Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bayern Munich thắng sít sao Man City

Theo Đ.K.L.| 18/09/2014 07:00

Rạng sáng 18-9, ở lượt thứ nhất vòng bảng Champions League, Bayern Munich đã thắng sít sao 1-0 trước đối thủ mạnh Manchester City (M.C).

Các cầu thủ Bayern Munich ăn mừng bàn thắng của Boateng - Ảnh: Reuters


Tiếp M.C, Bayern Munich hầu như giữ nguyên đội hình khi thắng Stuttgart 2-0 vào cuối tuần qua, còn M.C có vài sự thay đổi so với trận hòa Arsenal 2-2 trong đó Dzeko, Toure, Nasri, Sagna đá thay Aguero, Lampard, Milner và Zabaleta. Tổn thất lớn nhất của M.C là việc HLV Pellegrini phải chỉ đạo từ khán đài vì án phạt từ mùa giải trước.

Với đội hình 4-3-3 quen thuộc, các cầu thủ Bayern Munich đã gây rất nhiều khó dễ cho đối thủ, bằng các đường chuyền ngắn ở tốc độ cao và khả năng kiểm soát bóng cực tốt. M.C chấp nhận thu hình phòng ngự, tìm cơ hội phản công nhanh.

"Hùm Xám" cảnh báo M.C vào đầu trận khi Mueller thoát xuống, vượt qua khỏi Joe Hart nhưng lại sút ra ngoài mép lưới. Chiến thuật của M.C đã đứng vững đến phút thứ 90 của trận đấu nhờ sự tỏa sáng của Joe Hart, thủ môn đã cản phá rất nhiều cú sút nguy hiểm của Mueller, Goetze, Bernat...

Cuối hiệp hai, HLV Guardiola tăng cường hàng công, đưa Robben, Pizarro vào thay Mueller, Rafinha trong khi HLV Pellegrini đưa Aguero, Milner, Kolarov vào thế chỗ Dzeko, Nasri và Navas. Cuối cùng, trận đấu được định đoạt ở phút thứ 90 sau cú sút như trái phá của hậu vệ Jerome Boateng, người cũ của M.C.

** AS Roma và Porto đại thắng

Trái ngược với hai trận thắng sít sao của Barcelona và Bayern Munich là những trận thắng tưng bừng của AS Roma và Porto. Trên sân nhà Olimpico, AS Roma đánh dấu sự trở lại Champions League bằng trận thắng đậm đà 5-1 trước CSKA Moscow.

Tiền đạo người Bờ Biển Ngà Gervinho đã truyền cảm hứng cho AS Roma với một cú đúp và một đường chuyền. Các bàn thắng của AS Roma do công của Iturbe (6'), Gervinho (10, 31'), Maicon (20') và Ignashevich (50', phản lưới nhà). Bàn danh dự của CSKA Moscow do công Musa thực hiện ở phút 82.

Trong khi đó, tiền vệ người Algeria Yacine Brahimi là "diễn viên chính" trong chiến thắng 6-0 của Porto trước BATE (Belarus) khi lập hat-trick vào các phút 5, 32 và 57. Ba bàn thắng còn lại của Porto do công Martinez (37'), Adrian (61') và Aboubakar (76'). 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bayern Munich thắng sít sao Man City

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.