Theo dõi Báo Hànộimới trên

VFF đình chỉ hoạt động bóng đá với nhóm cầu thủ The Vissai Ninh Bình

Hà Nhật| 16/04/2014 07:14

(HNMO) – Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã quyết định đình chỉ tham gia các hoạt động của LĐBĐ Việt Nam với những cầu thủ XM The Vissai Ninh Bình tham gia vụ cá độ trong trận đấu với Kelantan (Malaysia) tại AFC Cup 2014.


Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam đã gửi công văn tới CLB XM The Vissai Ninh Bình về sự việc liên quan đến biểu hiện tiêu cực của một số cầu thủ CLB đã bị Cơ quan cảnh sát điều tra triệu tập làm rõ, lấy lời khai.

Trong công văn, Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam nêu ý kiến: “Tại khoản 6 Điều 2 Quy định về kỷ luật của LĐBĐVN ngày 22/1/2014 quy định: “Những cầu thủ, cán bộ, nhân viên bị cơ quan điều tra khởi tố hoặc do LĐBĐ Việt Nam đề nghị cơ quan điều tra làm rõ hành vi vi phạm thì bị tạm đình chỉ làm nhiệm vụ hoặc đình chỉ thi đấu bóng đá”. Hiện nay, LĐBĐ Việt Nam đang chủ động, tích cực phối hợp với các cơ quan có liên quan để được cung cấp các thông tin liên quan đến sự việc nêu trên. Vì vậy, để thuận lợi trong việc điều tra và xử lý của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với các biểu hiện tiêu cực của một số cầu thủ, Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam đề nghị CLB XM The Vissai Ninh Bình không đăng ký các cầu thủ đã bị cơ quan điều tra triệu tập đi thi đấu lượt trận tiếp theo tại giải AFC Cup và tạm thời đình chỉ tham gia các hoạt động bóng đá do LĐBĐ Việt Nam tổ chức đến khi có kết luận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với các cầu thủ này.

Trước đó, vào ngày 15-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Bình đã khởi tố vụ án đánh bạc để điều tra vụ tiêu cực xảy ra tại CLB Xm the Vissai Ninh Bình.

Hôm nay, 16-4, Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) sẽ có cuộc họp với đại diện các đội bóng tham dự V-League 2014 để báo cáo về sự việc CLB XM The Vissai Ninh Bình dừng thi đấu và tổ chức bốc thăm xếp lại lịch thi đấu cho giai đoạn lượt về.

Theo quy định của Điều lệ, toàn bộ kết quả thi đấu của các đội bóng khác với CLB Ninh Bình đều bị huỷ bỏ. Số lượng đội bóng xuống thi đấu ở giải hạng Nhất năm 2015 sẽ do Ban chấp hành LĐBĐ Việt Nam quyết định. Tuy nhiên, nhiều khả năng V.League 2014 sau khi the Vissai Ninh Bình bỏ cuộc vẫn có đội xuống hạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VFF đình chỉ hoạt động bóng đá với nhóm cầu thủ The Vissai Ninh Bình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.