Theo dõi Báo Hànộimới trên

Arsenal gặp Bayern Munich: Buộc phải dốc vốn

Huy Hoàng| 19/02/2013 06:30

(HNM) - Sau thất bại cay đắng 0-1 trên sân nhà trước Blackburn Rovers ở Cúp FA, Arsenal chỉ còn biết bấu víu vào sân chơi Champions League nhưng thật không may khi họ đụng phải một trong những đội bóng có phong độ cao nhất hiện nay là Bayern Munich.


Trận thua Blackburn khiến bầu không khí u ám phủ bóng xuống các khán đài Emirates. Đã có rất nhiều tiếng la ó và kêu gọi HLV Wenger từ chức sau khi đội bóng trải qua mùa giải tồi tệ nhất kể từ khi ông thầy người Pháp lên nắm quyền năm 1996. Rất nhiều cổ động viên (CĐV) trung thành đã quay lưng lại với HLV Wenger và cho rằng chính ông gây nên tình trạng xuống dốc của đội bóng.

Liệu các cầu thủ Arsenal có tìm được niềm vui sau trận đấu với Bayern Munich?



Arsenal sẽ bước vào trận đấu với tâm trạng rất nặng nề, cầu thủ thiếu tự tin sau nhiều trận không thành công, còn HLV trưởng đứng trước áp lực phải thắng để giữ ghế. Nếu không biết cách giải tỏa, Arsenal rất có thể sẽ rơi vào tình trạng tự thua trước Bayern Munich. Ngược lại, nếu biết phát huy sức mạnh của "kẻ cùng đường'', Arsenal hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ được đánh giá cao hơn.

Trong quá khứ, Arsenal từng hạ nhiều đội bóng hàng đầu Châu Âu ngay cả khi họ ở đỉnh cao phong độ mà chiến thắng 2-1 trước Barcelona ở sân chơi này - vào hai mùa giải trước là minh chứng rõ nét nhất. Tuy nhiên, đó là khi Arsenal vẫn còn sở hữu những hảo thủ như Fabregas, Van Persie, Nasri... Khi đánh mất những trụ cột này, Arsenal đã hiện nguyên hình là "đội bóng nhỏ ở những trận đấu lớn''. Trong 5 trận đấu quan trọng với bộ ba dẫn đầu Premier League gồm Manchester United, Manchester City và Chelsea, Arsenal đã thua đến 4 trận và chỉ hòa một lần. Ở sân chơi Champions League, họ cũng để thua trước Schalke 04 hay Olympiakos, trong đó trận thua đội bóng Đức diễn ra ngay trên sân Emirates.

Arsenal đang gặp vấn đề ở nhiều vị trí. Vị trí hậu vệ trái, Kieran Gibbs chấn thương, trong khi đó, người dự bị là Andre Santos đã được đem cho mượn, còn tân binh Nacho Monreal không đủ điều kiện ra sân ở Champions League. Trong tay HLV Wenger vẫn còn một cầu thủ có thể đá tốt bên cánh trái là Vermaelen, nhưng lại đang là trung vệ số một của đội. Thế nên, có thể HLV Wenger sẽ phải đưa Bacary Sagna sang cánh trái, đồng thời sử dụng Carl Jenkinson ở hành lang phải. Hạn chế của phương án này là có thể khiến cả hai cánh đều gặp khó khăn trong tấn công (Jenkinson còn khá non, còn Sagna không thuận chân trái), nhưng ít ra cũng khiến cánh trái Arsenal an toàn hơn trước khả năng khoan phá cực mạnh của Bayern Munich ở cánh này với sự xuất sắc của Thomas Mueller (hoặc Arjen Robben).

Trên hàng công, HLV Wenger cũng không có chân sút đáng tin cậy nào sau khi Van Persie ra đi. Lukas Podolski và Theo Walcott chơi khá tốt khi dạt sang biên, nhưng lại ít phát huy hiệu quả khi đá cắm. Trong khi đó, người được kỳ vọng là Olivier Giroud đã cho thấy hạn chế của mình. Khó khăn đủ mọi bề, Arsenal buộc phải tung ra hết những gì mình có mới mong gây khó khăn cho Bayern Munich đang đạt phong độ cực kỳ thuyết phục tại Bundesliga (thắng cả 5 trận gần nhất và đạt hiệu số 13-0).

Với riêng HLV Wenger, trận đấu này chính là cơ hội để ông đáp trả những chỉ trích của truyền thông Anh và CĐV nhà. Có lẽ, để làm được điều này, ngoài yếu tố chuyên môn, HLV người Pháp còn phải trông chờ vào vận may, điều luôn rời bỏ ông thời gian qua.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Arsenal gặp Bayern Munich: Buộc phải dốc vốn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.