Theo dõi Báo Hànộimới trên

Benfica đá bại Juventus ở lượt đi bán kết Europa League

Theo H.Lam| 25/04/2014 07:12

Rạng sáng 25-4, tiền vệ Lima tỏa sáng với pha dứt điểm cháy lưới thủ môn Buffon ở phút 84, giúp Benfica đánh bại Juventus 2-1 ở bán kết lượt đi Europa League.

Niềm vui của Ezequiel Garay sau khi mở tỉ số cho Benfica - Ảnh: AP


Nhằm tạo lợi thế cho trận lượt về, HLV Jorge Jesus đã chỉ đạo các học trò dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và họ đã thành công. Phút 2, từ quả phạt góc bên cánh trái của Miralem Sulejmani, Ezequiel Garay khéo léo thoát khỏi sự kèm cặp của trung vệ Bonucci bật cao đánh đầu về góc xa hạ thủ môn Buffon, mở tỉ số cho Benfica.

Bị thủng lưới, Juventus dồn lên đáp trả và tạo sức ép lớn lên phần sân của Benfica. Tuy nhiên, do nhạc trưởng Andrea Pirlo bị kèm quá chặt, Juventus đã gặp khó khăn trong việc xuyên phá hàng phòng ngự số đông của đội chủ nhà.

Một nguyên nhân nữa khiến Juventus bế tắc trong việc xuyên phá hàng phòng ngự Benfica là lối chơi quá cá nhân của tiền đạo Carlos Tevez. Trận này, Tevez được HLV Conte xếp đá cao nhất và anh cũng đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ của các đồng đội ở tuyến sau. Tuy nhiên, mỗi khi có bóng, chân sút người Argentina chỉ chăm chăm đột phá rồi dứt điểm mà không phối hợp với các đồng đội.

Điển hình cho lối chơi cá nhân của Tevez là ở tình huống phản công phút 30. Ở tình huống này, sau khi Tevez có bóng, Marchisio băng lên rất nhanh và giành được vị trí thuận lợi trong vòng cấm. Tuy nhiên, thay vì thực hiện đường căng cho Marchisio dứt điểm, Tevez cứ "cắm đầu" đột phá vào vòng cấm, tạo cơ hội cho hậu vệ Benfica lui về phá bóng giải vây.

Nhưng cũng chính Tevez đã đem về bàn gỡ cho Juventus với một tình huống tỏa sáng ở giữa hiệp 2. Phút 73, từ pha lên bóng bên cánh trái, Kwadwo Asamoah thoát xuống thực hiện đường chuyền ngược lại cho Tevez. Sau một pha xử lí kỹ thuật loại bỏ hai hậu vệ Benfica, Tevez bình tĩnh sửa bóng hạ thủ môn Artur Moraes, quân bình tỉ số 1-1 cho Juventus.

Tuy nhiên, thay vì tiếp tục tấn công để duy trì thế trận, Juventus lại lui về bảo vệ tỉ số và họ đã phải trả giá. Phút 84, từ đường chuyền bên cánh phải của Enzo Perez, Cavaleiro đã có pha bỏ bóng tinh tế cho Lima từ tuyến hai băng lên tung cú dứt điểm cháy lưới thủ môn Buffon, nâng tỉ số lên 2-1 cho Benfica.

Những phút còn lại của trận đấu, Juventus dồn đội hình lên tấn công và họ đã có hai cơ hội để quân bình tỉ số. Đáng tiếc cả Marchisio (89') và Giorgio Chiellini (90+2) đều không tận dụng được khi đối mặt với thủ môn Moraes trong những phút cuối.

Thua trận nhưng với khoảng cách chỉ một bàn, cơ hội đi tiếp vẫn rộng mở với thầy trò HLV Conte nhất là khi họ đã có được một bàn thắng trên khách. 

Hạ Valencia 2-0, Sevilla đặt một chân vào chung kết

Ở trận bán kết còn lại, Sevilla đã đặt một chân vào chung kết khi đánh bại Valencia 2-0 trên sân nhà Ramon Sanchez Pizjuan.

Giống như Benfica, Sevilla cũng chủ động tấn công ngay từ đầu và vươn lên dẫn trước từ một tình huống cố định. Phút 33, từ quả đá phạt bên cánh trái của Rakitic, bóng chạm đầu Daniel Carrico rơi xuống ngay trước mặt Stephane M'Bia. Dù M'Bia đã đệm trượt bóng ở tình huống ập vào nhưng tiền vệ này vẫn kịp thực hiện thêm pha đánh gót đưa bóng vào lưới trống mở tỉ số cho Sevilla.

Ba phút sau, từ một tình huống phản công nhanh, Carlos Bacca phối hợp với Vitolo xé toang hàng phòng ngự Valencia rồi tung cú dứt điểm chéo góc hạ nốt thủ môn Guaita, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho Sevilla.

Thắng cách biệt hai bàn và không bị thủng lưới, Sevilla đang nắm trong tay lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé vào chung kết. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Benfica đá bại Juventus ở lượt đi bán kết Europa League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.