Theo dõi Báo Hànộimới trên

Barca 4-1 Malaga: Mưa bàn thắng và kỷ lục 100 điểm

TT&VH Online| 02/06/2013 07:12

Với lợi thế sân nhà, Barca không gặp quá nhiều khó khăn để có thể giành chiến thắng đậm đà chung cuộc trước Malaga qua đó cán mốc thành tích vô địch Liga với kỷ lục 100 điểm sau 38 vòng đấu.

Villa và bàn thắng mở tỷ số trận đấu - Ảnh: Getty


Chỉ mất đúng 3 phút sau tiếng còi khai cuộc, Barca đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ công của Villa. Xuất phát từ đường chuyền quá hoản hảo của Iniesta, Pedro đã căng ngang cho Villa dễ dàng dứt điểm vào lưới trống mở tỷ số trận đấu. 11 phút sau, đến lượt Fabregas sút tung lưới Caballero bằng một tình huống phối hợp và dứt điểm ngoạn mục. Phút 16, cách biệt đã là 3 bàn cho Blaugrana khi Montoya tung cú volley siêu phẩm từ ngoài vòng cấm, không cho thủ môn Malaga mảy may cơ hội cản phá.

Có được khởi đầu quá hoàn hảo, Barca dần dần chơi chùng xuống và để cho đội khách có được thế trận. Malaga tấn công bền bỉ nhưng không thể có được bàn thắng vào lưới Pinto trong suốt phần thời gian còn lại của hiệp 1 trận đấu. Sang hiệp 2, một vài sự thay đổi nhân sự trên hàng công khiến đội khách tăng cường được đáng kể khả năng ép sân và uy hiếp khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên, khi mọi người đã nghĩ rằng Malaga sẽ có bàn thắng trong ít phút nữa thì bất ngờ Iniesta lên tiếng. Từ đường chuyền của Xavi, tiền vệ người TBN tung cú kết thúc chính xác, mang về bàn thắng thứ 4 cho đoàn quân của Vilanova.

4 phút sau bàn thua thứ 4, Malaga cũng đã có được bàn thắng danh dự trong trận đấu này. Gamez, cầu thủ vừa được tung vào sân đã thực hiện đường chuyền cho Morales, một cầu thủ khác cũng vào sân ngay sau giờ nghỉ giải lao, tung cú dứt điểm không thể cản phá, mang về bàn thắng đầu tiên cho đội khách. Những phút cuối trận, 2 đội cũng tạo ra thêm được khá nhiều tình huống dứt điểm ngon ăn nữa nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Có điều, 4 bàn thắng cũng là quá đủ để Blaugrana hoàn tất mục tiêu 100 điểm tại mùa năm nay.

“Người đặc biệt” chia tay Bernabeu bằng chiến thắng

Việc thiếu vắng hàng loạt trụ cột khiến Real Madrid đánh bại Osasuna một cách khá chật vật. Dẫu sao chiến thắng cuối cùng trên sân nhà cũng là món quà chia tay không thể ý nghĩa hơn cho HLV Jose Mourinho - kiến trúc sư cho những niềm vui và nỗi buồn của đội bóng Hoàng gia suốt 3 mùa giải qua.

Trận đấu cuối cùng của "Mou Team" kết thúc trong chiến thắng - Ảnh EPA


Triều đại của chiến lược gia người Bồ kết thúc tại Bernabeu bằng chiến thắng cách biệt trước Osasuna. Đây cũng là trận thắng thứ 11 liên tiếp trên sân nhà của đội bóng thủ đô. Gonzalo Higuain và Michael Essien giúp Real dẫn trước 2 bàn trong hiệp 1 nhưng họ nhanh chóng bị gỡ hòa 2-2 chỉ ít phút sau giờ nghỉ. Tuy nhiên Osasuna không thể cầm chân Real được lâu, Karim Benzema tỏa sáng với pha xử lý đẳng cấp ở phút 69 trước khi Jose Callejon ấn định tỷ số 4-2 ba phút trước khi trận đấu khép lại.

Trước và sau trận đấu tại Bernabeu, HLV Mourinho luôn là tâm điểm của sự chú ý nhưng ông luôn cố tình né tránh và hạn chế tối đa sự xuất hiện của mình. "Người đặc biệt" gần như không rời khu vực kỹ thuật trong suốt thời gian bóng lăn và khi kết thúc mỗi hiệp đấu, ông "biến" vào đường hầm theo cách nhanh nhất có thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Barca 4-1 Malaga: Mưa bàn thắng và kỷ lục 100 điểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.