Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tối nay bốc thăm chia bảng Champions League

Theo Hữu Nhơn| 28/08/2014 06:45

Nhóm 1

Chưa có đội bóng nào bảo vệ được danh hiệu Champions League từ khi giải đấu được đổi tên.


Lễ bốc thăm vòng đấu bảng Champions League mùa bóng 2014-2015 sẽ diễn ra tại Monaco (Pháp) hôm nay 28/8, lúc 17h45 giờ địa phương (tức 22h45 Hà Nội).

32 đội bóng mạnh nhất của các giải vô địch quốc gia châu Âu được chia vào tám bảng đấu, với cách phân chia hạt giống được quy định rõ ràng. Cách xếp hạt giống này được tính dựa vào kết quả ở đấu trường châu Âu của các đội trong năm mùa giải gần đây, cộng với tính hấp dẫn của từng giải vô địch quốc gia. Có bốn nhóm hạt giống từ một đến bốn với nhóm số một bao gồm những đội mạnh nhất.

Nhóm 1

Nhóm 2

Nhóm 3

Nhóm 4

Real Madrid

Bayern Munich 

Barcelona

Chelsea

Arsenal

Benfica

Atletico Madrid

Porto

Schalke

Dortmund

Juventus

Paris Saint-Germain

Shakhtar

Basel

Zenit

ManchesterCity

Leverkusen

Olympiakos

CSKA Moscow

Ajax

Liverpool

Sporting CP

Galatasaray

Athletic Bilbao

Anderlecht

Roma

Ludogorets

Apoel

BATE

Maribor

Monaco

Malmo


Quy tắc ở lượt bốc thăm vòng bảng là các đội trong cùng một quốc gia sẽ không gặp nhau. Các bảng đấu sẽ có đầy đủ các đội hạt giống từ một đến bốn.

Với việc một số đội mạnh có mặt ở Nhóm 3 và 4 nên các vòng bảng Champions League vẫn thường xuất hiện những bảng đấu "tử thần". Manchester City thường xuyên bị loại sớm ở Cup châu Âu vì những năm trước họ ở nhóm 3, luôn luôn rơi vào bảng khó. Năm nay, Man City được đôn lên nhóm 2 nhưng Liverpool, đội vừa trở lại Champions League thế chỗ ở nhóm 3. Lữ đoàn đỏ hoàn toàn có thể rơi vào bảng khó gặp những đội như Real, Dortmund, Roma hoặc Bayern, Juventus, Monaco.

Kết quả của danh hiệu Cầu thủ hay nhất châu Âu cũng sẽ được công bố vào tối nay.


Cũng tại buổi lễ ở Monaco đếm 28/8, tên của cầu thủ hay nhất châu Âu mùa bóng 2013-2014 sẽ được công bố. Ba ứng viên cuối cùng nhận được bình chọn của các nhà báo thể thao là Cristiano Ronaldo, Manuel Neuer và Arjen Robben. Năm ngoái, vinh dự này thuộc về tiền vệ Franck Ribery. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tối nay bốc thăm chia bảng Champions League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.