Theo dõi Báo Hànộimới trên

Man Utd đại thắng 7-0 trong trận Van Gaal ra mắt

Theo Bảo Lam| 24/07/2014 13:05

Quỷ đỏ giành chiến thắng đậm trước CLB Los Angeles Galaxy trong lần đầu tiên thi đấu dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia Hà Lan.

Rooney lập cú đúp trong chiến thắng của Man Utd. Ảnh: Reuters.


Man Utd mở đầu chuyến du đấu trên đất Mỹ với trận đấu gặp Los Angeles Galaxy. Danny Welbeck là cầu thủ mở tỷ số trận đấu trước khi Wayne Rooney, Reece James và Ashley Young lần lượt lập cú đúp để ấn định chiến thắng 7-0.

Chiến thắng đậm cùng lối chơi tấn công nhuần nhuyễn là món quà không thể tuyệt vời hơn cho HLV Van Gaal, người có trận đầu tiên cầm quân tại Man Utd. Chiến lược gia 62 tuổi đặt dấu ấn ở trận mở màn bằng việc thay đổi đội hình 4-4-2 dưới thời David Moyes sang 3-4-1-2 giống như tuyển Hà Lan tại World Cup vừa qua.

Sự thay đổi của Van Gaal cần thời gian để chứng minh hiệu quả nhưng chắc chắn việc ông xuất hiện trên ghế nóng tạo ra sự quyết tâm cho các cầu thủ. Welbeck trong lần được tin tưởng đá chính đã tạo nên đột phá với cú sút quyết đoán từ ngoài 25 mét.


Đến cuối hiệp một, Rooney mới đặt dấu ấn của mình với cú đúp chỉ trong vòng 5 phút. Một trong đó trên chấm 11 mét và bàn còn lại từ sai lầm của hậu vệ đội bóng Mỹ.

Bước sang hiệp hai, HLV Van Gaal thay đổi sơ đồ và đá với hai tiền vệ trung tâm là Darren Fletcher và Ander Herrera. Tân binh Herrera trở lại vị trí người kiến tạo sở trường và ngay lập tức tỏa sáng. Tiền vệ 24 tuổi có những pha phát động chuẩn xác góp công vào cú đúp của Reece James. Vào cuối trận, chính Herrera cũng kiến tạo hai bàn còn lại dành cho Ashley Young.

Chiến thắng trước Los Angesles Galaxy giúp Man Utd chạy đà hoàn hảo trước khi bước vào giải International Champions Cup. Đối thủ đầu tiên của Man Utd là đại diện Serie A, AS Roma sau đây ba ngày.

Đội hình thi đấu

Man Utd (hiệp một): De Gea, Smalling, Jones, Evans, Valencia, Fletcher, Herrera, Shaw, Mata, Welbeck, Rooney.

Man Utd (hiệp hai): Lindegaard; Rafael, M Keane, Fletcher, Blackett, James; Kagawa, Cleverley, Herrera; Nani, Young.

Los Angeles Galaxy: Penedo; Gargan, Meyer, Leonardo, DLG; Ishizaki, Sarvas, Juninho, Husidic, Keane, Zardes.

Bàn thắng: Welbeck (13'), Rooney (phạt đền 41', 45'), James (62', 84'), Young (88', 90'). 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Man Utd đại thắng 7-0 trong trận Van Gaal ra mắt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.