Theo dõi Báo Hànộimới trên

Valencia làm nên lịch sử, Juventus thẳng tiến ở Europa League

Theo Ngọc Hải| 11/04/2014 10:47

Loạt trận lượt về tứ kết hôm qua 10/4 đã xác định được chủ nhân của bốn suất vào chơi bán kết giải đấu số hai cấp CLB ở châu Âu.

Alcacer (phải) lập hat-trick cho Valencia hôm qua. Ảnh: AP.



Valencia gây bất ngờ khi đại thắng 5-0 để giành lại tấm vé thông hành từ tay Basel, dù đã thất bại 0-3 ở lượt đi.

Paco Alcacer là người hùng của đội bóng Tây Ban Nha trong cuộc ngược dòng ngoạn mục lần này. Tất cả bắt đầu từ bàn mở tỷ số của anh, với cú dứt điểm gọn gàng hạ gục thủ thành Yann Sommer. Trước khi hiệp một kết thúc, lửa hy vọng của đội chủ nhà bùng lên nhờ bàn nâng tỷ số lên 2-0 từ cú đánh đầu uy lực của Eduardo Vargas. Sau giờ nghỉ, Valencia tiếp tục chơi ép sân và có bàn thắng thứ ba xứng đáng nhờ công Alcacer.

Hoà 3-3 sau hai lượt trận, hai đội buộc phải đấu hiệp phụ. Mọi chuyện đã tồi lại càng tệ đối với Basel, khi họ liên tiếp để mất hai người là Marcelo Diaz và Gaston Sauro vì thẻ phạt.

Và những bàn thắng của Alcacer rồi Juan Bernat ghi cho Valencia xuất hiện như một lẽ tất yếu.

Đây là lần đầu tiên kể từ khi ra đời mùa giải 2009-2010, Europa League chứng kiến một đội lọt vào vòng trong dù để thua với cách biệt ba bàn ở lượt đi.

Juventus cũng giành vé đi tiếp, khi đánh bại Lyon với tỷ số 2-1 hôm qua (Xem Clip). Ở trận lượt đi, nhờ pha làm bàn muộn màng của Leonardo Bonucci, đội bóng Italy mới giành chiến thắng 1-0 trên đất Pháp.

Pirlo luôn biết cách tạo ra khác biệt trong những trận đấu quan trọng. Ảnh: AP.


Hôm qua, họ chỉ cần bốn phút để vươn lên dẫn trước, với cú đá phạt mang thương hiệu Andrea Pirlo. Jimmy Briand sau đó nhen nhóm lại hy vọng cho đại diện của nước Pháp bằng cú đánh đầu gỡ hoà 1-1. Tuy nhiên, pha làm bàn may mắn của Claudio Marchisio sau giờ nghỉ đã chấm dứt những ảo tưởng của Lyon. Bóng từ cú sút xa của tiền vệ đội chủ nhà đập trúng một cầu thủ khách đổi hướng, khiến thủ thành Anthony Lopes không kịp trở tay.

Chiến thắng này cũng giúp Juventus duy trì mạch bất bại trên sân nhà lên tròn một năm. Lần cuối cùng đội bóng thành Turin thất bại ở Juventus Arena là ngày 10/4 năm ngoái, trước Bayern Munich ở tứ kết Champions League.

Sevilla là chủ nhân của tấm vé tiếp theo. Để thua 0-1 trong trận lượt đi trước Porto, nhưng hôm qua đội bóng của Tây Ban Nha chỉ cần năm phút để san lấp thua thiệt. Hậu vệ Danilo của đội khách phạm lỗi với Carlos Bacca, đem đến cho đội chủ nhà quả phạt đền và Ivan Rakitic không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số.

Kể từ đó, Sevilla chơi ép sân rồi liên tục có thêm các bàn thắng nhờ công Vitolo và Bacca.

Sau giờ nghỉ Sevilla phải chơi thiếu người khi Coke dính thẻ vàng thứ hai rời sân, vì pha phạm lỗi với Ricardo Quaresma. Tuy nhiên Kevin Gameiro nhanh chóng giải toả những lo lắng cho đội chủ nhà khi nâng tỷ số lên 4-0.

Ở những phút bù giờ Quaresma gỡ lại một bàn cho đội khách, nhưng từng đó đương nhiên là quá ít ỏi.

Sau khi giành chiến thắng 1-0 ở lượt đi trên sân của AZ, nhiệm vụ đối với Benfica hôm qua đương nhiên dễ dàng. Và họ đã không để bất cứ cú sốc nào xảy ra, giành chiến thắng 2-0 nhờ các pha lập công của Rodrigo chia đều trong hai hiệp hai.

Lễ bốc thăm phân cặp đấu bán kết diễn ra hôm nay 11/4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Valencia làm nên lịch sử, Juventus thẳng tiến ở Europa League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.