Theo dõi Báo Hànộimới trên

Reus tỏa sáng mang về 3 điểm cho Dortmund

Theo Đ.K.L.| 30/08/2014 07:10

Rạng sáng 30-8, ở trận đấu sớm nhất vòng 2 Bundesliga, tiền đạo Marco Reus đã tỏa sáng giúp Dortmund giành chiến thắng 3-2 ngay trên sân của Augsburg.

Marco Reus sút bóng ghi bàn mở tỉ số vào lưới Augsburg - Ảnh: Reuters


Trái ngược với màn trình diễn thất vọng cách đây 1 tuần trong trận Dortmund thua Leverkusen 0-2, ở trận đấu gặp Augsburg, Reus đã tỏa sáng.

Reus ghi bàn mở tỉ số ở ngay phút thứ 11 sau pha phối hợp bật tường với Grosskreutz. Ba phút sau, chính Reus đá phạt góc cho trung vệ Sokratis bật cao đánh đầu, nâng tỉ số lên 2-0. Và ở phút 78, pha đá phạt góc của Reus tạo tình huống hỗn loạn trước khung thành Augsburg và Ramos đệm bóng từ cự li gần, nâng tỉ số lên 3-0.

So với trận thua Leverkusen 0-2, thay đổi lớn nhất của Dortmund là không dùng tiền đạo người Ý Ciro Immobile ở vị trí tiền đạo cắm. Ở trận đấu đó, toàn bộ hàng công của Dortmund đều chơi dở, có lẽ vì chưa quen với lối đá của Immobile. Và khi không có Immobile, những cầu thủ vốn gắn kết và quen thuộc nhau suốt mùa bóng năm ngoái như Aubameyang, Jojic, Reus, Mkhitaryan... đã có một trận đấu tưng bừng.

Sau khi ghi hai bàn thắng từ rất sớm, Dortmund chủ động chơi phòng ngự - phản công sở trường và họ đã nhiều lần xé toang hàng thủ của Augsburg nhưng các chân sút lại quá chần chừ hoặc vô duyên nên đã bỏ lỡ hàng tá cơ hội ngon ăn. Phải mãi đến phút 79, Dortmund mới có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0.

Nếu như hàng công chơi tạm ổn thì hàng thủ của Dortmund vẫn chưa thể khiến người hâm mộ an tâm. Ở trận này, Mats Hummels tiếp tục vắng mặt và chơi cặp trung vệ là Sokratis - Subotic. Hàng thủ của Dortmund thể hiện khá hơn so với trận thua Leverkusen 0-2 nhưng họ cũng nhiều lần sơ hở, để các cầu thủ Augsburg xuyên thủng.

Sau khá nhiều tình huống để xổng tiền đạo đối phương, ở phút 82, Dortmund bị thủng lưới. Từ đường tạt cánh của Bodadilla, trung vệ Sokratis đón hụt bóng, để Baba vượt qua Durm, hậu vệ cánh trái bên phía Dortmund, ập vào ghi bàn. Phút 89, lưới của Dortmund rung lên lần thứ hai. Cũng từ quả tạt bên cánh trái, lần này của Matavz, Baba một lần nữa chiến thắng hậu vệ của Dortmund, đánh đầu ghi bàn từ cự li gần.

Trong những phút ít ỏi còn lại, Augsburg cố đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ khiến trận đấu diễn ra cực kỳ hấp dẫn. Nhưng tiếc cho đội chủ nhà khi họ không thể ghi thêm bàn, đành chịu thất bại 2-3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Reus tỏa sáng mang về 3 điểm cho Dortmund

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.