Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đà Nẵng - Xi măng Xuân Thành: Đại chiến Siêu Cup

Theo Vnexpress| 22/02/2013 23:52

Cả nhà vô địch V-League và đội giữ Cup quốc gia đều quyết giành Siêu Cup, tạo đà tâm lý thuận lợi hướng tới ba đấu trường quan trọng trong năm.

Với lợi thế sân nhà, Đà Nẵng có lợi thế lớn để đoạt Siêu Cup.


Trận Siêu Cup quốc gia lần thứ 14 sẽ diễn ra lúc 16h ngày 23-2 trên sân Chi Lăng giữa Đà Nẵng và Xi măng Xuân Thành Sài Gòn. 13 kỳ Siêu Cup trước, Sông Lam Nghệ An là đội bóng giàu thành tích nhất với 4 lần lên ngôi, trong đó có 3 lần liên tiếp vào các năm từ 2001-2003. Hoàng Anh Gia Lai và Bình Dương cùng có 2 lần nâng cao chiếc Cup danh giá. Với đội bóng giàu truyền thống Đà Nẵng họ chưa một lần chạm tay vào danh hiệu Siêu Cup, dù đã có cơ hội vào năm 2010 nhưng đã thất bại trước Thanh Hóa. Trong khi đội bóng non trẻ Xi măng Xuân Thành thì đây là lần đầu tiên có mặt ở trận tranh Siêu Cup. Khát khao giành Siêu Cup với hai đội là có thừa và ưu thế đang nghiêng về thầy trò Lê Huỳnh Đức khi họ được thi đấu tại "thánh địa" Chi Lăng.

Ở V-League 2012, hai trận thư hùng giữa Đà Nẵng và Xi măng Xuân Thành đều diễn ra hết sức nóng bỏng, với kết quả mỗi đội đều giành chiến thắng 2-1 khi thi đấu sân nhà. Với Xi măng Xuân Thành Sài Gòn, tất nhiên họ không khỏi ấm ức khi mất chức vô địch V-League vào tay Đà Nẵng ở vòng đấu cuối, trước thế "song kiếm hợp bích" từ hai đội bóng của bầu Hiển. Thế nên, trận đối đầu với Đà Nẵng lần này là cơ hội để Xi măng Xuân Thành khẳng định sức mạnh của mình.

Tuy nhiên, so với lực lượng mùa giải trước, sức mạnh của thiếu gia Sài Gòn bị giảm sút đáng kể. Trung vệ Minh Đức chuyển đến Hải Phòng, hai chân sút chọc thủng lưới thủ môn Thanh Bình của Đà Nẵng mùa trước là Kesley và Antonio cũng dứt áo ra đi. Trong bộ ba chơi ăn ý và đóng góp lớn vào sức công phá của đội chủ sân Thống Nhất giờ chỉ còn Nsi nhưng trước trận tranh Siêu Cup, tiền đạo này cũng bị gạt khỏi danh sách để nhường chỗ cho những nhân tố mới. Dù để mất nhiều trụ cột sau mùa giải trước nhưng bộ khung của đội khách vẫn rất đáng gờm gồm Tấn Trường, Hải Anh, Đình Luật, Nguyễn Rogerio, Tài Em... HLV Lư Đình Tuấn cũng vừa có sự bổ sung cựu hậu vệ Navibank Sài Gòn Đoàn Việt Cường sau thời gian dài lấn cấn hợp đồng.

Thầy trò HLV Lư Đình Tuấn đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu Siêu Cup, với hy vọng giành chiến thắng để tạo đà tâm lý thuận lợi hướng tới ba đấu trường trong năm là V-League, Cup quốc gia và AFC Cup. "Một chiến thắng đầu năm là tất nhiên cả hai đội đều hướng đến. Đà Nẵng có nhiều ưu thế hơn Xi măng Xuân Thành Sài Gòn khi vẫn còn nguyên vẹn bộ khung vô địch V-League mùa trước và được thi đấu sân nhà. Tuy bất lợi nhưng không có lý do gì mà chúng tôi bỏ tham vọng đánh bại chủ nhà để đoạt Siêu Cup", HLV Lư Đình Tuấn tự tin nhấn mạnh.

Với lợi thế được thi đấu trên "chảo lửa" Chi Lăng, Đà Nẵng được đánh giá nhỉnh hơn đội khách Xi măng Xuân Thành Sài Gòn. Để chuẩn bị cho trận đấu này, HLV Lê Huỳnh Đức cũng có bước chuẩn bị chu đáo. Bộ khung của nhà vô địch V-League vẫn là những tên tuổi cũ như Thanh Bình, Nguyên Sa, Thanh Hưng, Minh Phương, Merlo… Ngoài ra, đội cũng đã ký hợp đồng với hai ngoại binh Cosmin và cựu tiền đạo Đồng Tâm Danny.

Trong buổi lễ xuất quân hôm 20-2, lãnh đạo CLB Đà Nẵng đưa ra mục tiêu cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức là bảo vệ chức vô địch V-League 2013, vào tứ kết AFC Cup, còn ở Cup Quốc gia thì cố gắng phấn đấu đạt thành tích cao nhất có thể. Nhưng trước mắt họ là phải lấy Siêu Cup quốc gia làm động lực, tạo niềm tin cho cả mùa giải. Được sự cổ vũ của khán giả nhà, nên đội chủ sân Chi Lăng hoàn toàn có thể hoàn thành mục tiêu của mình. Dù có "thiên thời, địa lợi, nhân hòa", HLV Lê Huỳnh Đức tỏ ra thận trọng khi đánh giá cao đối thủ: "Họ là đội bóng mạnh, lại vừa được bổ sung một số nhân tố giỏi từ Navibank Sài Gòn, nên chúng tôi không thể xem thường. Nhưng chúng tôi quyết đoạt Siêu Cup để bổ sung vào danh hiệu còn thiếu của mình".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng - Xi măng Xuân Thành: Đại chiến Siêu Cup

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.