Theo dõi Báo Hànộimới trên

CLB hạng nhất Hà Nội được chuyển giao: Vợi một nỗi lo

Minh An| 20/02/2013 06:35

(HNM) - Cuối cùng, cuộc chuyển giao gây nhiều sự chú ý trong vài tháng qua liên quan đến CLB Hà Nội thuộc Công ty cổ phần Thể thao T&T đã kết thúc. Vấn đề còn lại chỉ là hoàn thiện thủ tục chuyển giao từ phía LĐBĐ Việt Nam (VFF), Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) để CLB Hà Nội chính thức thuộc về chủ mới mà thôi.


Những vòng đấu cuối mùa giải 2012, vẫn còn nhiều người bán tín bán nghi trước khả năng thăng hạng V.League 2013 của CLB Hà Nội. Đội bóng hạng nhất của Công ty cổ phần Thể thao T&T (cũng đang sở hữu CLB Hà Nội T&T ở V.League) này liên tục dẫn đầu hết vòng này đến vòng khác, đầy khả năng thăng hạng. Có điều, nếu thăng hạng thì lãnh đạo Công ty T&T sẽ phải đối mặt với bài toán là không được sở hữu cả hai CLB thi đấu ở cùng một hạng đấu. Nhưng ra lệnh đội nhà không được thăng hạng cũng là điều không phải, thế nên các cầu thủ đội hạng nhất Hà Nội vẫn thi đấu hết mình. Và đương nhiên, cuối mùa thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc giành vé thi đấu ở V.League 2013 trong sự tâm phục, khẩu phục của các đối thủ.

CLB hạng nhất Hà Nội T&T đã được chuyển giao cho Công ty cổ phần nhựa Quang Huy. Ảnh: Minh Hoàng


Nhưng nụ cười thăng hạng vừa hé mở thì nỗi lo… được thi đấu ở sân chơi V.League đã ập đến. Đúng lúc này, những khó khăn kinh tế ở chủ sở hữu các đội bóng lại bộc lộ rõ. Quá trình “gả bán” CLB Hà Nội cho các đội bóng muốn được thi đấu ngay tại V.League 2013 đi từ ngõ cụt này sang ngõ cụt khác. Ban đầu, V.Hải Phòng được xem là ứng cử viên sáng giá nhất mua lại suất thăng hạng của CLB Hà Nội. Đã có những cuộc tiếp xúc, trao đổi giữa lãnh đạo hai bên nhưng bất ngờ V.Hải Phòng nhận lại suất thi đấu chuyên nghiệp từ tay V.Khánh Hòa.

Sau phi vụ này, còn những cái tên khác, trong đó có Quảng Nam cũng được đưa ra như ứng cử viên nhận suất thăng hạng V.League của CLB Hà Nội. Nhưng kinh tế khó khăn khiến các doanh nghiệp đều chùn chân. Đến nước này, Công ty Thể thao T&T đành chấp nhận giữ CLB Hà Nội ở lại hạng nhất theo quyết định của LĐBĐ Việt Nam. Dù vậy trong khó khăn chung của nền kinh tế, để nuôi cả đội bóng hạng V.League lẫn đội hạng nhất với Công ty cổ phần Thể thao T&T là cả vấn đề lớn.

Khi hạn đăng ký tham dự Giải hạng nhất sắp kết thúc, chủ sở hữu CLB Hà Nội đã toại nguyện khi Công ty cổ phần Nhựa Quang Huy (cũng đang đóng trên địa bàn Hà Nội) nhận chuyển giao CLB Hà Nội. Công ty cổ phần Nhựa Quang Huy - vốn chỉ đầu tư cho bóng đá phong trào, đã được sở hữu một CLB trong làng bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam mà không mất nhiều thời gian đầu tư. Còn lãnh đạo Công ty T&T cũng vợi hẳn nỗi lo kinh phí khi phải duy trì cả hai đội bóng. Giờ thì họ chỉ còn tập trung cho CLB Hà Nội T&T ở V.League. Vấn đề giờ thuộc về cách đầu tư cho CLB Hà Nội của chủ sở hữu mới - Công ty Quang Huy như thế nào?

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
CLB hạng nhất Hà Nội được chuyển giao: Vợi một nỗi lo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.