Theo dõi Báo Hànộimới trên

Barcelona trước thảm họa bị cấm thi đấu ở La Liga

Theo H.Long| 01/08/2014 11:18

Theo cảnh báo của Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha, Javier Tebas, Barcelona hoàn toàn có thể bị cấm thi đấu ở La Liga nếu như xứ Catalan trở thành quốc gia độc lập.

Trong nhiều năm qua, xứ Catalan đã vận động để được tách ra làm quốc gia độc lập vì sự khác biệt về văn hóa và ngôn ngữ của họ so với phần còn lại của Tây Ban Nha. Tuy nhiên, Barcelona có thể bị ảnh hưởng lớn bởi điều này.

Barcelona có khả năng bị cấm thi đấu ở La Liga nếu xứ Catalan tách khỏi Tây Ban Nha.


Cụ thể, theo cảnh báo của Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha, Javier Tebas, Barcelona có thể sẽ bị cấm thi đấu ở La Liga nếu như xứ Catalan tách khỏi nước Tây Ban Nha. Trước báo giới, ông khẳng định: “Tôi chẳng muốn suy đoán bất kỳ điều gì bởi xứ Catalan luôn thuộc nước Tây Ban Nha.

Tôi không chỉ lo lắng cho riêng Barcelona nếu như xứ Catalan trở thành quốc gia độc lập mà còn cả những CLB khác như Nastic, Girona, Espanyol, Llagostera và Sabadell. Nếu luật thể thao được giữ nguyên, họ sẽ không được thi đấu ở giải VĐQG.

Có lẽ, chúng tôi phải thay đổi luật thể thao. Như vậy, quốc gia nhỏ bé Andorra có thể thi đấu ở giải VĐQG Tây Ban Nha nếu như luật bổ sung thêm điều khoản mới. Còn hiện tại, nếu xứ Catalan độc lập, Barcelona không thể thi đấu ở La Liga, trừ khi có sự bảo hộ của Nhà nước”.

Trên thực tế, việc loại Barcelona khỏi La Liga sẽ ảnh hưởng lớn tờ La Liga. Do đó, rất có thể, CLB này sẽ nhận được ưu đãi đặc biệt nếu xứ Catalan tách khỏi Tây Ban Nha. Thế giới chứng kiến CLB thi đấu ở giải VĐQG nước khác như một vài đội bóng của Canada tham dự giải ở Mỹ hay Monaco (Công quốc Monaco) tại Ligue 1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Barcelona trước thảm họa bị cấm thi đấu ở La Liga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.