Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đăng quang ở trận đấu áp chót giải?

Mai Hoa| 01/08/2014 07:02

(HNM) - 16h chiều nay 1-8, tại Nha Trang (Khánh Hòa), Đội tuyển Bóng đá nữ Hà Nội đang đứng trước cơ hội đoạt ngôi vô địch Giải Bóng đá nữ VĐQG năm 2014 sớm một ngày trước trận đấu cuối cùng của giải.

Nếu giành chiến thắng trước Than Khoáng sản Việt Nam trong trận đấu chiều nay, Hà Nội 1 sẽ đăng quang ngôi hậu, bất kể kết quả trận đấu cuối cùng của giải giữa Phong Phú Hà Nam và TP Hồ Chí Minh chiều 2-8. Có thể giành quyền tự quyết trong trận đấu gặp Than Khoáng sản Việt Nam thực sự là một may mắn cho đội bóng Thủ đô, sau khi Hà Nội 1 bị rơi xuống vị trí thứ nhì ở lượt 8. Nếu như ở lượt đấu 9, Phong Phú Hà Nam không bất ngờ để đội yếu nhất bảng TNG Thái Nguyên cầm hòa 1-1, đội bóng Thủ đô sẽ ở vào thế bị động trong cuộc đua giành ngôi vô địch.

Hà Nội 1 (trái) đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Giải Bóng đá nữ VĐQG 2014.Ảnh: Quang Nhựt


Hà Nội 1 đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho lượt về Giải Bóng đá nữ VĐQG. Hiện tại, các cầu thủ Hà Nội 1 đang rất quyết tâm cho mục tiêu giúp bóng đá nữ Thủ đô lần thứ 10 đăng quang giải VĐQG, bởi với họ, đây còn là vấn đề danh dự, do hầu hết đội hình Hà Nội 1 là nòng cốt ĐTQG. Sau trận thua bất ngờ 0-2 trước Phong Phú Hà Nam ở lượt 8, Hà Nội 1 đã nhanh chóng xốc lại đội hình và các nữ cầu thủ đã có được một trận thắng tưng bừng trước đương kim á quân quốc gia TP Hồ Chí Minh ở lượt 9 với tỷ số cách biệt 5-1. Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, Chủ nhiệm Bộ môn Bóng đá Hà Nội Đặng Xuân Hưởng cho biết: "Không riêng các cầu thủ, mà ngay cả BHL của đội tuyển Hà Nội 1 cũng đang tràn đầy quyết tâm khẳng định mình. Trước đây, Bóng đá nữ Hà Nội chủ yếu thuê chuyên gia nước ngoài huấn luyện nhưng 2 mùa gần đây, HLV trưởng Đặng Anh Tuấn đang nắm đội rất tốt. HLV đã dẫn dắt Hà Nội 1 đoạt ngôi vô địch 2013 và nay Hà Nội 1 đang rất gần với nhiệm vụ bảo vệ thành công ngôi hậu.

Chiến thắng 5-1 trước TP Hồ Chí Minh đã giúp Hà Nội 1 giải tỏa tâm lý sau trận thua 0-2 trước Phong Phú Hà Nam nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc trận đấu trước Than Khoáng sản Việt Nam chiều nay sẽ dễ dàng hơn với họ. Bởi thực tế cho thấy, trình độ của các đội bóng đá nữ dự Giải VĐQG năm nay không quá chênh lệch và bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra ở từng trận đấu. "Than Khoáng sản Việt Nam là một trong các đội mạnh. Họ đang xếp thứ ba trên bảng xếp hạng với 13 điểm, hơn đội xếp thứ 4 TP Hồ Chí Minh 1 điểm. Nếu thắng Hà Nội 1, Than Khoáng sản Việt Nam chắc chắn đoạt HCĐ, thế nên họ sẽ làm bất cứ điều gì để giành chiến thắng", Phó Chủ nhiệm Bộ môn Bóng đá Hà Nội, phụ trách Bóng đá nữ Đỗ Văn Nhật nhấn mạnh. Ở lượt về, chính Than Khoáng sản Việt Nam đã giành chiến thắng trước Phong Phú Hà Nam 2-1 và thắng Hà Nội 2 với tỷ số 2-0. Họ cũng đã cầm hòa không bàn thắng trước TP Hồ Chí Minh và TNG Thái Nguyên. Trước một đối thủ như vậy, Hà Nội 1 không thể chủ quan, vì bất cứ một sai sót nhỏ cũng sẽ khiến đội bóng Thủ đô phải trả giá.

Sẽ là một trận đấu rất "căng", bởi Hà Nội 1 thắng sẽ giành HCV, còn Than Khoáng sản Việt Nam thắng sẽ giành HCĐ. Lợi thế của bóng đá Thủ đô là hiện tại, thể lực và tinh thần của các nữ cầu thủ đều rất tốt, không ai bị chấn thương. Nếu thi đấu tập trung, thể hiện đúng phong độ, Hà Nội 1 nhiều khả năng sẽ đăng quang một ngày trước trận đấu cuối cùng của giải!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đăng quang ở trận đấu áp chót giải?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.