Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội T&T gặp Nay Pyi Taw ở vòng knock-out AFC Cup

Hà Nhật| 23/04/2014 22:09

(HNMO) - Trong một trận đấu mà Hà Nội chỉ là chính mình trong hiệp 2, đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng đã lội ngược dòng đánh bại CLB Arema Indonesia 2-1 để hoàn thành mục tiêu được thi đấu trên sân nhà ở vòng đấu loại trực tiếp (knock-out).

Hà Nội T&T chơi rất ấn tượng trên sân Hàng Đẫy - Ảnh: Gia Hưng/Dân trí


Không có hai tiền vệ phòng ngự là Văn Hiếu và Sỹ Cường, Hà Nội T&T đã gặp khó khăn trước các pha tấn công vỗ mặt của đối thủ. Arema Indonesia đã chứng tỏ là đội bóng khó chịu khi lên bóng nhịp nhàng và bắt người khá tốt. Sau những phút đầu tiên bị ép sân, Arema lấy lại thế trận với những pha lên bóng kỹ thuật. Đến phút 15, một tình huống tấn công trung lộ đã được Gonzales tận dụng với pha đối mặt và lạnh lùng dứt điểm vào góc cao để đưa Arema dẫn 1-0.

Sau bàn thua này, khung thành Hà Nội T&T tiếp tục chao đảo trước các tình huống hãm thành của đội khách. Gần cuối hiệp 1, tỉ số suýt là 2-0 nếu thủ thành Dương Hồng Sơn không xuất sắc cản phá pha dứt điểm khó chịu của Gonzales.

Cũng vào cuối hiệp 1, Hà Nội T&T đã tìm thấy nhịp điệu chơi bóng quen thuộc với nhiều pha xử lý mạo hiểm, quyết đoán và có tốc độ cao. Khung thành Aream đã nhiều lần trong thế báo động nhưng may mắn là các chận sút Hà Nội T&T dứt điểm không chính xác. Đáng tiếc nhất là cú đặt bóng sạt xà ngang của Gonzalo trong tư thế thoải mái.

Sang hiệp 2, Hà Nội T&T tiếp tục gia tăng sức ép khiến Arema không có nhiều cơ hội tổ chức phản công. Các cơ hội ghi bàn lần lượt đến với những Văn Quyết, Samson, Gonzalo nhưng đều không được tận dụng.

Đến phút 66, Samson bị phạm lỗi trong vòng 16m50. Trên chấm phạt đền, Ngọc Duy đưa bóng vào góc cao để gỡ hòa 1-1 cho Hà Nội T&T.

Bàn thắng gỡ hòa càng khiến Hà Nội T&T thi đấu hưng phấn. Tuy vậy hàng tiền đạo, trong đó có Samson, vẫn vô duyên dù liên tục cầm bóng đột phá, tìm cơ hội ghi bàn.

Phút 76, Ngọc Duy sắm vai người hùng với pha đệm bóng từ cự ly gần để đưa Hà Nội T&T dẫn 2-1.

Bàn thua thứ hai khiến Arema không thể gượng dậy và đành chấp nhận thua 1-2 để phải thi đấu vòng knock - out trên sân khách. Trong khi đó, Hà Nội T&T (đứng đầu bảng với 16 điểm) sẽ gặp CLB Nay Pyi Taw (Myanmar) trên sân Hàng Đẫy tại vòng đấu loại trực tiếp. Sau trận này, HLV Phan Thanh Hùng cho hay rằng sẽ củng cố hàng phòng thủ Hà Nội T&T, thi đấu không tốt trong 2 trận gần đây, để đạt kết quả tốt nhất ở trận đấu với Nay Pyi Taw.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội T&T gặp Nay Pyi Taw ở vòng knock-out AFC Cup

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.