Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bốn trận để cứu mình

Thùy An| 02/06/2013 06:22

(HNM) - Những ồn ào về chuyện hậu trường ở đội bóng Thủ đô đang dự Giải hạng nhất đã kết thúc sau khi lãnh đội CLB này thanh lý hợp đồng với HLV Triệu Quang Hà.

HLV Triệu Quang Hà.


Thay thầy để đổi vận

Giải bóng đá hạng nhất mùa này dễ kiếm suất lên hạng nhưng cũng khiến các HLV dễ mất vị trí. Giải chỉ có 8 đội, thi đấu tổng cộng 14 trận mà có tới 3 suất lên hạng. Đúng là chưa bao giờ, suất lên thi đấu hạng chuyên nghiệp lại nhiều và ít sự cạnh tranh đến thế. Nhưng kèm theo đó là sự nôn nóng bởi giải đấu chỉ có 14 trận nên chỉ cần thua một trận "trời ơi" cũng đủ mất vé thăng hạng. Vì vậy, mới qua vài vòng đấu, hàng loạt đội bóng có tham vọng thăng hạng chuyên nghiệp đã thay HLV. Cần Thơ mời HLV kỳ cựu Vương Tiến Dũng trở lại. Quảng Nam không thể kiên nhẫn với HLV Nguyễn Văn Thịnh nên đưa HLV Vũ Quang Bảo thay thế. Cũng trong tình cảnh tương tự, lãnh đội Đồng Tháp ngăn sớm đà tuột dốc của đội bằng việc đưa HLV Phạm Công Lộc thay HLV Trần Công Minh.

Nhưng ở CLB Hà Nội lại khác. Họ buộc phải chia tay HLV Hoàng Văn Phúc do tôn trọng quyết định làm HLV đội tuyển quốc gia của ông. Lúc ông Hoàng Văn Phúc chia tay, CLB Hà Nội đã gặp khó khăn với thành tích không như mong muốn. Suy đi tính lại, cuối cùng lãnh đội quyết định bổ nhiệm HLV Triệu Quang Hà làm người chèo lái. Nhưng 5 trận chỉ toàn hòa và thua của CLB Hà Nội dưới thời HLV Triệu Quang Hà khiến lãnh đạo CLB đứng ngồi không yên. Cuối cùng, họ buộc chia tay vị HLV này để đưa trợ lý Trương Việt Hoàng lên thay. Như vậy, sơ sơ Giải hạng nhất mùa này đã chứng kiến 5 lần thay HLV ở 4 đội.

Liệu có trụ hạng?

Mùa trước, CLB Hà Nội vô địch Giải hạng nhất và giành quyền thi đấu tại Giải chuyên nghiệp. Thế nhưng, do cùng chủ sở hữu với CLB Hà Nội T&T cũng đang thi đấu ở Giải chuyên nghiệp, nên CLB Hà Nội muốn lên hạng phải được chuyển cho chủ sở hữu khác. Đến trước khi các giải đấu trên khởi tranh, CLB Hà Nội mới được chuyển giao cho Công ty cổ phần nhựa Quang Huy. Dù vậy, đội bóng này vẫn thi đấu ở hạng nhất. Tuy không đặt mục tiêu thăng hạng một cách rõ ràng nhưng chắc chắn CLB này không tính tới việc xuống hạng.

Sau sự khởi đầu không mấy suôn sẻ, rồi HLV Hoàng Văn Phúc rời đội, sự âu lo đã xuất hiện ở đội bóng Thủ đô. Tinh thần cầu thủ không còn được như mùa trước. Sự xuất hiện của HLV Triệu Quang Hà cũng không có được sự đồng thuận. Đương nhiên, đội bóng càng thi đấu càng xuống dốc. Chỉ đến khi nguy cơ xuống hạng hiện ra trước mắt với 6 điểm sau 10 trận và đứng cuối bảng, lãnh đạo CLB mới quyết định thay HLV. Trương Việt Hoàng (cựu cầu thủ Thể Công) tuy chưa có nhiều kinh nghiệm cầm quân nhưng được lòng cầu thủ. Ở tình cảnh như hiện nay của CLB Hà Nội, đấy là sự lựa chọn hợp lý hơn cả.

Giữa tháng này, Giải hạng nhất trở lại và CLB Hà Nội chỉ còn 4 trận đấu để tự quyết định số phận của mình. Thực lực không đến nỗi tệ, giờ đã có sự đồng thuận, có thể hy vọng vào một cú thoát hiểm của CLB Thủ đô? 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bốn trận để cứu mình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.