Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hạ U21 Malaysia, U19 HAGL Arsenal JMG làm nức lòng 3 vạn khán giả nhà

Hà Nhật| 21/10/2014 21:14

(HNMO) – 3 vạn khán giả đến SVĐ Cần Thơ vào tối 21-10 đã không phải thất vọng khi chứng kiến U19 HAGL Arsenal JMG hạ U21 Malaysia 2-1 để rộng đường vào bán kết Giải bóng đá quốc tế báo Thanh Niên năm 2014.


HLV G.Graechen đã tung hết lực lượng mạnh nhất của U19 HAGL Arsenal JMG (có bổ sung trung vệ Bùi Tiến Dũng của Viettel) vào đội hình xuất phát. Thay đổi đáng chú ý là thủ thành Lê Văn Trường nhường chỗ cho thủ thành Văn Tiến. Trong khi đó, Nguyễn Phong Hồng Duy thường đá hậu vệ trái tại đội tuyển U19 quốc gia lại được đẩy lên đá tiền vệ trái. Đây có thể coi là quyết định hợp lý của HLV G.Graechen khi Hồng Duy có nhiều cơ hội hơn để phát huy sở trường về đi bóng, bứt tốc cũng mà không phải chú trọng quá nhiều vào việc phòng ngự như tại đội U19 quốc gia. Nhờ việc được giải phóng khỏi hàng phòng ngự, cầu thủ này như cá gặp nước để ghi cả hai bàn cho U19 HAGL đồng thời tạo ra vô số pha bóng làm xáo trộn hàng thủ U21 Malaysia.

Ảnh: Báo Thanh niên


Ngay từ đầu trận, U21 Malaysia đã chủ trương thi đấu chặt chẽ, áp sát nhằm hạn chế lối đá kỹ thuật, thiên về phố hợp đoạn ngắn và nhóm của U19 Việt Nam. Dù không hạn chế được hoàn toàn, để đối thủ cầm bóng nhiều hơn thì ít nhiều U21 Malaysia cũng tạo ra thế trận khá có lợi cho mình. Khi họ tự tin đối mặt với lối chơi bóng nhỏ của U19 HAGL thì bất ngờ lại nhận bàn thua từ một pha phạt góc- điều mà U21 Malaysia ít ngờ tới.

Phút thứ 8, từ pha phạt góc bên cánh trái, Hồng Duy như từ dưới đất chui lên đã đánh đầu cận thành để đưa U19 Việt Nam dẫn 1-0. Bàn thắng này đã tạo ra thế trận có lợi cho U19 Việt Nam bởi U21 Malaysia buộc phải dồn lên. Trên hàng tiền vệ và tiền đạo, những Tuấn Anh, Xuân Trường cầm nhịp tốt trong khi Công Phượng, Hồng Duy, Thanh Tùng, Văn Toàn lại thi đấu xông xáo và sẵn sàng đột phá khi có cơ hội. Hàng phòng ngự U21 Malaysia phải rất vất vả đển ngăn cản và đến cuối hiệp 1 liên tục phạm lỗi để làm U19 HAGL chùn chân.

Những phút cuối hiệp 1, những pha tấn công thiên về tốc độ, sức mạnh của U21 Malaysia ít nhiều gây khó khăn cho U19 Việt Nam. U21 Malaysia có ít nhất 2 cơ hội ghi bàn song đều không tận dụng được.

Đầu hiệp 2, U21 Malaysia đẩy tốc độ trận đấu lên cao và tạo được thế trận có lợi cho mình. Nhưng đúng lúc này họ lại nhận bàn thua thứ hai. Xuất phát từ pha phối hợp ở biên trái vào phút 53, Hồng Duy đã cầm bóng xâm nhập vào khu 16m50 rồi bất ngờ dứt điểm vào góc xa, đưa U19 HAGL dẫn 2-0.

Sau bàn thắng này, U19 Việt Nam lại là đội điều tiết nhịp độ trận đấu với lối đá ban bật nhỏ đẹp mắt của mình. Nhưng khi tưởng như bàn thắng thứ ba có thể đến với U19 HAGL bất cứ lúc nào cũng là lúc đội bóng của HLV G.Graechen nhận bàn thua.

Phút 60, từ tình huống tấn công tưởng như vô hại A.Zamri đã gây đột biến với pha đi bóng thẳng vào khu 10m50 để đối mặt thủ môn Văn Tiến và dễ dàng đưa bóng vào lưới U19 HAGL, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho U21 Malaysia.

Sau bàn thua này, U19 HAGL tăng cường nhân sự khu trung tuyến với việc Phan Thanh Hậu vào sân. Nhờ vậy, các cầu thủ U19 HAGL cầm bóng nhiều hơn. Tuy vậy, U19 Việt Nam lại ít khi tạo được cơ hội ghi bàn.

Vẫn trung thành với lối đá chặt chẽ và tốc độ, đến cuối trận U21 Malaysia đã đẩy U19 HAGL vào thế chống đỡ. Thủ thành Văn Tiến đã xuất sắc trong các pha bóng bổng cũng như chống sút xa nên góp phần giúp U19 HAGL không bị thủng lưới thêm và mang lại chiến thắng 2-1 cho đội nhà.

Chiến thắng này cũng đưa U19 HAGL gần như chắc chắn vào bán kết.

Trong khi đó, tại bảng A, ở trận đấu diễn ra trong ngày 21-10, U21 Singapore hòa U21 Thái Lan 2-2 nên chỉ được 1 điểm sau 2 trận. U21 Việt Nam được 3 điểm nên đương nhiên vào bán kết, bất chấp kết quả trận đấu với U21 Thái Lan vào ngày 23-10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạ U21 Malaysia, U19 HAGL Arsenal JMG làm nức lòng 3 vạn khán giả nhà

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.