Theo dõi Báo Hànộimới trên

Messi, Neymar tịt ngòi, Pique giải cứu Barca

Theo Phương Minh| 18/09/2014 06:53

Các ngôi sao tấn công chơi dưới sức, nhưng Barca vẫn thắng đối thủ tí hon APOEL Nicosia 1-0 nhờ bàn duy nhất của trung vệ Gerard Pique từ hiệp một.

Số phận trận mở màn vòng bảng Champions League của Barca được định đoạt ở phút 28, khi trung vệ Pique đánh đầu từ khoảng cách tám mét, kết thúc thành công pha đá phạt trực tiếp chuyền bóng của Messi.

Pique là điểm sáng hiếm hoi trong trận cầu mà phần còn lại của Barca chơi dưới sức. Ảnh: AFP.


Tuy nhiên, ngoài tình huống làm bàn này và ba điểm đầu tay cho hành trình chinh phục Champions League, những gì họ thể hiện tại Nou Camp hôm qua khiến Barca khó có thể được xem là có một trận cầu thành công.

Số liệu thống kê của UEFA sau trận cho thấy đội chủ nhà chỉ có 17 cú dứt điểm. Chỉ sáu trong số đó đi đúng hướng cầu môn và một trong số này thành bàn. Đó là những chỉ số số tương đối nghèo nàn, khi xét đến chênh lệch một trời một vực về trình độ giữa Barca với đối thủ nhỏ bé đến từ Đảo Cyprus.

Việc HLV Luis Enrique thay đến chín vị trí xuất phát so với trận thắng Bilbao cuối tuần qua - Ter Stegen bắt thay Bravo, tiền vệ phòng ngự 19 tuổi Sergi Samper trình làng ở đội một, Xavi lần đầu đá chính mùa này, Dani Alves trở lại sau chấn thương và các cầu thủ dự bị như Munir, Bartra, Pique, Adriano, Sergi Roberto - có thể được xem như một nguyên nhân khiến Barca không thể hiện được sức mạnh hủy diệt.

Nhưng đó không thể là lý do để bào chữa cho màn trình diễn nghèo nàn của Barca. Họ vẫn có Messi - ngôi sao tấn công hay bậc nhất thế giới, Neymar, cầu thủ người Brazil hay nhất thế giới hiện tại và vừa lập cú đúp hạ Bilbao cuối tuần qua, trong khi thành phần còn lại, kể cả các gương mặt trẻ, đều có thể được xếp vào diện có số má so với những cái tên gần như vô danh bên phía APOEL.

Việc Barca chỉ thắng tối thiểu 1-0 và chơi nghèo nàn ở Nou Camp hôm qua vì thế chỉ có thể được lý giải qua lăng kính - họ đã chơi dưới sức, đặc biệt trong khâu dứt điểm. Ngoài pha làm bàn của Pique trong một tình huống cố định, không một chân sút nào còn lại của Barca có đủ duyên và sự chính xác cần thiết để đưa bóng vào lưới đối phương.

Trước và sau bàn thắng của Pique, rất nhiều cơ hội đã được tạo ra, nhưng đều không thể giúp Barca cụ thể hóa sự vượt trội. Messi đá phạt hiểm hóc ở phú 12, nhưng không thắng được thủ môn xuất thân từ Barca B, Pardo. Neymar đưa bóng đi cắt mặt cầu môn, thay vì đi vào lưới sau pha phối hợp ăn ý với Messi chín phút sau đó. Đến phút 40, Messi, với một cú sút căng, một lần nữa bị Pardo bay người hết cỡ, từ chối.

Barca nối dài mạch thắng ở các giải chính thức cùng tân HLV Luis Enrique lên bốn trận từ đầu mùa, nhưng chưa tạo được sức thuyết phục cao trước APOEL. Ảnh: Reuters.


Hiệp hai có cùng kịch bản, khi Barca áp đảo mà không thể ghi bàn. Neymar phung phí tiếp ba cơ hội, Munir El Haddadi bị từ chối một bàn vì lỗi việt vị, còn tiền đạo đồng môn La Masia vào thay anh này là Sandro Ramirez thì kết thúc chệch cột dọc trong gang tấc.

Messi có cơ hội tốt để tự tiền đên lên bảng tỷ số ở phút bù giờ thứ nhất khi ập vào đá bồi sau khi thủ môn Pardo không bắt dính cú sút của Neymar. Nhưng trung vệ khách Mario Sergio lùi về bọc lót kịp thời, phá bóng trên vạch vôi.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Ter Stegen - Alves, Bartra, Pique, Adriano - Xavi (Iniesta 60), Samper, Sergi Roberto (Rafinha 79) - Munir (Sandro 69), Messi, Neymar

APOEL: Pardo - Andoniades, Sergio, Amorin, Carlao - Morais, Vinicius, Gomes (Manduca 61), Aloneftis, De Vincenti (Charalambides 79) - Sheridan (Djebbour 75)

Bàn thắng: Pique 28.

Trọng tài: Deniz Ayketin (Đức)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi, Neymar tịt ngòi, Pique giải cứu Barca

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.