Theo dõi Báo Hànộimới trên

U-19 Myanmar và Thái Lan đoạt vé vào tứ kết

Theo Tuổi trẻ| 14/10/2014 06:41

Chiều 13-10, U-19 Myanmar để thua U-19 Iran 0-2 ở trận đấu cuối cùng bảng A VCK U-19 châu Á 2014. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, U-19 Thái Lan bất ngờ đá bại U-19 Yemen 3-2.

Một pha uy hiếp khung thành Myanmar của U19 Iran (áo trắng) - Ảnh: S.H


Trước khi lượt trận cuối cùng diễn ra, hai vé đi tiếp bảng A là sự cạnh tranh của ba đội U-19 Myanmar (4 điểm), U-19 Yemen (4 điểm), và U-19 Thái Lan (3 điểm). Trong đó, U-19 Myanmar chỉ cần ít nhất 1 điểm trước đội bóng đã bị loại là Iran sẽ giành quyền đi tiếp mà không cần quan tâm đến kết quả trận đấu còn lại giữa U-19 Thái Lan và Yemen.

Trở lại với trận đấu, bất chấp sức ép từ hàng vạn khán giả trên sân Thu Wunna, U-19 Iran là đội nhập cuộc tốt hơn với những đợt lên bóng dồn dập về phía khung thành thủ môn Myo Min Latt (Myanmar) sau tiếng còi khai cuộc.

Thực tế là trong suốt thời gian thi đấu hiệp 1, U-19 Iran đã tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm có thể chuyển hóa thành bàn thắng nhưng những pha dứt điểm của họ đều không chính xác. Trái lại, U-19 Myanmar cầm khá nhiều bóng ở trung lộ nhưng không thể tạo ra đợt tấn công nào thực sự nguy hiểm về phía khung thành Iran.

Bước sang thời gian hiệp 2, kịch bản của trận đấu không có quá nhiều thay đổi, thậm chí U-19 Iran còn thể hiện quyết tâm chiến thắng bằng việc uy hiếp khung thành U-19 Myanmar dữ dội hơn. Cuối cùng, U-19 Iran cũng đã đạt được điều họ muốn với bàn thắng mở tỉ số của Yousef Seyyedi ở phút 55 sau pha phối hợp khá nhịp nhàng bên cánh phải cùng các đồng đội.

Sau bàn thắng, U-19 Myanmar dâng lên tìm kiếm bàn gỡ nhưng những gì họ làm được chỉ là những cơ hội không rõ ràng trước khung thành Iran. Ở chiều ngược lại, từ pha phản công chớp nhoáng bên cánh trái, các cầu thủ Iran đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 84 do công của Sedegh Moharrami.

Chung cuộc U-19 Myanmar thất bại 0-2 trước Iran. Tuy vậy, U-19 Myanmar vẫn giành quyền đi tiếp với vị trí nhì bảng A (có được 4 điểm) bởi trận đấu cùng giờ Thái Lan thắng Yemen 3-2 để giành ngôi nhất bảng với 6 điểm. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
U-19 Myanmar và Thái Lan đoạt vé vào tứ kết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.