Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dortmund vào bán kết sau màn lội ngược dòng "điên rồ"

Theo Tuổi trẻ| 10/04/2013 06:38

Rạng sáng 10-4, hai bàn thắng ở hai phút đấu thêm giờ của Marco Reus và Felipe Santana đã giúp Dortmund lội ngược dòng đánh bại Malaga 3-2 để giành vé vào bán kết Champions League.

Pha đệm bóng nâng tỉ số lên 3-2 ở phút bù giờ thứ ba của Felipe Santana - Ảnh: AFP


Khác hẳn với trận lượt đi, trận lượt về trên sân Signal Iduna Park đã diễn ra khá tẻ nhạt ở những phút đầu khi Dortmund chơi thận trọng, còn Malaga thì tập trung chơi phòng ngự chờ đối phương sơ hở để ra đòn. Và Malaga đã thành công với đấu pháp này khi vươn lên dẫn trước Dortmund ở giữa hiệp 1.

Phút 25, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của trung vệ Santana, Joaquin ập vào lấy bóng. Sau một động tác ngoặc bóng loại bỏ sự truy cản của hậu vệ Schmelzer, Joaquin tung cú sút chìm bằng chân trái hạ nốt thủ thành Weidenfeller, đưa Malaga vượt lên dẫn 1-0 đầy bất ngờ.

Bị thủng lưới, Dortmund đẩy cao đội hình tấn công nhưng do nôn nóng nên những pha phối hợp của họ mất đi tính chuẩn xác và dễ dàng bị hàng phòng ngự số đông của Malaga vô hiệu hóa.

Chơi bế tắc nhưng chỉ cần một cơ hội, Dortmund đã đưa trận đấu về vạch xuất phát. Phút 40, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Goetze chuyền bóng vào giữa và Marco Reus đã có pha đánh gót tinh tế loại toàn bộ hàng phòng ngự Malaga cho Lewandowski thoát xuống. Thủ thành Willy Caballero băng ra cản phá, Lewandowski dùng kỹ thuật vượt qua rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống, quân bình tỉ số 1-1 cho Dortmund.

Sau giờ nghỉ, Dortmund tiếp tục gia tăng sức ép, bởi nếu không có thêm bàn thắng, họ sẽ bị loại vì luật bàn thắng trên sân khách. Phút 53, cơ hội đến với đội chủ nhà khi hậu vệ Sergio Sanchez (Malaga) phá bóng không thành công để Goetze lấy bóng thoát đối mặt với thủ thành Willy Caballero. Nhưng cũng giống như trận lượt đi, số 10 của Dortmund tiếp tục gây thất vọng bằng pha bắt vô-lê ra ngoài từ cự li gần, bỏ lỡ cơ hội đưa Dortmund vượt lên.

Cơ hội tiếp tục đến với đội chủ nhà ở phút 76 và 79, nhưng Marco Reus và Goetze tiếp tục gây thất vọng khi không thắng được thủ thành Willy Caballero trong hai pha đối mặt, khiến Dortmund không thể có bàn thắng thứ 2.

Không tận dụng được cơ hội tạo ra, Dortmund đã phải vào lưới nhặt bóng lần 2 sau pha phản công chớp nhoáng của đội khách. Phút 82, từ một pha phản công nhanh, Baptista thoát xuống đón đường chọc khe của Isco rồi thực hiện đường chuyền ngang Eliseu đệm bóng vào lưới trống nâng tỉ số lên 2-1 cho Malaga.

Tỉ số này được giữ nguyên đến phút 90, và khi mọi người đều nghĩ Malaga sẽ có mặt ở bán kết thì bất ngờ đã xày ra khi Dortmund chơi bùng nổ và ghi liền hai bàn trong ba phút đấu thêm giờ do công của Marco Reus (90+1') và Felipe Santana (90+3'), để thắng ngược lại 3-2 và giành quyền lọt tiếp vào bán kết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dortmund vào bán kết sau màn lội ngược dòng "điên rồ"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.