Theo dõi Báo Hànộimới trên

Olympic Việt Nam lần đầu nhất vòng bảng tại ASIAD

Hà Nhật| 22/09/2014 17:44

(HNMO) – Chiều 22-9, chiến thắng khá nhọc nhằn với tỉ số 1-0 trước Kyrgyzstan đã giúp đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam đứng đầu bảng H với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng. Đây là lần đầu tiên trong các kỳ tham dự ASIAD, bóng đá Việt Nam đứng thứ nhất sau vòng đấu bảng.

Trận đấu này không hề dễ dàng cho Olympic Việt Nam khi Kyrgyzstan chủ động chơi áp sát và đeo bám. Không kể, các bàn tấn công của Kyrgyzstan cũng có đường nét và ý tưởng trong đó các pha tạt bóng tầm thấp từ biên vào trung lộ được đặc biệt chú ý.

Ảnh; vtc.vn



Olympic Việt Nam cũng không bộc lộ ý định chủ hòa khi chủ động dâng cao tìm bán thắng. Các hậu vệ biên được đẩy lên cao nhằm tạo sức ép liên tục về phía khung thành Kyrgyzstan. Các chân sút Việt Nam đã dứt điểm liên tục, ngay khi có thể nhưng thường trong tình thế hơi vội vã, 5 ăn 5 thua. Vì vậy, nhiều cú sút thường trúng người hậu vệ đối phương.

Cơ hội rõ rệt nhất trong hiệp 1 của Olympic Việt Nam đến ở phút 23 khi hậu vệ Kyrgyzstan khống chế bóng không tốt trước vòng cấm địa. Giang Trần Quách Tân đã cướp được bóng song cú dứt điểm trong tư thế thoải mái của cầu thủ này lại quá hiền, không thể chiến thắng được thủ thành đối phương. Ngoài tình huống này, Olympic Việt Nam cũng cố gắng tận dụng các tình huống cố định. Tuy vậy, cú sút phạt của Vũ Minh Tuấn ở phút thứ 5 không thắng được thủ thành đối phương, còn Mạc Hồng Quân lại có cú đánh đầu chệch cột dọc vào phút 20 từ một pha phạt góc.

Với các pha tấn công biên, thỉnh thoảng tấn công trung lộ đơn giản và khá chính xác, Kyrgyzstan cũng những cơ hội rõ rệt. Phút thứ 7, Baimatov đã đánh đầu hiểm hóc từ pha sút phạt khiến thủ môn Bữu Ngọc phải vất vả cản phá. Cơ hội ghi bàn nguy hiểm nhất của Kyrgyzstan là vào phút 43. Tuy vậy, cú sút như trái phá của Kichin lại đưa bóng tìm đến xà ngang.

Sang hiệp 2, Olympic Việt Nam tiếp tục đẩy cao đội hình và lái trận đấu theo ý mình. Các tiền đạo và tiền vệ Việt Nam nhiều lần xâm nhập được vòng cấm địa của Kyrgyzstan nhưng lại dứt điểm không thành công hoặc bị hậu vệ đối phương phá bóng ngay trước mũi giày tiền đạo khi chuẩn bị dứt điểm.

Phút 62, cơ hội ghi bàn đến với Olympic Việt Nam khi đội trưởng Baimatov lúng túng để bóng chạm tay từ đường tạt bóng của Vũ Minh Tuấn và trọng tài cho Olympic Việt Nam được hưởng phạt đền. Vũ Minh Tuấn thực hiện chính xác, đưa O.Việt Nam dẫn 1-0.

Sau bàn thua này, Kyrgyzstan thi đấu tốt hơn hẳn khi cầm bóng tổ chức tấn công khá sắc sảo. Những phút cuói trận vai trò của hậu vệ Kichin, đang thi đấu ở Giải ngoại hạng Nga cực kỳ nổi bật. Anh liên tục khuấy đảo cánh phải của O.Việt Nam do Thanh Hiền trấn giữ và ít nhất 3 lần gây sóng gió cho khung thành Việt Nam. Trong số này, 2 lần vào phút 67 và 79, Kichin căng ngang thuận lợi để Doroginskii dứt điểm song cầu thủ này đưa đưa bóng vọt xà dù có đủ không gian, thời gian.

Không tận dụng được cơ hội, Kyrgyzstan chấp nhận thua 0-1. Dù vậy, tỉ số thua tối thiểu này vẫn giúp Kyrgyzstan đứng thứ nhì vòng bảng vì hơn Iran về chỉ số phụ dù cùng 1 điểm. Trong khi đó, ngôi nhất bảng thuộc về O.Việt Nam.

Tại vòng đấu loại trực tiếp vào ngày 26-9 tới, O.Việt Nam sẽ gặp Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (nhì bảng G), còn O. Kyrgyzstan gặp O.Jordan (nhất bảng G).

Đội hình thi đấu:
Olympic Việt Nam: Bửu Ngọc; Thanh Hiền, Hoàng Lâm, Ngọc Hải, Minh Tùng; Ngọc Thắng, Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Quách Tân; Hồng Quân, Minh Tuấn.

Olympic Kyrgyzstan: Kashuba Valerii; Kichin Valerii, Baimatov Azamat, Adzhiniiazov Marat, Umarov Akramzhon; Esenkul Uulu Cholponbek, Sydykov Aziz, Kudaiberdiev Mirbek, Akhmedov Murolimzhon; Zhyrgalbek Uulu Kairat; Doroginskii Evgenii.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Olympic Việt Nam lần đầu nhất vòng bảng tại ASIAD

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.