Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đánh bại Barcelona, Real vô địch Cúp Nhà vua

Theo Kim Anh| 17/04/2014 07:00

Trận chung kết Cúp Nhà vua đã diễn ra đầy căng thẳng tại Mestella và nhờ bàn thắng quyết định của Gareth Bale, Real Madrid đã giành chiến thắng 2-1 để có được danh hiệu đầu tiên ở mùa giải này.

Các cầu thủ Real ăn mừng chức vô địch. Ảnh: Reuters


Vượt qua nhiều đối thủ, Real Madrid và Barcelona bước vào trận chung kết ở Mestalla với tham vọng có được danh hiệu đầu tiên ở mùa giải này. Việc cả hai đội đều thiếu vắng các quân bài quan trọng không hề khiến chất lượng, sự căng thẳng của trận đấu mất đi.

Barcelona là đội khởi đầu tốt hơn, chơi ép sân hơn nhưng sự thiếu tập trung ở hàng thủ đã khiến họ nhận bàn thua sau pha lập công của Di Maria. Nỗ lực của CLB xứ Catalan đã giúp họ có được bàn gỡ hòa sau pha lập công của trung vệ Bartra.

Tuy nhiên, sự tỏa sáng nơi các ngôi sao đã giúp Real Madrid tạo nên sự khác biệt ở phút 85 và Bale đã trở thành người hùng với pha ghi bàn quyết định, mang về chiến thắng 2-1 và chiếc Cúp Nhà vua danh giá cho CLB Hoàng gia.

Như vậy sau hai lần đều thất bại ở La Liga, cuối cùng Real Madrid đã phục hận thành công trước đại kình địch Barcelona. Real Madrid đã đi đúng hướng trong chiến dịch giành cú ăn ba vĩ đại, trong khi Barcelona đứng trước nguy cơ về một mùa giải trắng tay.

C. Ronaldo không thể ra sân do chấn thương, Real Madrid đặt nhiệm vụ ghi bàn cho bộ ba tấn công Isco-Benzema-Bale. Bên phía Barcelona, HLV Tata Martino tung ra sân đội hình mạnh nhất với Busquets, Xavi, Iniesta ở giữa sân, hàng công là bộ ba quen thuộc Messi, Neymar, Pedro.

Barcelona chủ động ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhưng Real Madrid mới là đội có được cơ hội đầu tiên. Ngay phút thứ 6, Modric chọc khe thông minh cho Bale băng xuống dứt điểm nhanh, tuy nhiên bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Sự hiệu quả trong tấn công của Real Madrid đã được cụ thể hóa ở phút 11. Từ đường chuyền đầy thông minh của Bale, Di Maria thoát xuống khá tự do, xử lý bóng bình tĩnh trước khi tung cú sút đánh bại Pinto, mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid.

Bàn thắng khiến trận đấu trở nên nóng hơn và cầu thủ hai đội liên tục có những tình huống vào bóng khá quyết liệt, thô bạo. Real Madrid dù cầm bóng ít hơn nhưng lại có được những cơ hội nguy hiểm. Phút 20, Di Maria dứt điểm căng từ ngoài vòng cấm khiến Pinto phải xuất sắc cứu thua.

Pha bóng đáng kể đầu tiên mà Barca tạo ra ở phút 24, tiếc là cú đánh đầu lái bóng của Jordi Alba quá nhẹ và Casillas dễ dàng hóa giải. Barca vẫn kiểm soát tốt trận đấu, nhưng họ vấp phải hàng thủ chặt chẽ của Real Madrid và không tạo thêm được cơ hội nào trong 30 phút đầu tiên.

Lionel Messi bị kèm khá chặt ở trận đấu này và mãi đến phút 41, anh mới để lại dấu ấn ở trận đấu này. Ngôi sao người Argentina đột phá rồi tung cú sút chân trái căng khiến Casillas phải đứng nhìn, đáng tiếc là bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Áp lực tâm lý khiến Barcelona chơi đầy bế tắc và chấp nhận bị dẫn sau khi kết thúc hiệp 1. Bước sang hiệp 2, CLB xứ Catalan tiếp tục dâng cao đội hình nhưng lại để quá nhiều sơ hở trong phòng ngự. Phút 48, Bale đi bóng khá tự do vượt qua 2 hậu vệ Real Madrid rồi dứt điểm, tiếc là bóng đi vọt xà ngang.

7 phút sau, lại là Bale với pha vuốt bóng điệu nghệ đưa bóng đi chệch cột dọc cầu môn Barcelona. Sau đó, Benzema rồi Xabi Alonso liên tục tung ra các pha dứt điểm nguy hiểm, nhưng may mắn cho Barcelona là họ không bị thủng lưới thêm.

Thi đấu không quá sắc nét, nhưng Barcelona bất ngờ tìm được bàn thắng gỡ hòa ở phút 68. Từ quả đá phạt góc của Xavi, Bartra chọn vị trí chính xác đánh đầu vào góc xa khiến Casillas không thể cản phá. 1-1 cho Barcelona và hai đội trở về vạch xuất phát.

Bị thủng lưới, Real Madrid chơi tốt hơn và tận dụng sự xuống sức của Barca để gia tăng áp lực. Phút 77, Bale tăng tốc bên cánh trái rồi tung cú đá căng buộc Pinto phải vất vả cứu thua. Ba phút sau, Modric dứt điểm từ cự ly 20m hạ Pinto, nhưng bóng lại đi sượt cột dọc rồi ra ngoài đầy đáng tiếc.

Sự tỏa sáng ở các cá nhân xuất chúng đã tạo nên sự khác biệt ở phút 85. Bale với tốc độ tuyệt vời của mình đã băng lên bên cánh trái vượt qua Bartra trước khi tung cú sút chính xác, nâng tỷ số lên 2-1 cho Real Madrid.

Trong 5 phút cuối cùng của trận đấu, Barca dồn toàn đội hình lên tấn công và phút 90, Neymar chích mũi giày tinh tế hạ Casillas, nhưng bóng lại tìm đúng cột dọc. Khoảng thời gian còn lại của trận đấu là quá ít để Barcelona có thể lật ngược thế cờ và họ đành chấp nhận thua 1-2 tại Mestalla, cay đắng nhìn đối thủ giành chiếc Cúp Nhà vua danh giá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bại Barcelona, Real vô địch Cúp Nhà vua

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.