Theo dõi Báo Hànộimới trên

HLV Guillaume: "Chúng tôi sẽ giành chiến thắng"

Theo Lê Phương| 21/10/2014 14:25

Sau buổi tập của U19 HAGL, HLV Guillaume tự tin sẽ có thể đánh bại U21 Việt Nam nếu như 2 đội gặp nhau.

- Sau khi kết thúc VCK U19 Châu Á với kết quả đáng thất vọng, liệu tinh thần của các cầu thủ có đi xuống hay không?

- Tất nhiên kết quả không tốt sẽ khiến toàn đội đều buồn, nhưng đây cũng là thử thách để các cầu thủ trui rèn, họ phải biết cách đứng dậy sau mỗi thất bại, và điều khiến tôi rất mừng là tinh thần của các cầu thủ không hề đi xuống. Họ rất quyết tâm để thể hiện tốt ở giải đấu này như một cách tri ân người hâm mộ.

HLV Guillaume của đội U19 HAGL trả lời báo chí sau buổi tập trên sân Cần Thơ



- Các cầu thủ trong đội hình U19 Việt Nam đã thi đấu gần 40 trận trong 1 năm qua, liệu khi tham gia giải đấu này họ có bị quá tải hay không?

- Không có vấn đề gì cả, các cầu thủ đều đang còn rất trẻ và việc được thi đấu nhiều chính là cơ hội để họ tích lũy thêm kinh nghiệm cũng như nâng cao nền tảng thể lực. Tham dự giải đấu này, không có cầu thủ nào có biểu hiện quá tải và chúng tôi sẵn sàng để cống hiến cho người hâm mộ những trận cầu đẹp mắt.

- Buổi tập đầu tiên hôm nay là sự kết hợp giữa các cầu thủ trong thành phần U19 Việt Nam và các cầu thủ mới, ông có thể cho đánh giá cũng như cảm nhận của mình?

- Tôi cảm thấy rất vui khi gặp lại những học trò cũ, các cầu thủ đã cùng làm việc với tôi trước khi bị loại khoải ĐT U19 Việt Nam. Trong buổi tập hôm nay, các em đều cố gắng thể hiện mình trong không khí hứng khởi, và tôi hài lòng về điều đó.

- Qua buổi tập hôm nay thì có thể thấy đội hình chính của U19 HAGL cho trận đấu với U21 Malaysia vẫn là bộ khung của ĐT U19 Việt Nam, vậy thì liệu các cầu thủ mới có cơ hội để ra sân không?

- Khi ra sân tôi phải lựa chọn đội hình gồm những cầu thủ tốt nhất, các cầu thủ mới chưa có thời gian để hòa nhập, thế nên đội hình chính vẫn là những cầu thủ quen thuộc. Dẫu vậy, mọi cầu thủ đều có cơ hội ngang nhau, và thời gian trước mắt các em vẫn giành được những cơ hội ấy.

- Bầu Đức có nói rằng đội hình sẽ là đội thi đấu ở V.League sang năm, phải chăng giải U21 quốc tế là bước đầu trong quá trình chuẩn bị của đội?

- Đây vẫn chưa phải là tất cả những cầu thủ thi đấu ở V.League vì đội vẫn còn 6 cầu thủ của đội một HAGL thi đấu ở V.League năm ngoái nữa. Tuy nhiên, về cơ bản đa phần trong số họ sẽ có mặt ở V.League sang năm và giải đấu này cũng là cơ hội để các cầu thủ tích lũy thêm kinh nghiệm trước khi V.League khởi tranh.

- Vậy ông lý giải thế nào về việc bổ sung cầu thủ Tiến Dũng, một người thuộc biên chế của trung tâm đào tạo trẻ Viettel?

- Tiến Dũng là cầu thủ tôi rất thích và đã ngỏ lời với BLĐ HAGL chiêu mộ cậu ấy về HAGL thi đấu ở V.League sang năm, còn liệu cậu ấy có được về HAGL hay không là công việc của các lãnh đạo đội bóng với nhau, tôi chỉ chịu trách nhiệm về chuyên môn là mong muốn cậu ấy sẽ tiếp tục thi đấu cùng đội trong thời gian tôi. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng sẽ là tốt hơn cho tương lai của Tiến Dũng nếu như thi đấu cùng HAGL.

- Nhiều người tỏ ra lo ngại các cầu thủ U19 sẽ gặp khó khăn khi bước ra đấu trường V.League. Liệu ông có nghĩ đến điều này chưa?

- Tôi biết là mọi việc sẽ rất khó khăn, không hề dễ dàng chút nào. Nhưng chúng tôi có thời gian để chuẩn bị, và những gì thể hiện trên sân cỏ sẽ trả lời cho điều ấy.

- Có ý kiến nói rằng một giáo viên cấp ba dù giỏi bao nhiêu đi chăng nữa thì cũng không thể dạy một sinh viên đại học. Ông nghĩ sao về điều này?

-Tôi không có ý kiến gì vì đó là quan điểm của họ. Còn với tôi, tôi biết 7 năm qua mình đang làm những gì, biết mình đang ở đâu và khả năng thực sự của mình. Tôi cảm thấy mình đủ sức để dẫn dắt đội bóng thi đấu ở V.League, còn thành công hay thất bại, các bạn hãy chờ tương lai sẽ trả lời cho điều ấy.

- Mục tiêu trước mắt của U19 HAGL tại giải đấu này là gì?

- Tôi và các cầu thủ đã 3 lần vào các trận chung kết nhưng chưa một lần có thể vô địch, thế nên tham dự giải đấu này mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng cũng là cách úy lạo tinh thần cho các cầu thủ sau thất bại ở VCK U19 Châu Á.

- Ông đã xem U21 Việt Nam thi đấu, theo ông nếu U19 HAGL gặp U21 Việt Nam kết quả sẽ thế nào?

- Chúng tôi sẽ giành chiến thắng

Xin cảm ơn ông!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Guillaume: "Chúng tôi sẽ giành chiến thắng"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.