Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cầu thủ bóng đá Đức tự tử trong bệnh viện vì trầm cảm

Theo Tiểu Minh| 21/07/2014 12:57

Bóng đá Đức vừa trải qua một phen rúng động khi cựu hậu vệ của CLB Hertha Berlin, Andreas Biermann qua đời ở tuổi 33 vì tự tử.

Theo báo chí Đức, Biermann bị trầm cảm cách đây nhiều năm. Năm 2003, cựu hậu vệ của Hertha Berlin từng lấy dao cứa vào cổ tay nhưng được người thân trong gia đình phát hiện kịp thời nên không có chuyện xấu xảy ra. Sau đó, Biermann được đưa đi điều trị và tưởng chừng bệnh tình của anh đã bình phục.

Tuy nhiên, sau khi thủ thành người Đức Robert Enke lao đầu vào đoàn tàu đang chạy năm 2009 (cũng do trầm cảm), bệnh tình của Biermann càng nghiêm trọng hơn. Theo đó, Biermann có thêm 2 lần cứa vào cổ tay nữa vào năm 2009 và 2012 nhưng đều được gia đình phát hiện cứu chữa kịp thời.

Andreas Biermann không thể chiến thắng căn bệnh trầm cảm. Ảnh: Getty


Hôm 19/7 vừa qua, Biermann lần thứ 4 tự kết liễu đời mình khi đang điều trị trong bệnh viện tại Berlin. Lần này hậu vệ thuộc biên chế CLB FSV Spandauer Kickers vĩnh viễn ra đi ở tuổi 33, bỏ lại vợ và hai con nhỏ.

“Cầu thủ Andreas Biermann của chúng tôi đã mắc căn bệnh trầm cảm và không vượt qua được. Cậu ấy đã qua đời vào sáng qua. Chúng tôi chân thành gửi lời chia buồn sâu sắc tới người thân và gia đình cậu ấy”, Spandauer Kickers đưa tin trên trang chủ CLB.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thành phố Berlin, ông Bernd Schultz cũng có bài phát biểu sau khi hay tin về sự ra đi đột ngột của Biermann. Ông Schultz nói: “Biermann đã có một cuộc chiến đấu dũng cảm và lâu dài với bệnh tật. Đáng tiếc là cuối cùng cậu ấy đã không đánh bại được căn bệnh của mình”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cầu thủ bóng đá Đức tự tử trong bệnh viện vì trầm cảm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.