Theo dõi Báo Hànộimới trên

J-League sắp công nhận cầu thủ Việt là nội binh

Theo Vnexpress| 22/02/2013 13:21

Để quảng bá hình ảnh và tạo cơ hội cho các cầu thủ Đông Nam Á chơi bóng tại Nhật Bản, BTC J-League sẽ coi họ là nội binh.

Đây là cách làm mới với một quốc gia có nền bóng đá phát triển hàng đầu châu Á như Nhật Bản. Dù mới chỉ là dự thảo, đề xuất này của BTC J-League đang nhận được sự ủng hộ lớn từ giới túc cầu xứ sở mặt trời mọc.

J-League có sự phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây.


Theo đó, BTC J-League thống nhất sẽ tổ chức một giải đấu thứ 3 nằm trong hệ thống các giải chuyên nghiệp của mình có tên là J3-League từ năm 2014. Tại giải này, BTC đang tính sẽ đưa vào bổ sung trong điều lệ giải điều khoản: Mỗi CLB của J3-League sẽ được phép có một cầu thủ Đông Nam Á và tính cầu thủ này là nội binh.

Như vậy, cơ hội được khoác áo một đội bóng tại Nhật Bản sẽ càng rộng cửa với cầu thủ Việt Nam, đặc biệt là các cầu thủ trẻ. Với cách làm này, J3-League sẽ trở thành một mảnh đất màu mỡ và vừa tầm cho những cầu thủ ở vùng trũng Đông Nam Á trong đó có Việt Nam, tới thử sức.

“Chúng tôi muốn quảng bá hơn nữa hình ảnh của bóng đá Nhật ra thế giới nói chung và khu vực Đông Nam Á nói riêng. Ngược lại, chúng tôi tin tưởng sẽ có nhiều cầu thủ ở Đông Nam Á đến với Nhật Bản để thể hiện mình. J-League là một giải đấu lý tưởng để các cầu thủ Đông Nam Á phát triển khả năng”, phía Ban tổ chức J-League cho biết.

Năm ngoái, VPF cũng hợp tác với J-League trong các vấn đề phát triển bóng đá của hai nước. Theo thỏa thuận hợp tác vừa ký kết, VPF và BTC J-League sẽ hợp tác ở các nội dung: Nâng cao công tác tổ chức, điều hành giải bóng đá chuyên nghiệp; Tổ chức hội thảo, chia sẻ kinh nghiệm tổ chức giải bóng đá chuyên nghiệp, quản lý các CLB; Xây dựng chương trình huấn luyện cho lực lượng trọng tài, HLV, cầu thủ; Tổ chức các trận đấu giao hữu tập huấn các lứa trẻ; Trao đổi cầu thủ từ giải V-League sang J-League thi đấu, và chiều ngược lại; Hỗ trợ khai thác thương quyền giải đấu; Tổ chức các trận giao hữu cọ xát ở cấp CLB…Gần nhất, phía J-League đã giới thiệu chuyên gia Kazuyoshi Tanabe đã có mặt tại Việt Nam để bắt tay vào công việc của mình tại VPF.

Trước khi J3-League, một số CLB đang rất quan tâm tới các cầu thủ Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Trong thời gian tới, giữa Nhật Bản và Việt Nam cũng có rất nhiều giải đấu giao hữu, nên cơ hội để các cầu thủ Việt Nam lọt vào mắt xanh của các CLB Nhật Bản là rất lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
J-League sắp công nhận cầu thủ Việt là nội binh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.