Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bayern Munich sẽ không còn độc tôn ở Bundesliga?

Nhật Hà| 22/08/2014 14:07

(HNMO) - Đội bóng giàu tham vọng của bóng đá Đức Bayern Munich sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ chức vô địch Bundesliga vào rạng sáng mai 23-8 (giờ Việt Nam) khi gặp Wolfsburg.

Bayern Munich sẽ gặp nhiều khó khăn ở mùa giải này


2 năm trước, Bayern Munich thống trị bóng đá Đức và châu Âu với đủ các chức vô địch ở các giải đấu mà họ tham dự. Nhưng đến mùa bóng trước, Bayern Munich không còn ở đỉnh cao bóng đá châu Âu. Họ thua thảm tại bán kết UEFA Champions League trước Real Madrid- đội bóng sau đó lên ngôi vô địch. Ở Giải vô địch quốc gia và Cúp quốc gia, Bayern Munich vẫn giữ ngôi vị bá chủ. Thế nhưng đoạn cuối tại Giải vô địch Đức năm ngoái lại đáng quên với họ. Việc lên ngôi quá sớm khiến đội bóng không còn giữ được sự tập trung, nhịp điệu chơi bóng quen thuộc dẫn đến thất bại tại bán kết UEFA Champions League trước Real Madrid.

Mùa hè vừa qua thực sự đáng nhớ với Bayern Munich. Họ đóng góp phần lớn cầu thủ trong đội hình chính của đội tuyển Đức vô địch thế giới. Tuy vậy, sau Worrld Cup 2014, tiền vệ T.Kross đã rời Bayern Munich để chuyển tới Real Madrid, M.Mandzukic chuyển tới Atletico Madrid. Nhà đương kim vô địch nước Đức không có sự thay thế đáng kể nào vào vị trí của T.Kross- được đánh giá là tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới hiện nay. Cả mùa chuyển nhượng qua, đội bóng của HLV P.Guardiola chỉ có một sự bổ sung đáng chú ý là sự góp mặt của tiền đạo R.Lewandowski từ Dortmund. Chính sự xuất hiện của R.Lewandowski - Vua phá lưới Giải bóng đá Đức mùa giải trước đã khiến M.Mandzukic phải ra đi bởi hệ thống thi đấu mà P.Guardiola đang áp dụng cho Bayern Munich không cần nhiều tiền đạo. Tuy vậy, người ta vẫn trông đợi P.Guardiola sẽ chiêu mộ thêm một tiền vê nữa đủ để lấp chỗ trống do T.Kross để lại. Nhưng đến lúc này, HLV P.Guardiola vẫn tiếp tục tin dùng những cầu thủ đang sở hữu trong tay. Những nhà vô địch thế giới như M.Neuer, P.Lahm (đã giã từ đội tuyển quốc gia để chuyên tâm cho CLB), J.Boateng, T.Mueller, B.Schweinsteiger cùng nhiều cầu thủ hàng đầu thế giới khác như A.Robben, F.Ribery. R.Lewandowski có lẽ là lý do để Bayern Munich không nổi đình nổi đám trên thị trường chuyển nhượng mùa hè qua. Ngay cả trường hợp R.Lewandowski cũng là theo diện chuyển nhượng tự do.

Dù vậy, những A.Robben, F.Ribery, P.Lahm cũng đã sang tuổi 30 hoặc hơn. Ở tuổi đó, thật khó hy vọng những cầu thủ này lúc nào cũng đạt phong độ cao như một - hai mùa bóng trước. Không kể, những cầu thủ vừa vô địch thế giới cùng đội tuyển Đức cũng cần thời gian để hồi phục. Tiếp đến, trung vệ người Tây Ban Nha (sở trường là tiền vệ phòng ngự) J.Martinez lại vừa chấn thương nặng trong trận đấu với Dortmund ở trận tranh Siêu Cúp, sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn. Tất cả để thấy, đội bóng hàng đầu nước Đức này sẽ gặp không ít khó khăn trong chặng đầu của mùa giải năm nay.

Những thiếu hụt của Bayern Munich trong giai đoạn chuẩn bị ở mùa bóng này đã phơi bày ở trận thua Dortmund ở Siêu Cúp bóng đá Đức vừa qua. Những cầu thủ dự bị chưa đủ tầm để thay thế các vị trí chính thức, những cầu thủ ở đội hình chính còn đang chật vật tìm phong độ đỉnh cao. Tất nhiên, Bayern Munich vẫn có lý do để hy vọng khi họ cũng thất bại ở trận tranh Siêu Cúp đầu mùa giải trước rồi sau đó lại đi một mạch tới chức vô địch quốc gia và Cúp quốc gia nhờ bản lĩnh dày dạn và đội ngũ cầu thủ có chất lượng đồng đều.

Nhưng quá trình chuẩn bị, nhân sự mùa bóng năm nay của "Hùm xám"- biệt danh của Bayern Munich, không tốt mùa bóng trước. Có lẽ, tham vọng ở các giải quốc nội và cả ở UEFA Champions League của đội bóng này sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bayern Munich sẽ không còn độc tôn ở Bundesliga?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.