Theo dõi Báo Hànộimới trên

Juan Mata nghỉ tập, chuẩn bị đến Man Utd!

Minh Quang| 23/01/2014 10:08

Theo nguồn tin nội bộ của Chelsea, tiền vệ Juan Mata đã nghỉ tập với “The Blues” để dành thêm thời gian thương thảo các điều khoản hợp đồng, chuẩn bị đầu quân cho Man Utd.


Như đã biết, các quan chức của Man Utd đã lưu lại thủ đô London trong vài ngày qua để cùng bàn bạc với phía Chelsea về tương lai của Juan Mata.

Mọi chuyện đang diễn biến theo chiều hướng tích cực khi Chelsea không còn “bảo thủ” và đã cân nhắc nhượng lại Mata cho một đội bóng đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, để sở hữu tiền vệ người Tây Ban Nha, Man Utd sẽ phải phá kỷ lục chuyển nhượng của chính mình vì mức giá mà “The Blues” yêu cầu lên tới hơn 40 triệu bảng!

Trong bối cảnh phiên chợ đông luôn đìu hiu và thiếu vắng nhân tài, Man Utd đành phải bấm bụng chấp thuận trả cho Chelsea 35 triệu bảng. Đây là số tiền thực sự đắt đỏ với Man Utd nếu ta biết rằng mới cách đây hơn 2 năm “The Blues” chỉ phải bỏ ra 23,5 triệu bảng để có tiền vệ này.

Hiện tại vẫn chưa có câu trả lời chính thức từ phía Chelsea nhưng vào lúc này Juan Mata đã xin nghỉ tập tại trung tâm Cobham. Anh cùng với người đại diện của mình đang thương thảo với BLĐ Man Utd và nếu không có diễn biến bất ngờ xảy ra, nội trong tuần này “quỷ đỏ” sẽ có tân binh chất lượng đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Juan Mata hiện còn 2 năm hợp đồng với Chelsea và nhận mức lương 70.000 bảng/tuần. Rất có thể khi chấp thuận khoác áo “quỷ đỏ”, Mata sẽ còn được nhận mức lương cao hơn.

Bản thân Mata cũng muốn ra đi khi không tìm được chỗ đứng thường xuyên ở tuyến giữa của Chelsea. Tuy nhiên, anh sẽ phải thuyết phục được ông thày Mourinho vì “người đặc biệt” sẽ là người có tiếng nói quyết định trong thương vụ này.

Nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh – Man Utd đang cho thấy quyết tâm vượt khó ở giai đoạn này bằng việc sẽ đem về sân Old Trafford ít nhất 1,2 gương mặt mới. Sau 22 vòng đấu, Man Utd vẫn đứng ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng và kém đội dẫn đầu Arsenal tới 14 điểm.

Khả năng bảo vệ ngôi vô địch Premier League gần như đã không còn với “quỷ đỏ” và tới thời điểm này mục tiêu chen chân vào top 4 cuối mùa giải xem ra là mục tiêu khả dĩ và vừa sức nhất với thày trò ông Moyes.

Ngoài ra để có thể cạnh tranh một suất dự Champions League mùa sau, Man Utd cần phải tăng cường lực lượng gấp trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này.

2 cái tên được Man Utd đưa vào tầm ngắm là Vidal của Juventus và Mata của Chelsea. Trong số này, tiền vệ người Tây Ban Nha được ông Moyes “kết” hơn cả do “quỷ đỏ” đang thiếu một cầu thủ có khả năng kiến thiết và gây đột biến ở hàng tiền vệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Juan Mata nghỉ tập, chuẩn bị đến Man Utd!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.