Theo dõi Báo Hànộimới trên

VFF không kỷ luật nặng Vissai Ninh Bình

Theo S.H| 14/04/2014 16:20

Ngày 14-4, lãnh đạo CLB bóng đá Vissai Ninh Bình đã chính thức gửi văn bản đến LĐBĐVN (VFF), Công ty cổ phần Bóng đá VN (VPF) và ban tổ chức V-League 2014 để thông báo không tham gia các trận đấu còn lại của V-League 2014.

Hòa 2-2 trước Hùng Vương An Giang trên sân Long Xuyên ngày 28-3 là lần cuối cùng Vissai Ninh Bình (áo sọc) hiện diện ở V-League 2014. Ảnh: Dương Thu


Như vậy, V-League 2014 chỉ còn lại 12 CLB, kết quả thi đấu giữa Vissai Ninh Bình với các đội từ vòng 10 (hòa Hùng Vương An Giang 2-2 ngày 28-3) trở về trước sẽ hủy bỏ.

Trao đổi với PV, chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết: “Đây là việc tạm ngưng thi đấu một cách bất khả kháng. Lãnh đạo Vissai Ninh Bình đã chủ động báo cáo việc triệt tiêu tiêu cực trong nội bộ đội bóng với VFF, đó là việc làm đáng biểu dương, do vậy VFF không thể đưa ra án phạt nặng với CLB này. Trường hợp rút lui của Vissai Ninh Bình hoàn toàn khác với hành động tùy tiện bỏ giải của XMXT Sài Gòn ở mùa bóng năm trước. Hai sự việc hoàn toàn khác nhau cho nên hình thức chế tài, nếu có, cũng sẽ khác nhau. Còn mức chế tài cụ thể như thế nào thì thường trực VFF sẽ họp sớm để đưa ra quyết định sau cùng, có lẽ là trong tuần này….”.

Vẫn có đội rớt hạng?

Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn khẳng định tất cả các kết quả thi đấu của Vissai Ninh Bình sẽ đươc hủy bỏ, điều này sẽ ảnh hưởng đến trật tự trên bảng xếp hạng của một số đội bóng, đặc biệt là với các đội từng thắng Vissai Nình Bình.

Ông Viễn nói thêm: “Theo quan điểm của tôi thì vẫn phải có đội rớt hạng. Bởi nếu không có đội rớt hạng thì lượt về V-League sẽ mất tính hấp dẫn, sự cạnh tranh và cũng không loại trừ xảy ra tiêu cực. Việc có đội phải xuống hạng hay không, sẽ do ban chấp hành VFF có ý kiến chứ không phải do VPF hay ban tổ chức V-League ấn định”.

Sau lúc thu thập đầy đủ hồ sơ vụ việc, VFF, VPF sẽ chuyển toàn bộ hồ sơ cho ban kỷ luật thuộc VFF xem xét và xử lý theo chức năng nhiệm vụ quyền hạn được phân công. Tội danh của cầu thủ thì đã quá rõ, họ sẽ bị treo giò vĩnh viễn vì vi phạm điều cấm của quy chế bóng đá chuyên nghiệp (tham gia dàn xếp tỉ số). Hình thức chế tài với CLB như thế nào, thuộc về phạm vi xử lý của VFF- ông Viễn nói thêm như vậy.

Vụ dàn xếp tỉ số là "án điểm"

Trong khi đó, trưởng ban kỷ luật thuộc VFF Nguyễn Hải Hường cho hay, tính đến chiều 14-4, ban kỷ luật vẫn chưa nhận được bất kỳ hồ sơ hay văn bản nào từ VFF hay VPF chuyển sang. Thông tin mà ông Hường và các cộng sự có được đều đến từ các cơ quan truyền thông. Căn cứ theo điều 2 khoản 9 quy định kỷ luật do VFF ban hành, ngày 14-4 ban kỷ luật đã có văn bản gởi đến lãnh đạo Vissai Ninh Bình yêu cầu CLB phải ra quyết định đình chỉ hoạt động đối với những cầu thủ có tham gia vào vụ dàn xếp tỉ số và đã khai nhận trước cơ quan cảnh sát điều tra Ninh Bình,. Bên cạnh đó, ban kỷ luật cũng yêu cầu CLB và các cầu thủ có liên quan đến vụ việc này gửi bản tường trình để xem xét xử lý.

Ông Hường khẳng định: “Quan điểm của ban kỷ luật là sẽ xử nghiêm để làm án điểm và làm gương nhằm tránh những vụ việc tiếp diễn trong tương lai. Khi xử lý, ban kỷ luật phải làm rõ, ai là kẻ chủ mưu, những ai chủ động và bị động khi tham gia vào vụ việc này…”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VFF không kỷ luật nặng Vissai Ninh Bình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.