Theo dõi Báo Hànộimới trên

Olympic Việt Nam vào vòng 16 đội ASIAD 17

Hà Nhật| 18/09/2014 18:24

(HNMO) - Không cần phải đợi kết quả trận đấu với Kyrgyzstan, Olympic Việt Nam cũng chắc suất vào vòng 16 đội bóng đá nam ASIAD 2014 khi Olympic Iran bị cầm hòa 1-1 bởi Olympic Kyrgyzstan vào chiều 18-9.

Một pha bóng trong trận Olympic Iran (áo trắng) gặp Kyrgyzstan. Ảnh: N.K/Tuổi trẻ


Trong trận đấu với Olympic Iran, các cầu thủ Kyrgyzstan đã gây bất ngờ bằng lối chơi đầy kỷ luật và khá kỹ thuật của mình. Họ nhường khu giữa sân cho Iran nhưng lại đầy quyết liệt và chặt chẽ ở nửa cuối sân nhà. Vì vậy, Iran dù cầm bóng nhiều hơn song hiếm khi tiếp cận khung thành Kyrgyzstan.

Sang hiệp 2, nhận thấy O.Iran không quá nguy hiểm cũng như sắc sảo, các cầu thủ Kyrgyzstan đẩy cao đội hình và đã tạo ra không ít cơ hội ghi bàn. Trong nửa đầu hiệp 2, các chân sút Kyrgyzstan có đến 3 cơ hội đối mặt thủ thành của Iran nhưng đều dứt điểm không thành công. Thực tế, trong hiệp đấu này, Iran thi đấu lép vế khi tổ chức tấn công đơn điều trong khi hàng phòng ngự phạm vô số sai lầm. Trong tình thế lép vế như vậy, Iran bất ngờ có bàn thắng vào phút 78 do công của P.Morteza để dẫn 1-0.

Tuy vậy, Iran lại không thể bảo toàn thành quả trước một Kyrgyzstan đã có dấu hiệu mất đi sự sắc sảo trong tổ chức tấn công. Phút 88, hàng phòng ngự Iran phạm sai lầm nghiêm trọng dẫn đến bàn gỡ hòa 1-1 của đối thủ. Từ đường câu bóng vào khu 5m50, một cầu thủ Kyrgyzstan thoải mái đánh đầu đưa bóng qua tay thủ thành A.Mohammadreza để O.Avazbek thoải mái đánh đầu cận thành trong tư thế trống trải.

Bàn thắng này không chỉ đem lại 1 điểm quý giá cho Kyrgyzstan mà còn đem lại tấm vé vào vòng 2 cho Olympic Việt Nam. Với kết quả hòa 1-1 giữa O.Kyrgyzstan với O.Iran thì tại bảng H, Olympic Việt được 3 điểm (1 trận), dẫn đầu bảng và chắc chắn vào vòng 2. Trong khi đó O.Kyrgyzstan và O.Iran cùng được 1 điểm nhưng O.Iran đã đấu 2 trận còn O. Kyrgyzstan mới đấu 1 trận. Số phận của O.Iran hoàn toàn phục thuộc vào O.Việt Nam khi O.Việt Nam gặp O. Kyrgyzstan vào ngày 22-9 ở trận cuối vòng bảng. Hiệu hiệu số bàn thắng - thua của O.Iran là 2-5 trong khi của Kyrgyzstan là 1-1. Nếu O.Việt Nam hòa hoặc chỉ thắng 2 bàn cách biệt thì O.Iran sẽ bị loại. Nếu O.Việt Nam thắng 4 bàn cách biệt trở lên thì O.Iran sẽ vào vòng 2.

Còn với O. Kyrgyzstan, trận hòa lịch sử trên đang khiến đội bóng này tràn đầy cơ hội vào vòng 2, ASIAD 2014.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Olympic Việt Nam vào vòng 16 đội ASIAD 17

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.