Theo dõi Báo Hànộimới trên

Real 1-1 Atletico: 'Kền kền' đánh rơi chiến thắng

Theo Hữu Nhơn| 20/08/2014 06:44

Đội chủ sân Bernabeu không thể bảo toàn thắng lợi khi bị đội bóng cùng thành phố gỡ hòa những phút cuối, trong trận lượt đi tranh Siêu Cup Tây Ban Nha hôm 19/8.

Ronaldo bọ thay ra sau 45 phút vì chấn thương. Ảnh: PA.


Những tưởng Real Madrid đã giành chiến thắng trước kình địch Atletico sau bàn thắng ở phút 81 của tân binh trăm triệu đôla, James Rodriguez. Tuy nhiên, sai lầm của hàng phòng ngự áo trắng khiến đội chủ nhà nhận bàn thua ở phút 88, sau pha lập công của tiền đạo Raul Garcia. Từ một quả đá phạt góc của Koke, bóng đến vị trí của Garcia, đang đứng rất thoải mái vì không ai theo kèm. Anh khẽ chạm vào bóng, đủ để khiến Iker Casillas bị đánh bại.

Kết quả hòa 1-1 là lợi thế cho Atletico trước trận lượt về diễn ra trên sân Vicente Calderon vào ngày 22/8 tới đây. Chỉ cần thủ hòa không bàn thắng, điều mà các học trò của Diego Simeone làm được trong 80 phút tối qua, họ sẽ đánh bại Real để giành Siêu Cup Tây Ban Nha.

Thầy trò HLV Carlo Ancelotti chắc hẳn rất thất vọng về một trận hòa. Bởi lẽ đội chủ sân Bernabeu là những người kiểm soát phần lớn thời gian thi đấu (70%), tung ra 18 cú dứt điểm (Atletico chỉ có 8). Chiến lược gia người Italy còn buồn hơn khi siêu sao số một của CLB, Cristiano Ronaldo gặp chấn thương cuối hiệp một, tình trạng nặng nhẹ vẫn chưa có kết quả.

Đau đớn hơn, Real còn bị trọng tài từ chối một quả phạt đền rõ ràng ở phút 89. Daniel Carvajal sút bóng căng, hậu vệ Atletico dùng tay cản bóng trong vòng cấm rõ ràng. Trọng tài kiên quyết từ chối cho Real hưởng penalty mặc cho các cầu thủ chủ nhà vây lấy gây sức ép.

Dù cả hai đội đều có những xáo trộn nhân sự trong mùa hè vừa qua, diễn biến trên sân vẫn không khác mấy so với những cuộc đụng độ nảy lửa ở mùa trước. Derby Madrid vẫn đúng chất căng thẳng, quyết liệt khi Atletico chấp nhận lùi sâu phòng ngự, sẵn sàng chơi rắn để phá lối chơi của Real. Các học trò của Diego Simeone cũng rất nguy hiểm trong những pha phản công và nếu hàng phòng ngự áo trắng không tập trung, sai lầm có thể đến bất cứ lúc nào.

Hàng phòng ngự hai bên chơi tốt, khiến cơ hội đến với các chân sút rất ít. Ảnh: AFP.


Real tung ra nhiều cú dứt điểm gấp đôi Atletico nhưng hiệu quả thì không bằng. Đội chủ nhà sút trúng khung thành 4 lần trong 18 cơ hội, trong khi đội khách sút trúng đích 5 lần trong 8 lần dứt điểm. Thống kê cho thấy cả hai đội có rất ít những cơ hội nguy hiểm thật sự, trong đó Real đa phần dứt điểm từ xa vì không thể tiếp cận vào khu vực cấm địa của Atletico.

Khác với trận tranh Siêu Cup châu Âu một tuần trước, HLV Ancelotti cho James Rodriguez dự bị, để Xabi Alonso vào sân để tuyến giữa Real chắc chắn hơn, có thể tranh chấp tốt với hàng tiền vệ giàu sức mạnh của Atletico. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng áo sọc đỏ trắng chủ động chơi lùi sâu, sẵn sàng áp sát cầu thủ chủ nhà khi bóng qua vạch vôi giữa sân.

Atletico không ngần ngại đá rắn để phá lối chơi Real. Đội khách có 20 pha phạm lỗi, nhận đến 5 thẻ vàng trong trận này. Các pha phạm lỗi đều đến từ giữa sân để ngăn Real tiến sâu vào khu vực cấm địa. 45 phút đầu tiên, hai bên hầu như không có lấy một cơ hội nguy hiểm.

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Casillas, Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo, Modric (Di Maria 78), Kroos, Alonso, Bale, Ronaldo (Rodriguez 45), Benzema.

Atletico Madrid: Moya, Juanfran, Miranda, Godin, Siqueira (Ansaldi 64), Mario, Gabi, Koke, Saul (Griezmann 56), Raul Garcia, Mandzukic (Raul Jimenez 74).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Real 1-1 Atletico: 'Kền kền' đánh rơi chiến thắng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.