Theo dõi Báo Hànộimới trên

Manchester United rớt khỏi top 3 CLB giàu nhất thế giới

Vân An| 23/01/2014 15:36

(HNMO) – Lần đầu tiên đội bóng đá nổi tiếng Manchester United đã bị rớt khỏi bảng xếp hạng top 3 câu lạc bộ bóng đá giàu nhất thế giới của Deloitte.


Theo hãng tin BBC, Real Madrid, Barcelona và Bayern Munich đã giành 3 vị trí đầu tiên trong danh sách của Deloitte, dựa trên doanh thu mùa bóng 2012-2013.

Real Madrid, với doanh thu 518,9 triệu euro, đã đứng đầu danh sách năm thứ chín liên tiếp, phá vỡ kỷ lục trước đó của Man Utd.

Nhà vô địch Pháp Paris Saint Germain giành vị trí thứ năm trong bảng.



Mặc dù rớt hạng trên bảng xếp hạng, doanh thu của United vẫn tăng từ 395,9 triệu euro lên 423,8 triệu euro.

Tổng doanh thu của 20 câu lạc bộ giàu nhất tăng 8%, lên 5,4 tỷ euro. Danh sách này của Deloitte chỉ xếp hạng dựa trên doanh thu tích lũy và không tính đến các khoản nợ của câu lạc bộ.

Dan Jones, đối tác của tập đoàn kinh doanh thể thao Deloitte, cho biết, sự gia tăng doanh thu phần lớn đến từ các nguồn thương mại, chẳng hạn như "tài trợ, áo sơ mi - Tất cả mọi thứ không phải là vé và truyền hình".

Các câu lạc bộ Anh khác có tên trong số 20 vị trí hàng đầu của Deloitte là Manchester City (vị trí thứ 6), Chelsea (thứ 7), Arsenal (thứ 8), Liverpool (thứ 12) và Tottenham Hotspur (thứ 14).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Manchester United rớt khỏi top 3 CLB giàu nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.