Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chelsea mất điểm lần đầu tiên mùa này

Theo Thúy An| 18/09/2014 06:55

Thầy trò Jose Mourinho để Schalke cầm chân ngay trên sân nhà Stamford Bridge trong trận mở màn vòng bảng Champions League.

Huntelaar đem về một điểm cho Schalke bằng bàn gỡ ở phút 62.


Tiền vệ Cesc Fabregas có cả công lẫn tội đối với Chelsea trận này. Cựu thủ quân Arsenal mở tỷ số bằng một pha dứt điểm cận thành, sau đó để mất bóng dẫn đến bàn gỡ hòa 1-1 của Huntelaar.

Đây là trận đầu tiên Chelsea để mất điểm trong mùa giải 2014-2015. Trước đó, trong bốn vòng đầu Ngoại hạng Anh, thầy trò HLV Mourinho toàn thắng với 15 bàn ghi được và 6 bàn thua.

"Người đặc biệt" có thể đã phạm sai lầm khi cất một Diego Costa đang chơi tuyệt hay và cho Didier Drogba vào đá chính. "Voi rừng" đã không thể tỏa sáng trong trận đấu có tới ba cơ hội ngon ăn. Việc tung Costa và Loic Remy vào sân từ phút 74 là quá muộn khi Schalke chủ động chơi phòng ngự cầm hòa.

Trên đấu trường Bundesliga, Schalke đang có khởi đầu tệ nhất trong vòng 46 năm với thành tích chỉ một điểm sau ba vòng đầu. Phong độ đó phần nào được phản ánh trong trận mở màn vòng bảng Champions League. Trong 40 phút đầu, Chelsea hoàn toàn chiếm ưu thế, thậm chí có thể dẫn đến 3-0. Eden Hazard, Drogba và cả Fabregas đã bỏ lỡ nhiều cơ hội sau bàn mở tỷ số ở phút 11.

Không dứt điểm trận đấu từ hiệp một, Chelsea đã phải trả giá khi Schalke lấy lại niềm tin. Thủ môn Thibaut Courtois bắt đầu phải làm việc vất vả với pha sút xa căng của Kevin Prince Boateng. Tiếp đó, Julian Draxler suýt gỡ hòa bằng một pha đột phá vào thẳng vòng cấm rồi sút chệch cột. Những cảnh báo liên tiếp đã không làm Chelsea thi đấu cẩn thận hơn và chỉ một sai lầm đã khiến họ mất điểm. Sau pha cướp bóng từ chân Fabregas một cách dễ dàng ở phút 62, Draxler dẫn bóng phản công rồi chuyền cho Hunterlaar dứt điểm hiểm hóc vào góc gần san bằng tỷ số 1-1.

Bên cạnh thái độ thi đấu chủ quan, Chelsea còn mất điểm vì thiếu đi may mắn. Drogba có tới hai cơ hội trong vòng 8 phút trước khi rời sân nhưng đều bỏ lỡ trong gang tấc. Đầu tiên là pha đệm bóng hụt từ cự ly chỉ vài mét, sau đó là cú sút đi ngay sát cột dọc.

Sự có mặt của hai tiền đạo Costa và Remy trong khoảng 20 phút cuối không giúp được gì nhiều cho Chelsea. Cơ hội tốt nhất còn lại dành cho đội chủ nhà là cú vô lê của Hazard nhưng bóng đi vọt xà trong gang tấc.

Sau loạt trận đầu, cục diện bảng G ở thế cân bằng. Trong trận đấu cùng giờ, Maribor cũng cầm chân Sporting Lisbon với tỷ số 1-1.

Kết quả: Chelsea 1-1 Schalke

Bàn thắng: Fabregas 11' - Huntelaar 62' 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea mất điểm lần đầu tiên mùa này

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.