Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lấn lướt và kiểm soát thế trận!

Mai Hoa| 21/08/2014 08:28

(HNM) - Chơi lấn lướt, tạo được rất nhiều cơ hội ghi bàn trước đối thủ trong hiệp 1, nhưng U19 Việt Nam đã khá vất vả mới có thể giành chiến thắng U19 Thái Lan.

Niềm vui của Văn Sơn khi giúp U19 Việt Nam giành chiến thắng trước tuyển U19 Thái Lan.


Trước thềm trận đấu, chuyên gia bóng đá Nguyễn Sĩ Hiển, Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia cho biết: Đây sẽ là một trận căng thẳng vì hai đội đều hiểu rõ về nhau. Tôi tin U19 Việt Nam sẽ giành chiến thắng, đặc biệt, tôi mong các em thi đấu với tinh thần và trình độ cao đáp ứng lòng mong mỏi của người hâm mộ. Thực tế cho thấy U19 Việt Nam đã đáp ứng được lòng mong mỏi đó và tạo được khá nhiều bất ngờ. Ngay trong hiệp 1, U19 Việt Nam đã thể hiện một màn thi đấu đầy quyết tâm. Ra sân với đội hình mạnh nhất, chỉ có một thay đổi là Ksor Úc đá trung vệ thay cho Đông Triều vắng mặt vì thẻ phạt, U19 Việt Nam đã tạo được nhiều cơ hội ghi bàn. Đáng tiếc là các cầu thủ trẻ của chúng ta vẫn thiếu một chút tinh tế và sự tỉnh táo để tăng cường áp lực đúng lúc, chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Tuy vậy, người hâm mộ có thể tạm hài lòng với lối chơi giàu cảm xúc, những pha phối hợp nhịp nhàng và đầy tốc độ của các cầu thủ trẻ Việt Nam. Điểm bất ngờ là bên cạnh những pha phối hợp nhỏ, U19 Việt Nam đã thực hiện được những cú chuyền bóng dài đầy bất ngờ, gây bối rối cho hàng thủ Thái Lan.

Tuy kiểm soát được thế trận, nhưng chiến thắng của U19 Việt Nam thực sự không dễ dàng trước một Thái Lan tinh quái trong lối chơi và khả năng phản công sắc bén. Trước trận đấu, HLV trưởng Somsa Pobpasert cho biết, Thái Lan gặp vấn đề nghiêm trọng về nhân sự khi có 2 cầu thủ phải nghỉ thi đấu do nhận đủ thẻ vàng là tiền đạo Pinsermsootsri và tiền vệ Phonkam, cùng 2 cầu thủ bị chấn thương đã phải về nước từ sớm. Tổn thất lực lượng tới 4 người, đội hình của Thái Lan khi vào trận bán kết 2 chỉ có 11 cầu thủ đá chính và 3 cầu thủ dự bị.

U19 Thái Lan có nhiều pha vào bóng ác ý.


Dẫu vậy, lối đá rắn của U19 Thái Lan đã gây rất nhiều khó khăn cho các cầu thủ trẻ Việt Nam. Bước ngoặt của trận đấu chỉ bắt đầu ở phút 51, khi đội trưởng Samphaodi của U19 Thái Lan nhận thẻ vàng thứ hai phải rời sân. Chơi thiếu người, U19 Thái Lan rơi vào thế bị động. Và bàn thắng của Văn Sơn ghi ở phút 71 tuy có chút may mắn (bóng chạm chân hai cầu thủ Thái Lan rồi bay vào lưới), nhưng đó là kết quả tất yếu sau hàng loạt pha bóng tạo sức ép lên hàng thủ đối phương của U19 Việt Nam.

Tỷ số 1-0 của U19 Việt Nam trước đối thủ U19 Thái Lan trong thế trận hơn người và khả năng lấn lướt, kiểm soát thế trận có thể chưa làm "đã mắt" người hâm mộ, nhưng điều quan trọng nhất là chúng ta đã giành vé vào chung kết mà không bị tổn thất đáng kể về lực lượng. Dù rằng U19 Việt Nam còn phải rèn thêm khâu dứt điểm và thêm một chút khôn ngoan, tỉnh táo trong các đợt tấn công, nhưng điểm sáng đáng khen ngợi là các cầu thủ trẻ của chúng ta đã có bước chuyển rõ nét trong các pha dàn xếp đá phạt, sắc bén và linh hoạt hơn!

Như vậy, trong tổng số 4 kỳ giải U22 Đông Nam Á, lần đầu tiên Việt Nam lọt vào trận chung kết. Đối thủ của U19 Việt Nam trong trận chung kết chiều 23-8 là Myanmar, đội giành chiến thắng 3-0 trước Malaysia trong trận bán kết 1. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lấn lướt và kiểm soát thế trận!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.