Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hậu vệ đắt giá nhất thế giới bị chê không biết phòng ngự

Theo Anh Việt| 31/07/2014 09:51

Cựu hậu vệ tuyển Pháp Franck Leboeuf hôm qua cảnh báo PSG về việc sử dụng tân binh David Luiz ở hàng thủ.

David Luiz, hồi đầu hè này, gia nhập PSG với giá 105 triệu đôla - mức giá đắt kỷ lục với một hậu vệ. Tuy nhiên, Leboeuf, trung vệ từng khoác áo Chelsea giai đoạn 1996-2001, cho rằng PSG sẽ phải hối hận vì đã mua Luiz.

Frank Leboeuf. Ảnh: 20minutes.fr.


“Tôi nghĩ Luiz có nhiều phẩm chất tốt, nhưng cậu ấy thi đấu quá thất thường. Về cơ bản, cậu ấy không phải là một hậu vệ. Thực tế, việc Mourinho thường xuyên đẩy Luiz lên đá ở hàng tiền vệ đã cho thấy ông ấy không an tâm về khả năng phòng ngự của cầu thủ này”, Leboeuf nhận định.

Một lý do quan trọng khiến PSG bỏ ra khoản phí kỷ lục để tậu Luiz là họ tin cựu cầu thủ Chelsea sẽ hợp với trung vệ đồng hương Brazil Thiago Silva trở thành gọng kìm thép ở hàng thủ.

Leboeuf cho rằng không phải ngẫu nhiên mà Luiz chỉ thường xuyên được sử dụng trong vai trò tiền vệ phòng ngự ở Chelsea.


Nhưng World Cup 2014 vừa qua cho thấy Luiz đều gây thất vọng, cả khi đá cặp với Silva, lẫn khi thay anh này cáng đáng vị trí thủ lĩnh hàng phòng ngự tuyển Brazil. Trận Brazil thảm bại 1-7 dưới tay Đức, mà Luiz đeo băng thủ quân thay Silva bị treo giò là một minh chứng.

"Cậu ấy chơi như một cầu thủ tấn công thay vì tập trung phòng ngự, chỉ sau ba phút thi đấu trong trận bán kết gặp Đức. Đó là điều mà tôi cảm thấy lo sợ, nếu Luiz vẫn đá như thế ở PSG mùa tới", Leboeuf nói thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hậu vệ đắt giá nhất thế giới bị chê không biết phòng ngự

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.