Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chelsea biếu không Fernando Torres cho Milan

Theo Phương Minh| 30/08/2014 06:59

Thương vụ này sẽ hoàn tất khi tiền đạo người Tây Ban Nha và Milan nhất trí một số điều khoản cá nhân.


Torres sẽ có mặt ở Milan trong hôm nay 30/8 để thực hiện các thủ tục kiểm tra sức khỏe và đàm phán nốt những điều khoản cá nhân còn lại, trước khi ký hợp đồng có thời hạn hai năm với đội bóng Italy.

Chút vướng mắc còn lại được cho là nằm ở vấn đề tiền lương của Torres trong màu áo mới. Tiền đạo 30 tuổi này đang lĩnh lương tuần 290.000 đôla mỗi tuần ở Chelsea và không muốn giảm quá sâu con số này tại Milan.

Torres trở thành một cục nợ và Chelsea muốn đẩy đi càng nhanh càng tốt. Tại Milan, anh sẽ là sự thay thế cho tiền đạo người Italy vừa bị bán cho Liverpool, Mario Balotelli. Ảnh: AFP.


Về măt hình thức, đây là vụ cho mượn cầu thủ, nhưng trên thực tế, Chelsea đã cho không Milan tiền đạo người Tây Ban Nha, vì hợp đồng giữa CLB thành London với Torres chỉ còn hai năm hiệu lực - đúng bằng thời gian họ cho Milan mượn ngôi sao thất sủng này. Tuy nhiên, đẩy được Torres sang Milan, Chelsea cũng tiết kiệm được khoảng 26 triệu đôla tiền lương mà tiền đạo này sẽ lĩnh nếu vẫn ở lại Stamford Bridge trong hai năm cuối hợp đồng.

Chelsea, theo báo Anh Guardian, đã hối thúc Torres nhận lời sang Milan vì không thể chịu đựng hơn nữa ngôi sao từng được mua về với giá 83 triệu đôla, nhưng chưa bao giờ đáng ứng được kỳ vọng này. Họ muốn Torres quyết định nhanh, để có thời gian đưa về một chân sút khác thay thế, với hai mục tiêu hàng đầu là tiền đạo người Italy Mattia Destro, hoặc tuyển thủ Pháp Loic Remy.

Destro có giá 33 triệu đôla và được CLB chủ quản AS Roma xem như báu vật với tuyên bố anh này "không phải là cầu thủ để bán". Nhưng Roma cũng từng nói như thế về Mehdi Benatia trước khi bán trung vệ trụ cột cho Bayern với giá 34 triệu đôla. Vấn đề nằm ở chỗ Chelsea sẽ đàm phán như thế nào.

Remy, ngược lại, là mục tiêu hoàn toàn nằm trong tầm với, khi điều khoản giải phóng hợp đồng giữa anh với QPR chỉ có giá 14 triệu đôla. So với Destro chưa từng có kinh nghiệm chơi bóng ngoài biên giới Italy, Remy cũng có thể là lựa chọn ít rủi ro hơn, nhờ từng chơi bóng ở Ngoại hạng Anh, cho QPR và Newcastle. Mùa trước, anh này ghi 14 bàn qua 26 trận Ngoại hạng Anh cùng Newcastle khi đá theo hợp đồng cho mượn.

Torres được Chelsea tuyển mộ từ Liverpool hồi tháng 1/2011 với giá kỷ lục của Ngoại hạng Anh thời điểm ấy - 83 triệu đôla. Nhưng trong màu áo CLB thành London, tiền đạo người Tây Ban Nha chưa bao giờ chơi đúng với kỳ vọng mà ông chủ Abramovich và người hâm mộ.

Torres chỉ ghi được 45 bàn sau 172 trận cùng Chelsea trên mọi đấu trường. Tính trung bình, để đổi lấy một pha làm bàn của tiền đạo này, đội bóng thành London tiêu tốn tới 1,8 triệu đôla, ấy là còn chưa kể đến chi phí tiền lương.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chelsea biếu không Fernando Torres cho Milan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.