Theo dõi Báo Hànộimới trên

18h hôm nay, 4-6, tại SVĐ Mỹ Đình: U23 Việt Nam thử lửa

Mai Hoa| 04/06/2013 06:09

(HNM) - Nhiều gương mặt của U23 Việt Nam kỳ này mới lần đầu lên tuyển và đang nỗ lực khẳng định mình nhằm tìm kiếm vị trí chính thức trong đội hình dự SEA Games 27-2013 cuối năm nay.

U23 tập luyện chuẩn bị cho trận đấu với CLB Kashima Antlers. Ảnh: Minh Hoàng



Trao đổi với báo giới trưa 3-6 tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam (VFF), HLV trưởng ĐT U23 quốc gia Hoàng Văn Phúc cho biết: "Sau 6 ngày tập trung với 26 cầu thủ, ngoại trừ sự vắng mặt của Hoàng Thịnh vì chấn thương, số còn lại đều đạt thể lực tương đối tốt. Các em đang rất háo hức xung trận và tôi rất hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của khán giả nhà trong trận đấu hôm nay".

Michel Lê - cầu thủ Việt kiều, sinh năm 1993 ở Pháp, hiện đang thi đấu cho CLB FC Metz ở giải hạng 2 của Pháp, được bố mẹ xin thử việc tại ĐT U23 quốc gia từ ngày 2-6. Theo HLV trưởng Hoàng Văn Phúc, với ưu thế về thể hình (cao 1m85), nếu thể hiện tốt về chuyên môn, cánh cửa U23 quốc gia sẽ rộng mở với Michel Lê.

Đánh giá về ý nghĩa của trận đấu trong hành trình chuẩn bị SEA Games 27-2013, ông Phúc nhấn mạnh: "Trận đấu được tổ chức nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản nên U23 Việt Nam muốn thi đấu thật tốt với mục tiêu đầu tiên là thắt chặt mối quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia. Thứ hai, U23 Việt Nam ít được thi đấu quốc tế. Vì vậy, trận thử lửa với một CLB mạnh thuộc một giải đấu hàng đầu châu lục như Kashima Antlers - từng 7 lần vô địch J-League - sẽ là dịp cọ xát, thử nghiệm đội hình rất quý. Thứ ba, U23 Việt Nam sẽ quyết tâm thi đấu cống hiến, vì khán giả".

Về hàng thủ, ông Phúc khẳng định: "Các cầu thủ còn trẻ, sau một tuần tập luyện, đã sửa đổi cách di chuyển, hy vọng sẽ có tiến bộ theo thời gian. Cách chơi của các cầu thủ Nhật Bản rất hiện đại, với lối chuyền bóng nhanh, di chuyển nhiều, triển khai đội hình chiến thuật rất tốt. BHL U23 Việt Nam đã đề ra các phương án hợp lý và tôi hy vọng các cầu thủ sẽ thực hiện tốt. Ưu tiên hàng đầu của U23 Việt Nam đợt thử lửa này chính là tinh thần kỷ luật, tuân thủ đấu pháp của BHL đề ra".

Về phía đội bạn, Trợ lý HLV CLB Kashima Antlers Ishii Masatada cho biết: "Trong thành phần CLB sang Việt Nam du đấu lần này, có khoảng 5-6 cầu thủ trẻ nhưng đều là các cầu thủ có đẳng cấp, có thể chơi trên mọi mặt trận của CLB. Tôi biết rằng U23 Việt Nam cũng có rất nhiều cầu thủ trẻ, chiếm hơn phân nửa đội tuyển, nhưng họ đều có tác phong thi đấu tốt. Tôi đã xem đội đá tập, thấy rằng đây là đội mạnh, có một số cá nhân có kỹ thuật rất tốt".

Được biết, CLB Kashima Antlers đang ở trong "vùng tranh chấp" suất dự Champions League Châu Á 2014. Theo ông Masatada, điểm mạnh của Kashima Antlers là khả năng thích ứng với các bài tập chiến thuật đa dạng của BHL đặt ra ở từng trận đấu, trước từng đối thủ. Tuy nhiên, "sang Việt Nam thi đấu trận này, tôi lo nhất là về thời tiết. Bởi so với thời tiết ở Nhật Bản thời điểm hiện tại, khí hậu ở đây nóng hơn nhiều. Sẽ rất khó khăn để thích nghi, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng để thi đấu tốt" - HLV Masatada khẳng định.

VTV6 sẽ truyền hình trực tiếp trận đấu giữa U23 Việt Nam và CLB Kashima Antlers. Nhằm tạo cơ hội cho U23 Việt Nam thử nghiệm đội hình, BTC trận đấu quyết định số lượng cầu thủ thay thế trong trận đấu là 6 cầu thủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
18h hôm nay, 4-6, tại SVĐ Mỹ Đình: U23 Việt Nam thử lửa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.