắng trước Brentford. Tuy nhiên, The Blues đang có phong độ không tốt cùng tâm lý thi đấu kém cỏi sẽ là cơ sở để Brentford hi vọng vào một cuộc lật độ lịch sử.

Khởi đầu trận đấu, Chelsea nhập cuộc khá chậm rãi. The Blues sử dụng các đường phối hợp ngắn rồi bất ngờ tung ra đường chuyền dài quyết định để Mata hay Demba Ba tận dụng kỹ thuật và sức mạnh để làm nên đột biến. Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về đội chủ nhà với cú dứt điểm đầu tiên của Demba Ba bị thủ môn Moore chặn đứng.

Cầm nhiều bóng hơn nhưng The Blues không có được nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm. Dường như đội chủ nhà quá nắn nót trong các tình huống phối hợp. Phút 18, từ đường chuyền của Moses, Lampard dứt điểm khiến bóng bật ra đến chân Oscar. Tiếc rằng, cú dứt điểm tiếp theo của tiền vệ người Brazil lại trúng vào cầu thủ phòng ngự của Brentford.

Ít phút sau, tình huống phối hợp khá nguy hiểm giữa Oscar và Mata. Mata nhận bóng từ Demba Ba rồi tung đường chuyền quyết định tạo cơ hội cho Oscar. Nhưng cú dứt điểm nhanh của số 11 bên phía Chelsea đã chạm nhẹ vào tay thủ môn Moore tìm đến đúng cột dọc. Đây cũng là cơ hội nguy hiểm nhất mà Chelsea tạo được trong hiệp 1.

Dù Brentford không có nhiều cơ hội tấn công nhưng đội khách cũng đã có một tình huống đưa được bóng vào lưới Chelsea dù không được trọng tài công nhận. Phút 38, Daviz Luiz phạm lỗi với Forshaw ngay trước vòng cấm, tận dụng cơ hội này một cầu thủ của Brentford đã dứt điểm tung lưới thủ môn Cech. Tuy nhiên, tiếng còi trọng tài đã cất lên trước đó trong tình huống phạm lỗi của Luiz.

Bước sang hiệp 2, Chelsea gia tăng sức ép về phía đội khách Brentford. Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng đội chủ nhà cũng có được bàn thắng. Phút 54, tận dụng khả năng tì đè của Demba Ba, bóng đến chân Mata. Tiền vệ người TBN ngay lập tức tung cú dứt điểm, bóng đi sệt vượt qua tầm với của thủ môn Moore mở tỉ số trận đấu.

Có được bàn thắng, các cầu thủ Chelsea đã giải tỏa được tâm lý. Trong khi Brentford bị áp lực phải dâng lên tìm kiếm bàn thắng thì The Blues cứ dồn dập tấn công. Bàn thắng thứ hai đến ở phút 68 là điều tất yếu. Phút 68, , Ivanovic có một pha thoát xuống bên cánh phải khá nguy hiểm . Bóng được nhả cho Oscar đánh gót nhẹ nhàng nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Đến phút này, các cầu thủ Brentford đã hoàn toàn bị vỡ trận. Đội khách không biết phải tấn công và để lộ ra hàng loạt những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự. Phút 72, Mata di chuyển sang cánh trái, thoát xuống khá thoải mái rồi nhả bóng vào trong giống như tình huống của Ivanovic. Trong vòng cấm, Lampard có mặt đúng vị trí dứt điểm thẳng không cho thủ môn Moore một cơ hội nào để cản phá.

Hazard được tung vào sân từ phút 65 nhưng chưa cần đến tiền vệ trẻ người Bỉ, Chelsea đã dễ dàng kết thúc trận đấu. Cả ba bàn thắng đều đóng góp dấu giày của Mata với một tình huống chuyền bóng cho Ivanovic, một bàn thắng và một đường chuyền thành bàn.

Những phút cuối trận, Chelsea còn có được một bàn thắng nữa do công của đội trưởng Terry. Bắt nguồn từ cú đá phạt góc của Oscar, Terry bật cao đánh đầu dễ dàng ấn định chiến thắng đậm đà 4-0 cho đội chủ nhà.

Thắng đậm Brentford 4-0, Chelsea giành quyền đi tiếp vào vòng 5 cúp FA. Đối thủ tiếp theo của cựu vô địch FA Cup là đội bóng Middlesbrough. Vị trí của HLV Benitez tạm thời được an toàn sau trận thắng này nhưng phía trước chưa hẳn đã là một tương lai tươi sáng cho NHM Chelsea.

Đội hình ra sân:
Chelsea: Cech, Ivanovic, A.Cole, David Luiz, Cahill, Terry, Lampard (Bertrand 80’), Mata (Benayoun 76’), Oscar, Moses (Hazard 65’), Ba.
Brentford: Moore, Craig, Dean, Logan, Bidwell, Forshaw (Saunders 78’), Douglas, Adeyemi, Diagouraga (Reeves 73’), Donaldson, Trotta (Forrester 56’).

Thẻ vàng: Ivanovic, David Luiz.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mata tỏa sáng, Chelsea đè bẹp Brentford

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.