Theo dõi Báo Hànộimới trên

Juventus tiến sát Scudetto thứ ba liên tiếp

Theo Thảo Nguyên| 20/04/2014 07:14

Rạng sáng 20-4, ở vòng 34 Serie A, cả Juventus lẫn AS Roma đều giành chiến thắng, qua đó

Pogba vui mừng sau khi ghi bàn vào lưới Bologna - Ảnh: Reuters


Tiếp Bologna trên sân nhà Olimpico, Juventus đã gặp khó khăn trong việc xuyên thủng hàng thủ đối phương và chỉ giành được chiến thắng tối thiểu nhờ cú sút xa của tiền vệ Paul Pogba ở phút 64. Đây không phải là lần đầu tiên trong mùa, Pogba đem về ba điểm cho Bà Đầm Già bằng một cú dứt điểm từ xa.

Ở trận này, Carlos Tevez - người vừa bình phục chấn thương - chỉ ngồi dự bị. Và như thường lệ, khi thiếu Tevez, hàng công của Juventus thi đấu thiếu sắc sảo. Trong suốt trận, các cầu thủ Juventus rất ít có được cơ hội tiếp cận khung thành của Bologna.

Với trận thắng Bologna, Juventus đã toàn thắng cả 17 trận trên sân nhà trong mùa. Giành trọn vẹn ba điểm, Juventus có được 90 điểm sau 34 trận. Còn 4 trận trong tay, "Bà Đầm Già" đang hướng tới kỷ lục trở thành nhà vô địch đầu tiên đạt hơn 100 điểm.

Juventus sẽ vô địch sớm hai vòng nếu như giành thắng lợi hai trận tiếp theo, gặp Sassuolo và Atalanta mà không cần quan tâm tới kết quả từ AS Roma. Như vậy, có thể nói chức vô địch Scudetto lần thứ ba liên tiếp đang nằm trong tầm tay của Juventus.

Công lớn trong chiến công này thuộc về HLV Antonio Conte, người đến với đội năm 2011 khi Juventus đang gặp nhiều khó khăn và biến họ thành "độc tôn" tại Serie A. Hiện Juventus đang thương thảo, gia hạn hợp đồng với HLV Conte vì hợp đồng cũ sẽ hết hạn vào mùa hè 2015.

Ở trận đấu muộn nhất vòng, AS Roma tiếp tục nuôi hi vọng bám đuổi Juventus bằng chiến thắng 1-0 ngay trên sân của Fiorentina. Bàn thắng duy nhất do tiền vệ người Bỉ Nainggolan ghi được ở phút 26.

Điều thú vị trong trận đấu này là AS Roma đã thi đấu với hàng hậu vệ toàn Brazil gồm Maicon, Castan, Toloi, Dodo. Vào cuối trận, HLV Raul Garcia đưa hậu vệ người Brazil, Bastos vào thay Dodo và vẫn "đảm bảo" hàng thủ "made in Brazil".

Đây là trận thắng thứ 8 liên tiếp của AS Roma tại Serie A và giúp họ duy trì khoảng cách kém 8 điểm so với đội dẫn đầu Juventus. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Juventus tiến sát Scudetto thứ ba liên tiếp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.