Theo dõi Báo Hànộimới trên

Brazil đại thắng chuẩn bị cho Confederations Cup

Nguyễn Hồng Đăng| 10/06/2013 04:03

(HNMO) - Thi đấu chủ động hơn các cầu thủ ĐT Pháp nhưng Brazil phải đợi đến sang hiệp 2 mới có thể có được bàn thắng mở tỉ số của Oscar. Hai bàn thắng còn lại của Hernandes và Lucas Moura đã ấn chiến thắng dễ dàng trước ĐT Pháp rạng sáng 10/6.

Oscar ăn mừng bàn thắng mở tỉ số cùng các đồng đội


Không thể giành chiến thắng trước Anh vào cuối tuần trước, Brazil tiếp tục đứng trước một thử thách mới trong ngày tiếp đón ĐT Pháp trên sân Gremio Arena. Trong bối cảnh ĐT Pháp liên tục thể hiện một bộ mặt đáng thất vọng kể từ năm 2013, trận đấu này là cơ hội để Brazil tìm lại cảm giác chiến thắng.

Gần như không có một sự thay đổi nào trong đội hình Brazil so với trận gặp ĐT Anh. Dường như HLV Scolari đã tìm ra một bộ khung cho đội bóng áo vàng xanh mà không sử dụng những cầu thủ có kinh nghiệm như Ronaldinho hay Kaka.

Bên phía ĐT Pháp, những cầu thủ ưu tú nhất đều được HLV Deschamps đưa vào sân như Benzema, Debuchy hay Sakho. Đáng chú ý ở vị trí hậu vệ phải Sagna phải ngồi trên băng ghế dự bị trong khi Guilavogui và Jeremy Mathieu đều là những cầu thủ lần đầu tiên được có tên trong đội hình thi đấu chính thức.

Sáu lần đối đầu gần nhất ĐT Pháp đều không để thua trước Brazil. Đứng trước một Brazil còn đang phải hoàn thiện những mảnh ghép trong đội hình, hẳn ĐT Pháp muốn tận dụng cơ hội để giành một kết quả có lợi trên BXH của FIFA.

Trong hiệp 1, Brazil thể hiện một bộ mặt khởi sắc và thi đấu pressing khá tốt. Ngay ở phút thi đấu đầu tiên Fred có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm của Brazil. Rất may là thủ môn LLoris đã thi đấu hết sức tỉnh táo.

Thần đồng bóng đá Brazil Neymar có một ngày thi đấu khá thất vọng. Mãi đến phút 13 Neymar mới có tình huống xử lý bóng đầu tiên nhưng đường căng ngang hiếm hoi của Neymar đi quá thiếu chính xác so với đà di chuyển của các đồng đội.

Pháp dễ dàng để Brazil giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng đường vào khung thành Lloris lại không hề dễ dàng chút nào. Phút 19, cú dứt điểm từ bên cánh của Hulk mới là tình huống đáng chú ý đầu tiên của cầu thủ hiện đang thuộc biên chế CLB Zenit.

Phút 32, pha bóng phối hợp giữa Oscar và Neymar kết thúc bằng tình huống xử lý bóng hỏng của cầu thủ mới chuyển đến Barcelona. Debuchy là người theo sát Neymar dù tiền đạo người Brazil cho rằng anh đã bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Không có nhiều cơ hội nguy hiểm đến từ ĐT Pháp trong bối cảnh Brazil đã vận hành sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 khá tốt. Những cú dứt điểm của ĐT Pháp chủ yếu đến từ những cú sút xa của Cabaya hay tiền vệ mới 22 tuổi Guilavogui.

Bước sang hiệp 2, ĐT Pháp có những thời điểm chủ động giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn với những hướng tấn công từ cả hai cánh. Phút 48, Cabaye đã có tình huống thoát xuống và dứt điểm khá hiểm hóc nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Cuối cùng sau những tình huống tấn công không thành công, Brazil đã có bàn thắng mở tỉ số ở phút 54. Fred thi đấu dạt sang cánh phải nhiều hơn để có đường căng ngang cho Oscar băng vào ở phía trong dứt điểm kỹ thuật hạ gục thủ môn Lloris đưa Brazil vươn lên dẫn trước. Với bàn thắng này của Oscar, ĐT Pháp đã có chuỗi 9 trận đấu liên tiếp không thể giữ sạch lưới. Một kết quả khá tệ hại trong suốt 21 năm qua.

Đúng với tính chất của một trận giao hữu, thời điểm giữa hiệp 2 là lúc mà hai đội đưa những cầu thủ dự bị có cơ hội vào sân để thể hiện mình. Nếu như Brazil rút dần những cầu thủ thi đấu khá tốt như Oscar, Hulk hay Fred thì ĐT Pháp trông chờ vào những nét mới đến từ Giroud hay Lacazette.

Chí mới vào sân thay người được vài phút nhưng Hernandes đã làm nên sự khác biệt. Phút 85, cú nhả bóng của Jo tạo cơ hội để Hernandes thực hiện một cú dứt điểm đi sát góc khung thành Lloris khiến thủ môn ĐT Pháp không thể cản phá.

Những phút cuối trận, ĐT Pháp dường như đã buông xuôi và dễ dàng để Debuchy phạm lỗi với Marcelo trong vòng cấm. Trên chấm 11 mét, Lucas Moura đã không mắc một sai lầm nào để ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà Brazil.

Đội hình ra sân:
Brazil: Cesar, Marcelo, Thiago Silva, David Luiz, Daniel Alves, Oscar, Paulinho, Luis Gustavo, Neymar, Hulk, Fred.
ĐT Pháp: Lloris, Payet, Rami, Matuidi, Cabaye, Sakho, Debuchy, Mathieu, Guilavogui, Valbuena, Benzema.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Brazil đại thắng chuẩn bị cho Confederations Cup

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.