Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngược dòng khó tin, AC Milan nối dài ngày vui dưới thời Seedorf

Theo H.Long| 27/01/2014 07:15

Phải làm khách trước Cagliari và bị dẫn trước trong hiệp 1 nhưng AC Milan vẫn xuất sắc tạo nên cú ngược dòng trong vòng 2 phút cuối trận để giành chiến thắng 2-1.

Giữa tuần qua, HLV Seedorf và các học trò bất ngờ nhận cú sốc khi thất bại 1-2 ngay trên sân nhà trước Udinese ở Coppa Italia. Chính vì vậy, những người hâm mộ AC Milan hy vọng rằng CLB sẽ tìm được sức bật trong chuyến làm khách tại đảo Sardinia gặp Cagliari.

AC Milan có chiến thắng không thuyết phục trước Cagliari


Thực tế, AC Milan đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1 nhưng rõ ràng đây là trận đấu quá khó khăn cho Rossoneri. Quá nhiều vấn đề của đoàn quân áo Đỏ-Đen được bộc lộ trong cuộc chiến này.

Vòng 21 Serie A

Chủ nhật, ngày 26/1
Napoli 1-1 Chievo
Lazio 1-1 Juventus
Hellas1-3Roma
Torino1-0Atalanta
Sampdoria1-1Bologna
Inter0-0Catania
Cagliari1-2Milan
Livorno3-1Sassuolo
Parma1-0Udinese
Thứ Hai, ngày 27/1
Fiorentina - Genoa (02h45)

Cũng như những trận đấu vừa qua, HLV Seedorf đã bố trí đội hình thiên về tấn công với những gương mặt như Balotelli, Kaka, Honda, Robinho. Tuy vậy, ông đã quên mất thực tế rằng hàng thủ của Rossoneri quá mỏng manh (từ thời Allegri).

Chính hàng phòng ngự yếu ớt của AC Milan, với những sai lầm mang tính hệ thống đã khiến họ chịu bàn thua ở phút 28. Từ pha phát bóng thiếu cẩn trọng của thủ thành Amelia, Cagliari đã đánh vỗ mặt khiến bộ tứ vệ của đội khách không kịp trở tay. M. Sau đã dễ dàng lừa qua cả thủ môn, trước khi sút tung lưới đối phương, mở tỷ số trận đấu.

Không chỉ yếu kém trong phòng thủ, lối chơi tấn công của Rossoneri còn khá đơn điệu. Điều đó đã khiến những đợt lên bóng của họ dễ dàng bị bẻ gãy bởi hàng thủ được tổ chức rất tốt của Cagliari.

Sang hiệp 2, AC Milan vẫn thể hiện bộ mặt nhạt nhòa, ngay cả khi HLV Seedorf tung Pazzini vào sân, thi đấu với đội hình 2 tiền đạo. Tuy vậy, cũng như trận đấu với Hellas Verona ở vòng trước, Rossoneri lại tìm được “cửa sống” trong thời khắc quyết định.

Phút 87, Balotelli đưa trận đấu về vạch xuất phát nhờ pha sút phạt tuyệt đẹp ngay sát vòng cấm. Chỉ 2 phút sau, Pazzini đã khiến những CĐV AC Milan vỡ òa trong niềm vui sau khi dứt điểm rất nhanh từ tình huống phạt góc.

AC Milan đã giành trọn vẹn 6 điểm trong 2 trận đấu đầu tiên của HLV Seedorf ở Serie A và tạm thời leo lên vị trí thứ 9 trên BXH. Tuy vậy, lối chơi của họ vẫn tiềm ẩn quá nhiều bất trắc, điều đó khiến những CĐV Rossoneri chưa thể kê cao gối ngủ.

Ở trận đấu cùng giờ, Inter tiếp tục gây thất vọng khi để Catania cầm hòa 0-0 ngay trên sân nhà Giuseppe Meazza. Đó là trận thứ 5 liên tiếp đoàn quân của HLV Mazzarri không thể tìm kiếm được chiến thắng trong năm 2014.

Đội hình thi đấu:

Cagliari: Avramov; Pisano, Rossettini, Astori, Murru; Dessena, Conti, Ekdal (Eriksson 76); Cossu (Ibraimi 91); Sau (Cabrera 69), Pinilla

Milan: Amelia; De Sciglio, Rami, Bonera, Emanuelson (Abate 77); De Jong (Muntari 69), Montolivo; Honda, Kaka, Robinho (Pazzini 60); Balotelli

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngược dòng khó tin, AC Milan nối dài ngày vui dưới thời Seedorf

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.