Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dunga được chọn làm HLV đội tuyển Brazil

Theo Đ.K.L.| 21/07/2014 08:03

Phải đến tối mai (22-7), Liên đoàn bóng đá Brazil mới chính thức công bố HLV trưởng nhưng bây giờ, truyền thông Brazil đã khẳng định người ngồi vào chiếc ghế này chính là Dunga.

HLV Dunga trong một chương trình bình luận tại World Cup 2014 - Ảnh: Reuters


Truyền thông Brazil cho biết HLV Dunga đã từ chối lời đề nghị béo bở dẫn dắt tuyển Venezuela. Theo hứa hẹn, ngoài tiền lương rất cao, Liên đoàn bóng đá Venezuela còn thưởng thêm 5 triệu USD nếu đội này giành quyền dự VCK World Cup 2018, một mục tiêu khả dĩ vì Venezuela đã chơi rất tốt tại Copa America 2011.

Tuy nhiên, HLV Dunga đã từ chối lời đề nghị này và chờ được bổ nhiệm vào chiếc ghế "thuyền trưởng" của tuyển Brazil.

Sau World Cup 2014 khi HLV Scolari bị sa thải, nổi lên hai cái tên sáng giá cho vị trí bỏ trống này là Tite - cựu HLV của Corinthians và Muricy Ramalho của Sao Paolo. Theo AFP, "gió đã đổi chiều" khi bạn thân của Dunga là Gilmar Rinaldi - thủ môn dự bị của tuyển Brazil tại World Cup 1994 - được bổ nhiệm vào vị trí quản lý tuyển Brazil.

Một nguồn tin thân cận tuyển Brazil nói với Reuters: "Dunga đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc ghế HLV trưởng tuyển Brazil và mọi thứ đang tiến triển đúng dự đoán".

Báo chí Brazil cũng cho biết một khi nhậm chức, HLV Dunga sẽ dùng Jorginho là cánh tay mặt của mình. Cũng như Dunga và Rinaldi, Jorginho là thành viên tuyển Brazil đăng quang World Cup cách đây 20 năm.

Sau World Cup 2006, Dunga lên làm HLV trưởng tuyển Brazil, thay thế Carlos Alberto Parreira. Dưới thời Dunga, Brazil đã vô địch Copa America 2007 và Confederations Cup 2009. Tuy nhiên, Dunga đã bị sa thải sau khi Brazil bị Hà Lan loại ở tứ kết World Cup 2010. Tổng cộng, Dunga đã dẫn dắt tuyển Brazil 60 trận trong đó thắng 42, hòa 12 và thua 6.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dunga được chọn làm HLV đội tuyển Brazil

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.