Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch FIFA: "Trao quyền đăng cai World Cup cho Qatar là sai lầm"

Theo VnExpress| 10/09/2013 15:51

World Cup 2022 tại Qatar nhiều khả năng diễn ra vào mùa đông chứ không phải mùa hè như những lần tổ chức trước.


Bày tỏ quan điểm trên trang insideworldfootball.com, Chủ tịch FIFA Sepp Blatter cho biết: “Chúng tôi đã mắc sai lầm trong việc trao quyền đăng cai cho Qatar. Tổ chức World Cup vào mùa hè ở Qatar dưới cái nóng 50 độ C là một việc làm không có trách nhiệm”.

Thừa nhận thiếu sót khi không xét đến yếu tố thời tiết ở Qatar, nhưng chủ tịch FIFA vẫn bảo vệ quan điểm không nhất thiết nước đăng cai phải thuộc châu Âu hoặc châu Mỹ. Theo Blatter, World Cup là ngày hội toàn cầu chứ không chỉ phục vụ lợi ích của hơn 800 triệu người dân châu Âu.

"Tôi nghĩ đây là thời điểm để nhận ra châu Âu không còn thống trị thế giới nữa. Chúng ta phải chấp nhận bóng đá đã trở thành môn thể thao quốc tế khiến hàng tỷ người phấn khích theo dõi mỗi tuần", Chủ tịch FIFA nói.

Ông Blatter đang cố gắng thuyết phục Ban điều hành FIFA cho phép chuyển thời gian tổ chức World Cup 2022 từ mùa hè sang mùa đông để tránh cái nóng khủng khiếp tại Qatar. Quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra vào tháng 10 khi FIFA có buổi họp mặt thường niên.

“Một khi Ban điều hành FIFA đồng ý với đề xuất của tôi, chúng ta sẽ nói đến bước kế tiếp. Lúc đó, FIFA sẽ xem xét cẩn thận lịch thi đấu ở cấp CLB lẫn đội tuyển quốc gia để tìm thấy khoảng trống cần thiết cho World Cup. Chúng tôi cần sự hợp tác và tư vấn của tất cả những bên liên quan”, Blatter khép lại bài phỏng vấn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch FIFA: "Trao quyền đăng cai World Cup cho Qatar là sai lầm"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.