Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội 1 chính thức đoạt lại ngôi đầu bảng

Hà Nhật| 31/07/2014 06:33

(HNMO) - Lượt đấu thứ 9 Giải vô địch bóng đá nữ quốc gia 2014 đã khép lại vào ngày 30-7 với niềm vui cho Hà Nội 1.

P.Hà Nam (áo đỏ) mất điểm đáng tiếc trước TNG Thái Nguyên.


Ở trận đấu cuối của lượt 9, đội nhì bảng Phong Phú Hà Nam có nhiều cơ hội đoạt ngôi đầu của Hà Nội1 nếu chiến thắng trước TNG Thái Nguyên, bị đánh giá thấp hơn. Với mục tiêu giành chiến thắng, P.Hà Nam đã tràn lên gây sức ép trước TNG Thái Nguyên ngay từ những phút đầu. Nhưng phải đến phút 41, Vũ Thị Lý mới mở tỉ số 1-0 cho P.Hà Nam từ một cú sút ngay vạch 16m50 sau một pha phá bóng không dứt khoát của hậu vệ TNG Thái Nguyên.

Có bàn thắng, P.Hà Nam giảm nhịp độ trận đấu, tạo điều kiện để TNG Thái Nguyên tổ chức tấn công. Và dù các bài tấn công không quá biến hóa, sắc sảo nhưng đến phút 77, TNG Thái Nguyên bất ngờ gỡ hòa 1-1 từ pha dứt điểm của Hải Hòa. Trong tình huống này, thủ môn P.Hà Nam đã xử lý không tốt khi pha dứt điểm của Hải Hòa không quá hiểm hóc.

Những phút còn lại, P.Hà Nam dồn cả sang phần sân của TNG Thái Nguyên nhưng không thể khuất phục được hàng phòng ngự được tổ chức tốt của đối thủ.Trận hòa 1-1 đầy cay đắng này khiến P.Hà Nam chỉ được 19 điểm, vẫn đứng thứ nhì do kém Hà Nội 1 (thắng TP Hồ Chí Minh 5-1 ở lượt 9) đúng 1 điểm. Bởi nếu thắng trận này, P.Hà Nam sẽ giành quyền tự quyết trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Chỉ cần thắng TP Hồ Chí Minh ở trận cuối là đội bóng của HLV Văn Thị Thanh chắc chắn vô địch. Đằng này, P.Hà Nam có thể phải chứng kiến Hà Nội 1 đăng quang ở lượt tới nếu thắng Than khoáng sản Việt Nam vào ngày 1-8. Lúc ấy, Hà Nội 1 được 23 điểm trong khi P.Hà Nam có thắng TP Hồ Chí minh ở lượt cuối cũng chỉ được 22 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội 1 chính thức đoạt lại ngôi đầu bảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.