Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam dễ dàng qua vòng bảng

Nhật Hà| 23/09/2014 19:36

(HNMO) – Giành chiến thắng dễ dàng đến không ngờ với tỉ sô 5-0 trước Hong Kong (Trung Quốc) vào chiều 23-9, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã vượt qua vòng bảng ASIAD 2014.


Đã có không ít áp lực cho nữ đội tuyển Việt Nam trước trận đấu với Hong Kong (Trung Quốc). Ở trận này, các cô gái Việt Nam phải giành chiến thắng mới được vào tứ kết.

Dù vậy, mọi sự thuận lợi rất nhiều với đội tuyển Việt Nam khi ngay phút thứ 4, hậu vệ Wong So Han đánh đầu phản lưới nhà, đưa Việt Nam dẫn 1-0.

Sớm có bàn thắng nên các học trò của HLV Mai Đức Chung càng thi đấu tự tin. Các cầu thủ Việt Nam dồn ép đối thủ khiến Hong Kong hiếm khi lên được bóng. Nhưng phải đến phút 34, đội tuyển Việt Nam mới nâng tỉ số lên 2-0. Hậu vệ Hong Kong (Trung Quốc) đốn ngã Nguyễn Thị Nguyệt trong vòng cấm địa và trọng tài cho đội tuyển Việt Nam hưởng phạt đền. Nguyễn Thị Tuyết Dung đã không mắc sai lầm để đánh lừa thủ thành Hong Kong, đưa đội tuyển Việt Nam dẫn 2-0.

Cuối hiệp 1, trong một pha va chạm đầy tranh cãi, trọng tài lại cho đội tuyển Việt Nam hưởng phạt đền. Nguyễn Thị Tuyết Dung thực hiện không thành công song trọng tài lại cho đội tuyển Việt Nam thực hiện lại vì thủ thành Hong Kong (Trung Quốc) đã di chuyển trước khi Tuyết Dung sút phạt. Đến lần sút lại, Nguyễn Thị Xuyến đã đánh bại thủ môn đối phương, giúp đội tuyển Việt Nam dẫn 3-0.

Tình thế trong hiệp 2 thuận lợi hơn cho đội tuyển Việt Nam rất nhiều khi Hong Kong (Trung Quốc) dâng cao, để lộ nhiều khoảng trống để các học trò HLV Mai Đức Chung phản công. Phút 69, Nguyễn Thị Minh Nguyệt nâng tỉ số lên 4-0. Đến phút 80, Hải Yến ấn định chiến thắng 5-0 cho đội tuyển Việt Nam.

Thắng trận này, đội tuyển Việt Nam xếp nhì bảng C và sẽ gặp Thái Lan ở tứ kết vào tối 26-9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam dễ dàng qua vòng bảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.