Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chelsea thắng trận đầu tại Champions League mùa này

Theo Phương Minh| 01/10/2014 07:00

Man City 1-1 Roma

Bàn thắng quyết định số phận trận đấu được ghi ở phút 34 trong một tình huống cố định. Hazard kiếm được một quả phạt trực tiếp để Fabregas treo bóng vào gần cầu môn cho Nemanja Matic đánh đầu lái bóng vào góc xa, làm bó tay thủ môn Rui Patricio.

Pha làm bàn của Matic giúp Chelsea có ba điểm trọn vẹn trên sân Jose Alvalade. Ảnh: BPI.


Chelsea lẽ ra có thể thắng với cách biệt lớn hơn nếu các chân sút của họ không quá vô duyên với các pha dứt điểm trong hiệp một. Lần lượt Diego Costa không thắng được Patricio trong pha đối mặt, Andre Schurrle hỏng ăn ba lần trước bàn mở tỷ số của Matic. Trước giờ giải lao, Oscar cũng một lần khác phung phí cơ hội để nhân đôi cách biệt.

Lượt trận thứ hai vòng bảng

Thứ ba, 30/9
Bảng E
CSKA Moscow 0-1 Bayern
(Muller pen 22)
Man City 1-1 Roma
(Aguero pen 4 - Totti 23)

Bảng F
APOEL Nicosia 1-1 Ajax
PSG 3-2 Barca
(Luiz 10, Verratti 26, Matuidi 54 - Messi 11, Neymar 55)

Bảng G
Schalke 1-1 Maribor
Sporting Lisbon - Chelsea
(Matic 34)

Bảng H
BATE Borisov 2-1 Bilbao
Shakhtar Donetsk 2-2 Porto

Thứ tư, 1/10
(giờ London; + 6 = giờ Hà Nội)
Bảng A
Atletico Madrid - Juventus
Malmo - Olympiakos

Bảng B
Basel - Liverpool
Ludogorets Razgrad - Real Madrid

Bảng C
Zenit - Monaco
Leverkusen - Benfica

Bảng D
Anderletch - Dortmund
Arsenal - Galatasaray


Những pha hỏng ăn ấy khiến Chelsea ít nhiều vất vả hơn ở hiệp hai, khi Sporting Lisbon vùng lên mãnh liệt hòng đảo ngược tình thế. Nhưng đội Á quân Bồ Đào Nha lại thiếu cả sự sắc sảo cần thiết lẫn một cá nhân đủ khả năng tỏa sáng để mang lại đột biến. Nani, người được kỳ vọng nhất bên phía chủ nhà, chỉ có một pha dứt điểm đưa bóng ra mép ngoài lưới.

Chiến thắng 1-0 tại Lisbon giúp Chelsea quên đi nỗi thất vọng từ trận ra quân bị Schalke cầm hòa trên sân nhà và đưa thầy trò Mourinho lên vị trí dẫn đầu bảng G mà họ kỳ vọng với bốn điểm. Schalke hôm qua phải cưa điểm với đội khách NK Maribor trong đấu cùng giờ hòa 1-1 và đang xếp thứ ba với hai điểm ít hơn.

Với hai sự thay đổi so với đội hình chính trận hạ Aston Villa ở Ngoại hạng Anh cuối tuần qua - Filipe Luis thay Azpilicueta, Schurrle thế chỗ Willian, Chelsea tấn công dồn dập ngay sau tiếng còi khai cuộc hòng tìm kiếm chiến thắng đầu tay tại Champions League mùa này.

Họ suýt làm được điều đó ngay phút thứ hai, nếu Diego Costa kết thúc khéo léo hơn một chút với cú sút sệt trong pha đối mặt với Patricio sau đường chọc khe thông minh của Fabregas. Với Fabregas tinh tế, Matic giàu sức mạnh trong các pha dâng cao, tốc độ của Schurrle và kỹ năng càn lướt của Costa, Chelsea lấn lướt hoàn toàn trong thời gian còn lại của hiệp một.

Nhưng đây lại là hiệp đấu của Patricio, người gác đền xuất sắc bên phía chủ nhà. Trừ tình huống bị Matic đánh bại với cú đánh đầu hiểm hóc ở phút 34, thủ môn này đã thắng gần như tất cả các tình huống đối mặt với các pha dứt điểm của Chelsea. Ở tình huống hiếm hoi Patricio tưởng như đã bị đánh bại, Schurrle lại đưa bóng ra ngoài sau đường chuyền dọn cỗ của Diego Costa.

Sau giờ giải lao, Chelsea không còn giữ được sự áp đảo như thế khi Sporting Lisbon vùng lên mạnh mẽ. Nhưng trong thế trận đôi công hấp dẫn hơn nhiều, đặc biệt trong 15 phút cuối, không bên nào tận dụng thành công những cơ hôi mà họ tạo ra.

Luis đưa bóng đi chệch đích sau một pha phản công nhanh của Chelsea, Salah trở thành người tiếp theo ôm hận vì không thắng được Patricio. Trong khi ở phần sân đối diện, Nani, người một lần làm Chelsea thót tim với cú sút ra mép ngoài lưới ở đầu hiệp hai, lại hỏng ăn với cứ cứa lòng đưa bóng đi chệch đích. Montero cũng đưa bóng ra ngoài với một cú đánh đầu từ thế thuận lợi.

Chelsea nhờ đó bảo toàn thắng lợi 1-0 và trở lại Anh để chuẩn bị cho trận derby London rực lửa, tiếp Arsenal chủ nhật này.

Đội hình thi đấu:

Sporting (4-3-3): Patricio; Cedric, Mauricio (Oliveira 63), Sarr, J.Silva; Mario, Carvalho, A.Silva; Carrillo, Slimani, Nani.

Dự bị không sử dụng: Marcelo, Jefferson, Martins, Rosell, Montero, Capel.

Thẻ vàng: Carvalho, Mario, Cedric

Chelsea (4-2-3-1): Courtois; Ivanovic, Cahill, Terry, Luis; Matic, Fabregas; Schurrle (Willian 57), Oscar (Mikel 71), Hazard; Costa.

Dự bị không sử dụng: Cech, Zouma, Azpilicueta, Salah, Remy.

Thẻ vàng: Ivanovic, Hazard, Luis Filipe

Trọng tài: Antonio Lahoz (Tây Ban Nha)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea thắng trận đầu tại Champions League mùa này

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.