Theo dõi Báo Hànộimới trên

Siêu phẩm của Hazard giải cứu Chelsea

Theo Vnexpress| 22/02/2013 08:31

Bàn gỡ 1-1 từ tình huống độc diễn ngoạn mục của tiền vệ người Bỉ cuối trận lượt về vòng 32 đội hôm qua giúp Chelsea thắng 2-1 chung cuộc trước Sparta Prague và đi tiếp vào vòng 16 đội.

Phút 90'+2, tỷ số trên sân Stamford Bridge vẫn là 0-1 nghiêng về phía Sparta Prague. Khi đám đông CĐV Chelsea đã nghĩ tới những viễn cảnh bất trắc chờ đợi đội nhà trong hai hiệp phụ và loạt đá luân lưu, cả sân bóng như vỡ òa trong sự phấn khích vì cảm giác trút bỏ được gánh nặng, nhờ siêu phẩm của Hazard.

Nếu không có khoảnh khắc lóe sáng của Hazard, Chelsea có thể đối mặt với rất nhiều rủi ro trong hiệp phụ hoặc loạt đá luân lưu. Ảnh: Sport Mail.


Có bóng từ cánh trái, tiền vệ người Bỉ đột phá, làm động tác giả loại một hậu vệ đội khách đeo bám, xâm nhập vòng cấm và kết thúc bằng cú sút chân trái sấm sét (xem clip). Màn độc diễn làm bàn ngoạn mục này đã đưa Chelsea đi tiếp vào vòng 16 đội và khiến Sparta Prague đổ sụp trong sự thất vọng, tiếc nuối.

Chiến thắng 1-0 trên đất Prague ở lượt đi không làm cho nhiệm vụ của Chelsea nhẹ nhàng hơn khi tái đấu đối thủ CH Czech trên sân nhà. Dù vẫn tung ra nhiều gương mặt trụ cột, đội hình của Chelsea vẫn suy yếu nghiêm trọng khi vắng một số mắt xích quan trọng. HLV Benitez quyết định cất Ivanovic, Lampard ngoài danh sách thi đấu, trong khi Ashley Cole, David Luiz chỉ ngồi dự bị.

Torres đá chính và như thường lệ, chân sút trị giá 50 triệu bảng này lại có một buổi tối thất vọng. Anh có tới hai tình huống hỏng ăn ngay đầu trận, với một cú sút má ngoài đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc và một pha đá nối khác đưa bóng đi vọt xà sau quả tạt của Mata. Không lâu sau đó, Chelsea đã phải trả giá đắt vì hai pha hỏng ăn của Torres.

Phút 17, trong một tình huống đá phạt nhanh, bóng được Sparta Prague chuyền sau vào vòng cấm cho Kadlec. Sau cú xoài chân đoạt bóng, tiền đạo ngày xử lý kỹ thuật, biến trung vệ Cahill của chủ nhà thành người thừa trước khi chuyền ngược ra để đồng đội Lafata đệm lòng một chạm, đánh bại Petr Cech. Tỷ số chung cuộc lúc này là 1-1.

Chelsea phản ứng rất tích cực sau bàn thua đó và lẽ ra đã có thể gỡ hòa ngay trong hiệp đầu, nếu các chân sút của họ không quá vô duyên. Mata thực hiện gần như hoàn hảo mọi khâu từ khống chế đường chuyền của Ramires, tâng bóng qua đầu rồi dứt điểm ngoạn mục, nhưng không thắng được thủ môn Vaclik. Torres thì một lần nữa đưa bóng đi vọt xà, lần này từ pha bay người đánh đầu đẹp mắt.

Vì những pha hỏng ăn liên tiếp ở hiệp đầu, Chelsea lúng túng và thi đấu với tâm lý căng thẳng thấy rõ sau giờ giải lao. Ngay cả khi Hazard được tung vào sân, tình thế cũng chẳng khá khẩm lên với đội chủ nhà. Sparta Prague trong khi đó chơi phòng ngự chủ động và thỉnh thoảng làm phía chủ nhà toát mồ hôi với các pha phản công bén ngọt. Một mình Kadlec đã có tới hai cơ hội tốt để nhân đôi cách biệt cho đội bóng CH Czech, nhưng lần đầu anh bị Cahill can thiệp, còn lần thứ hai thì sút ra ngoài.

Không tận dụng được những cơ hội đó, đến lượt Sparta Prague phải trả giá. Khi chỉ còn khoảng hơn một phút trong bốn bù giờ, Hazard lên tiếng và khoảnh khắc lóe sáng của anh này đã giải thoát Chelsea khỏi việc đấu hiệp phụ, đi tiếp, đồng thời tiễn Sparta Prague ra về trong sự tiếc nuối khôn cùng.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech, Cahill, Terry, Azpilicueta, Bertrand, Ramires, Mata, Oscar (Hazard 67), Mikel, Moses, Torres
Sparta Prague: Vaclik, Svejdik, Hybs, Zapotocny, Matejovsky, Krejci, Mario Holek, Vacha, Prikryl, Lafata (Leonard Kweuke 82), Kadlec (Bednar 90)

Kết quả lượt về vòng 32 đội (trong ngoặc là kết quả lượt đi)

Rubin Kazan 0-1 Atletico Madrid (2-0)
CFR Cluj 0-3 Inter Milan (0-2)
Metalist Kharkiv 0-1 Newcastle (0-0)
Racing Genk 0-2 Stuttgart (1-1)
Dnipro D'petrovsk 1-1 Basel (0-2)
Lazio 2-0 Monchengladbach (3-3)
Lyon 1-1 Tottenham (1-2)
Benfica 2-1 Bayer Leverkusen (1-0)
Bordeaux 1-0 Dynamo Kyiv (1-1)
Chelsea 1-1 Sparta Prague (1-0)
Fenerbahce 1-0 BATE Borisov (0-0)
Hannover 1-1 Anji Makhachkala (1-3)
Liverpool 3-1 Zenit St. Petersburg (0-2)
Olympiakos Piraeus 0-1 Levante (0-3)
Steaua Bucuresti 2-0 Ajax Amsterdam, Steaua thắng luân lưu 4-2 (0-2)
Viktoria Plzen 2-0 Napoli (3-0)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Siêu phẩm của Hazard giải cứu Chelsea

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.