Theo dõi Báo Hànộimới trên

Barcelona – Paris SG: Quyết chiến Nou Camp

Chính Nghĩa| 10/04/2013 16:39

Muốn giành vé đi tiếp, Paris SG buộc phải đánh bại Barcelona tại Nou Camp vào đêm nay. Liệu Paris SG có thể làm nên bất ngờ trước đội chủ nhà đang thi đấu rất tốt?

2 bàn thắng trên sân khách là một lợi thế lớn cho Barcelona trước khi hành quân về Nou Camp. Kết quả hoà 2-2 ở lượt đi có thể khiến Barca tỏ ra nuối tiếc khi họ phải nhận bàn thua ở phút bù giờ. Thêm vào đó, chấn thương của Messi có thể sẽ chưa kịp bình phục để ra sân vào đêm nay cũng khiến cho Tito Vilanova không có nhiều sự lựa chọn.

Nhìn vào chiến thắng 5-0 trước Mallorca cuối tuần qua có thể thấy hàng công của Barcelona vẫn chơi tốt cho dù không có Messi. Bất chấp hàng phòng ngự đang khủng hoảng khi không có Puyol, Mascherano, Adriano nhưng Barca vẫn giữ sạch lưới tại Nou Camp. Tin vui cho Barca đó là sự trở lại của Abidal sau 406 ngày dưỡng thương.

Đối đầu với Barca tại Nou Camp, chắc chắn Paris SG sẽ chơi phòng ngự phản công. Tuy nhiên, phòng ngự thôi là chưa đủ, Paris SG cần phải tiến lên và ghi bàn nếu họ muốn giành vé đi tiếp vào vòng bán kết. Kết quả hòa 2-2 ở lượt đi là một bất lợi rất lớn dành cho PSG bởi một tỷ số hòa 1-1 hoặc 0-0 ở Camp Nou là đủ để họ bị loại. Do đó, ghi bàn là nhiệm vụ bắt buộc với thầy trò Ancelotti. Thiago Motta đã bình phục chấn thương và sẽ củng cố thêm cho hàng tiền vệ của Paris SG.

Nếu không có Messi, người hâm mộ Barca cũng có thể tạm yên tâm với cặp đôi Fabregas và Sanchez. Bộ đôi này đã chơi rất xuất sắc trong chiến thắng 5-0 trước Mallorca. Huấn luyện viên Tito Vilanova đã sắp xếp Fabregas chơi thế chỗ của Messi và tiền vệ người Tây Ban Nha đã chơi rất tròn vai.

Liệu Ibrahimovic và các đồng đội có làm nên bất ngờ tại Nou Camp?




Trong 3 bàn thắng vào lưới của Mallorca và đường kiến tạo cho Sanchez người ta đều thẩy khả năng nhạy bén trong việc săn bàn của Fabregas. Dù chơi ở vị trí tiền vệ nhưng thực ra Fabregas có sự nhạy cảm trong việc tìm đến mành lưới của đối phương như một tiền đạo.

Sau 2 tháng khát bàn thắng, Fabregas đã lập công và đó cũng là cú hattrick đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu của tiền vệ người Tây Ban Nha. Nó sẽ mang lại cảm giác ghi bàn cho Fabregas vào đêm nay khi Barca không có Messi trên hàng công.

Ở hàng phòng ngự, những quân bài dự bị của Barca là Bartra và Montoya đã chơi rất xuất sắc trong chiến thắng trước Mallorca vào cuối tuần. Bên cạnh đó là sự trở lại của Eric Abidal sẽ giúp cho Tito Vilanova có những sự lựa chọn không đến nỗi nào khi Puyol, Mascherano đang chấn thương. Khoảng cách an toàn với Real Madrid tại La Liga sẽ giúp cho Barca toàn tâm toàn ý với đấu trường Champions League và cụ thể họ sẽ có sự tập trung tốt nhất cho trận đấu gặp Paris SG.

Về phía Paris SG, họ cũng có những quân bài không tồi cho trận đấu tại Nou Camp. Ở lượt đi, Lucas Moura đã chơi rất tốt bên cánh phải. Pastore và Lavezzi có những pha phối hợp ăn ý có thể tạo nên sự đột biến cho hàng công của đội khách. Thêm vào đó là sự càn lướt của Ibrahimovic cũng như khả năng không chiến của anh sẽ tạo mối lo thường trực cho hàng phòng ngự của Barca.

Paris SG cần hạn chế tối đa những sai lầm ở hàng phòng ngự bởi nếu Barca có một bàn thắng vào lưới đội khách thì gần như chắc chắn họ sẽ không có cơ hội làm nên bất ngờ tại Nou Camp. Paris SG không cần thiết phải đá phòng ngự co cụm bởi họ cần có bàn thắng.

Người hâm mộ chờ đợi một trận đấu mở và có nhiều bàn thắng tại Nou Camp vào đêm nay. Điều đó hoàn toàn có thể xảy ra khi Paris SG dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng và lối chơi truyền thống tiqui-taca của Barca không cho phép họ chỉ chơi phòng ngự để bảo toàn tỷ số ở lượt đi. Tuy nhiên, rất khó để Paris SG làm nên bất ngờ bởi người ta đã thấy AC Milan đã thảm bại như thế nào trước Barcelona cách đây một tuần.

Đội hình dự kiến 2 đội:

Paris SG: Salvatore Sirigu, Atuidi; Javier Pastore; Lucas Moura; David Beckham; Ezequiel Lavezzi; Zlatan Ibrahimovic .

Barcelona: Victor Valdes ; Daniel Alves; Gerard Pique; Jordi Alba; Xavi Hernandez ; Andres Iniesta ; Javier Mascherano; Sergio Busquets; David Villa; Alexis Sanchez ; Lionel Messi

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Barcelona – Paris SG: Quyết chiến Nou Camp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.