Theo dõi Báo Hànộimới trên

Brazil - Italia: Đại chiến vì ngôi đầu bảng

Theo Phù Sa| 22/06/2013 13:51

Mặc dù đã giành quyền đi tiếp vào bán kết, nhưng với cả Brazil và Italia ngôi đầu bảng đang khá quan trọng và vì thế hai đội sẽ thực sự bước vào trận đại chiến rạng sáng mai để giành ngôi đầu.


Cục diện của bảng A đã được phân định chỉ sau 2 loạt trận đầu tiên, Brazil và Italia đã giành vé vào bán kết còn Nhật Bản và Mexico phải chia tay Confederations Cup sau vòng đấu. Tuy nhiên, không vì thế mà trận chiến giữa Brazil và Italia không còn ý nghĩa, bởi ngôi đầu bảng đang rất quan trọng với cả hai đội.

Brazil đang thi đấu khá thăng hoa từ đầu giải

Với tầm vóc của Brazil và Italia thì ngôi đầu bảng là sự khẳng định sức mạnh của các đội bóng và ngoài ý nghĩa về danh dự thì ngôi đầu bảng A cũng sẽ tránh phải gặp đối thủ mạnh nhất (đầu bảng bảng) ở vòng bán kết. Ngôi đầu bảng B gần như chắc chắn sẽ thuộc vềTây Ban Nha, ứng viên hàng đầu của chức vô địch Confederations Cup năm nay.

So với các đối thủ còn lại của bảng đấu này thì việc phải đối đầu với Tây Ban Nha là khó khăn hơn, chính vì thế, ngôi đầu bảng A cũng rất quan trọng đối với cả hai đội. Trong cuộc chiến đêm nay, Brazil đang là đội có nhiều lợi thế hơn để giành được ngôi đầu bảng A.

Các nhà ĐKVĐ đang có 6 điểm, cũng như Italia nhưng xếp trên do có chỉ số phụ tốt hơn. Do vậy chỉ cần một trận hòa vào đêm nay là Brazil có thể tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng và họ sẽ gặp đội đứng nhì bảng B (nhiều khả năng là Uruguay). Ngoài việc chỉ cần hòa ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng thì Brazil cũng đang đứng trước nhiều lợi thế có thể giúp họ vươn tới chiến thắng.

Italia chưa thể hiện được sức mạnh của ứng viên vô địch

Đoàn quân của Scolari cho thấy phong độ thi đấu ổn định, “biết mình biết người” trong hai trận đấu đầu tiên, bởi vậy nên họ đã có chiến thắng. Có thể lối chơi của đội tuyển xứ Samba bây giờ không còn nhiều sự hoa mỹ, nhiều nét quyến rũ như các đội hình trước đây. Hay nói cách khác, bóng đá Brazil giờ cũng đã thực dụng hơn.

Nhưng với sự chuyển động mạnh mẽ của bóng đá thế giới thì sự thay đổi để mang lại hiệu quả mà Scolari đang áp dụng tại Selecao cũng là điều cần làm để đạt được hiệu quả như mong muốn. Bên cạnh một chiến thuật đang được đánh giá rất hợp lý, Brazil còn có được các cá nhân đang đạt phong độ cao, điển hình như Neymar.

Tiền đạo trẻ đã thi đấu thăng hoa từ đầu giải, anh chính là người mở tỷ số giúp Brazil khai thông bế tắc trước Nhật Bản, tiếp đến trận Mexico, Neymar cũng là người mở tỷ số và kiến tạo cơ hội cho Jo ấn định chiến thắng. Rõ ràng, với nguồn cảm hứng của Neymar thì lối chơi của Brazil vẫn có được sự mềm mại quyễn rũ.

Nhiệm vụ giành chiến thắng của Italia trước Brazil là khá khó khăn. Mặc dù cũng đã thắng cả Mexico và Nhật Bản, nhưng các chiến thắng của đội tuyển áo thiên thanh chưa thật thuyết phục. Dù việc Italia có vé vào bán kết cũng rất xứng đáng, nhưng rõ ràng trên con đường của thầy trò Prandelli ở giải đấu này họ đã gặp khá nhiều may mắn.

Về lối chơi, Italia chưa thật sự nhuần nhuyễn với sơ đồ 1 trung phong cắm, nhưng tin vui cho Prandelli khi Shaarawy đã bình phục chấn thương. Tuy nhiên cũng sẽ rất khó để trông chờ sự thay đổi lớn của đại diện châu Âu ở trận đấu quan trọng này. Có lẽ vì thế, Italia sẽ phải hài lòng với ngôi nhì bảng.

Thành tích đối đầu

1

22/3/2013

Brazil 2-2 Italia

Giao hữu

2

21/6/2009

Italia 0-3 Brazil

FCC

3

11/2/2009

Italia 0-2 Brazil

Giao hữu

Kết quả thi đấu gần nhất của Brazil

1

20/06/2013

Brazil 2-0 Mexico

FCC

2

16/06/2013

Brazil 3-0 Nhật Bản

FCC

3

09/06/2013

Brazil 3-0 Pháp

Giao hữu

4

02/06/2013

Brazil 2-2 Anh

Giao hữu

5

25/04/2013

Brazil 2-2 Chile

Giao hữu

Kết quả thi đấu gần nhất của Italia

1

20/06/2013

Italy 4-3 Nhật Bản

FCC

2

17/06/2013

Italy 2-1 Mexico

FCC

3

12/06/2013

Italy 2-2 Haiti

Giao hữu

4

08/06/2013

Czech Republic 0-0 Italy

VL WC 2014

5

01/06/2013

Italy 4-0 San Marino

Giao hữu

Đội hình ra sân dự kiến

Brazil: César; Alves, Luiz, Silva, Luis; Hernanes, Gustavo; Lucas, Oscar, Neymar; Fred

Italia: Buffon; Abate, Barzagli, Chiellini, Sciglio; Marchisio, Aquilani, Montolivo; Giovinco; Shaarawy, Balotelli.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Brazil - Italia: Đại chiến vì ngôi đầu bảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.