Theo dõi Báo Hànộimới trên

Welbeck lập hat-trick, Arsenal đè bẹp Galatasaray

Theo Đ.K.L.| 02/10/2014 07:05

Rạng sáng 2-10, trên sân nhà Emirates, Arsenal đã có trận đấu tưng bừng thắng Galatasray 4-1, trong đó tiền đạo Welbeck tỏa sáng với một hat-trick. Ở trận đấu cùng giờ, Liverpool đã thất thủ 0-1 trước Basel.

Welbeck bấm bóng qua người thủ môn Muslera, ghi bàn - Ảnh: AP


Đội chủ sân Emirates đã có một trận đấu tưng bừng, đầy hứng khởi và chiến thắng trước Galatasaray là hoàn toàn xứng đáng. Các cầu thủ Oezil, Cazorla, Chamberlain, Sanchez và Welbeck đã có màn trình diễn đầy kỹ thuật, sức mạnh, giúp Arsenal đè bẹp đối thủ khó chịu đến từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngay từ đầu trận, hàng tiền vệ Arsenal đã kiểm soát được trận đấu, từ đó triển khai các pha bật nhả, đan bóng đẹp mắt, xé toang hàng phòng ngự của Galatasaray. Trong thế trận tưng bừng, áp đảo của Arsenal, Welbeck đã lập được hat-trick đầu tiên trong màu áo Arsenal, vào phút thứ 22, 30 và 52.

Ba bàn thắng của Welbeck mang ba sắc thái khác nhau thể hiện được khả năng toàn diện của tiền đạo này.

Phút 22, nhận đường chọc khe của Sanchez, Welbeck thoát xuống, dứt điểm nhẹ, tinh tế đưa bóng qua hai chân thủ môn Muslera, ghi bàn mở tỉ số. Phút 30, Welbeck dùng sức mạnh bật cao, cướp bóng bằng đầu rồi bứt tốc, vượt qua Melo trước khi sút sệt vào góc xa, nâng tỉ số lên 2-0. Ở phút 52, Welbeck khởi xướng pha tấn công của Arsenal bên cánh trái rồi di chuyền theo đường chéo sân để bất ngờ xuất hiện trong vòng cấm chếch bên cánh phải, nhận đường chuyền của Chamberlain, bấm bóng tinh tế ghi bàn.
Xen giữa các bàn thắng của Welbeck là pha lập công của Sanchez ở phút 41 với người kiến tạo là Oezil, bằng một đường chuyền rất thông minh.

Bàn rút ngắn tỉ số của Galatasaray được thực hiện ở phút thứ 63 khi Yilmaz sút thắng thủ môn Ospina từ chấm 11m. Trước đó, thủ môn Szczesny phải lãnh thẻ đỏ vì phạm lỗi với Yilmaz, dẫn đến quả phạt 11m.
Trong những phút còn lại của trận đấu, Galatasaray gia tăng sức ép, dồn 10 cầu thủ Arsenal về phần sân nhà nhưng không thể có thêm bàn thắng bởi hàng thủ và thủ môn Ospina của đội chủ nhà chơi quá xuất sắc. Thủ môn Ospina có ít nhất ba lần cứu thua xuất sắc, mà đáng kể nhất là pha bay người chặn bóng ngay trên vạch vôi sau cú đánh đầu cực mạnh của Bulut.

Đến cuối trận, Cazorla suýt ghi tên mình vào danh sách khi bàn khi cú bấm bóng của anh đã chiến thắng được thủ môn Muslera nhưng bị hậu vệ Kaya lao về phá bóng ngay trên vạch vôi.

Nếu như Arsenal giành chiến thắng tưng bừng thì Liverpool lại có trận đấu thất vọng trên đất Thụy Sĩ và thất bại 0-1 trước Basel. Bàn thắng duy nhất của trận đấu do công tiền đạo 33 tuổi Streller thực hiện ở phút 52.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Welbeck lập hat-trick, Arsenal đè bẹp Galatasaray

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.